Tiêu dùng
400 gian hàng tham gia Hội chợ quốc tế hành lang kinh tế Đông Tây Đà Nẵng
Nguyễn Toàn - 04/08/2022 07:47
Hội chợ EWEC Đà Nẵng 2022 thu hút 235 doanh nghiệp đến từ nhiều tỉnh thành và các tổ chức quốc tế.
Nghi thức cắt băng khai mạc Hội chợ EWEC Đà Nẵng 2022. Ảnh: N.T

Tối 3/8, tại TP. Đà Nẵng, Hội chợ Quốc tế Thương mại, Du lịch và Đầu tư Hành lang kinh tế Đông Tây - Đà Nẵng 2022 (Hội chợ EWEC Đà Nẵng 2022) chính thức khai mạc.

Hội chợ EWEC Đà Nẵng 2022 do Cục Xúc tiến Thương mại (Bộ Công thương) phối hợp với Sở Công thương TP. Đà Nẵng tổ chức; thu hút 419 gian hàng của 235 doanh nghiệp đến từ 27 tỉnh thành trong cả nước và 8 tổ chức quốc tế tham dự.

Hội chợ được tổ chức nhằm quảng bá hình ảnh, tiềm năng kinh tế xã hội, đầu tư thương mại và du lịch của các địa phương với các tổ chức, doanh nghiệp, nhà đầu tư trên tuyến Hàng lang kinh tế Đông Tây.

Các sản phẩm được trưng bày, giới thiệu tại hội chợ bao gồm: điện, điện tử, thiết bị công nghệ; đồ gia dụng, đồ gỗ, trang trí nội thất, hàng thủ công mỹ nghệ, quà tặng; các sản phẩm tiêu dùng như: thực phẩm, đồ uống, hàng dệt may, thời trang, dược phẩm, hóa mỹ phẩm; dịch vụ du lịch, logictics, giáo dục, chăm sóc sức khỏe, bất động sản..

Phát biểu tại lễ khai mạc, ông Lê Trung Chinh, Chủ tịch UBND TP. Đà Nẵng cho biết, Hội chợ EWEC Đà Nẵng 2022 là hội chợ thường niên, được tổ chức từ năm 2007 đến nay nhằm tạo điều kiện để các địa phương trên tuyến Hành lang kinh tế Đông Tây giới thiệu các thành tựu của mình; các tổ chức quốc tế trưng bày, giới thiệu về tiềm năng, thế mạnh và cơ hội hợp tác đầu tư.

Theo ông Chinh, hội chợ đã tạo được sự tin tưởng và ủng hộ của doanh nghiệp, các tổ chức quốc tế như Đại sứ quán, Thương vụ, cơ quan quản lý về xúc tiến đầu tư, du lịch, thương mại của các nước; số lượng tham gia tăng dần qua các năm.

“Đặc biệt, nhân kỷ niệm 60 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam - Lào và 45 năm ngày ký Hiệp ước hữu nghị và hợp tác Việt Nam – Lào; thông qua kết quả các chuyến công tác của đoàn TP. Đà Nẵng làm việc tại các tỉnh Nam Trung Lào vào đầu tháng 7/2022 vừa qua; doanh nghiệp các tỉnh Nam Trung Lào như  Attapue, Sekong, Salavan, Champasak, Savannakhet, Khammouan đã có sự quan tâm và đăng ký tham gia hội chợ đông hơn nhiều lần so với các kỳ hội chợ trước”, ông Chinh cho biết thêm.

Gian hàng của Đại sứ quán CHDCND Lào tại hội chợ. Ảnh: N.T

Cũng tại lễ khai mạc, ông Nguyễn Sinh Nhật Tân, Thứ trưởng Bộ Công thương cho rằng, Hội chợ EWEC Đà Nẵng 2022 sẽ là cầu nối hiệu quả, là kênh xúc tiến thương mại quan trọng tạo điều kiện cho các doanh nghiệp tiếp cận người tiêu dùng, thúc đẩy giao thương, tìm kiếm cơ hội hợp tác kinh doanh.

“Hội chợ cũng góp phần thúc đẩy hoạt động liên kết xúc tiến thương mại, đầu tư, du lịch nhằm khai thác hiệu quả các lợi thế của các địa phương ở các nước thuộc hành lang kinh tế Đông Tây nói riêng; góp phần phát triển hợp tác sâu rộng kinh tế, thương mại giữa Việt Nam và các nước trong khu vực nói chung”, ông Tân nhấn mạnh.

Hội chợ EWEC Đà Nẵng 2022 được tổ chức từ ngày 3 đến 8/8/2022, tại Trung tâm Hội chợ triển lãm Đà Nẵng; với nhiều hoạt động, sự kiện sẽ diễn ra như Diễn đàn phát triển dịch vụ logictics trên tuyến Hành lang Kinh tế Đông Tây; Hội nghị kết nối cung cầu; Ngày hội sản phẩm OCOP tỉnh Quảng Nam; Hội thảo tháo gỡ khó khăn trong sản xuất, kinh doanh giai đoạn trong và sau thời kỳ dịch COVID….

Tin liên quan
Tin khác