Doanh nghiệp
4rangers đạt giải nhất Hội thi Thử thách trí tuệ nhân tạo TP.HCM năm 2021
Thị Hồng - 30/12/2021 17:12
4rangers là đội thi đến từ Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP.HCM vừa đạt giải nhất “Hội thi Thử thách Trí tuệ Nhân tạo (AI Challenge) TP.HCM năm 2021".

Công nghệ thông tin là ngành mũi nhọn có vai trò then chốt trong công cuộc xây dựng, phát triển đô thị thông minh, thúc đẩy quá trình chuyển đổi số, góp phần cho sự phát triển bền vững của TP.HCM. 

Từ năm 2020, Hội thi Giải pháp ứng dụng trí tuệ nhân tạo trên địa bàn Thành phố được tổ chức đã thu hút sự quan tâm của các cá nhân, tổ chức tham gia Hội thi. 

Năm 2021, Hội thi Thử thách trí tuệ nhân tạo tiếp tục được tổ chức với mong muốn tìm kiếm, phát huy, kết nối những tài năng trẻ trong lĩnh vực trí tuệ nhân tạo, góp phần đào tạo nguồn nhân lực phục vụ cho công cuộc xây dựng đô thị thông minh của Thành phố. 

Lãnh đạo TP.HCM tham dự lễ trao giải hội thi AI-Challenge vừa được tổ chức tại Hội trường Nhà văn hóa Thanh niên (Ảnh: Lê Toàn).

Hội thi được tổ chức bởi Sở Thông tin và truyền thông, cùng với sự đồng hành của Công ty cổ phần Nghiên cứu và ứng dụng trí tuệ nhân tạo VinAI cùng sự phối hợp của Đại học Quốc gia TP.HCM, Sở Khoa học và Công nghệ, Hội tin học thành phố, Thành Đoàn TP.HCM,…

Ông Phan Văn Mãi, Chủ tịch UBND TP.HCM (phải) trao giải nhất đội ngũ Team 4Rangers (Ảnh: Lê Toàn).

Hội thi Thử thách trí tuệ nhân tạo là hội thi được tổ chức theo hình thức cuộc thi khoa học, tương tự các cuộc thi thường được tổ chức trên thế giới nhằm tìm kiếm các giải pháp hiệu quả cho các vấn đề mới đang được quan tâm nhằm phục vụ cuộc sống. 

Chủ đề của Hội thi năm nay là "Nhận diện chữ tiếng Việt trong ảnh ngoại cảnh và sinh hoạt hằng ngày" (Vietnamese Scene Text Recognition).

Hội thi được triển khai từ tháng 10/2021, đã tiếp nhận đăng ký tham dự của 330 đội thi với hơn 1.000 thí sinh đến từ nhiều nơi trên cả nước và một số nước trong khu vực. 

Từ hàng trăm giải pháp của các đội thi gửi về, Hội đồng giám khảo và Ban tổ chức Hội thi đã chọn được 27 đội bước tiếp vào vòng chung kết. 

Ông Dương Anh Đức, Chủ tịch Hội đồng tư vấn Hội thi trao giải nhì cho UIT-SENIOR (Ảnh: Lê Toàn).

Kết quả, 4rangers - đội thi đến từ Trường Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Quốc gia TP.HCM vừa đạt giải nhất Hội thi cùng giá trị 50 triệu đồng.

Giải nhì cuộc thi với giá trị giải thưởng 30 triệu đồng được trao đến dự án UIT-Junior từ Trường Đại học Công nghệ thông tin Đại học Quốc gia TP.HCM.

Tin liên quan
Tin khác