Chuyện làng, chuyện phố
5 cách giữ ấm phòng bé vào mùa đông
- 15/12/2013 10:09
TIN LIÊN QUAN

Giữ nhiệt độ phòng ổn định

Nhiệt độ thích hợp cho các bé là từ 20-25 độ C và giữ độ ẩm thích hợp cho căn phòng.

Bạn nên tránh dùng đồ sưởi ấm trong phòng của bé ở mức nhiệt cao. Bởi vì nhiệt độ cao có thể gây hại cho bé: không khí trở nên quá khô, khiến niêm mạc mũi và miệng khô và làm bé dễ bị nhiễm trùng. Da của bé cũng có thể bị khô do nhiệt độ phòng cao quá gây ngứa và chứng sudamina.

Nếu hệ thống sưởi nhà bạn không hiển thị nhiệt kế, nên đặt một chiếc nhiệt kế đo độ ẩm trên tường phòng ngủ. Sử dụng máy tạo độ ẩm cho phòng bé cũng được nhưng đừng lạm dụng.

Nên chọn máy tạo hơi ẩm mát (thay vì hơi nóng vì có thể làm bé bị bỏng). Nếu dùng máy tạo độ ẩm, cần đảm bảo phòng của bé luôn sạch sẽ vì độ ẩm sẽ khuyến khích vi khuẩn và nấm phát triển.

Nên vệ sinh ống hút khói nhà bếp, nếu không, nó sẽ là nơi tồn đọng nhiều khói độc, nguy hiểm khi bé hít phải.

Chỉ mất một chút công sức bạn sẽ có một căn phòng ấm áp cho bé giữa tiết trời mùa đông lạnh giá.

Sơn tường hoặc dán lại giấy

Có rất nhiều cách để làm ấm phòng ngủ cho bé, tuy nhiên, sử dụng màu sắc để làm ấm không gian là cách thức đã được nhiều gia đình áp dụng từ trước đến nay. Với những ngày lạnh giá của mùa đông, gam màu nóng ấm như đỏ, cam, vàng hoặc màu đất tỏ ra rất hiệu quả trong cách sưởi ấm căn phòng. Màu sắc có thể áp dụng với màu sơn của tường trong phòng hoặc những đồ dùng sinh hoạt như tủ quần áo, bàn làm việc, chăn ga, đệm...

Trải thảm phòng cho bé

Thảm trải sàn đã là một phương tiện không thể thiếu trong mùa đông, nhất là đối với phòng ngủ của bé. Thảm không chỉ có tác dụng giữ ấm cho đôi chân của bé khỏi sàn đá lạnh lẽo mà còn là vật trang trí làm tăng giá trị thẩm mỹ cho ngôi nhà. Thảm hiện nay có nhiều chủng loại đáp ứng sở thích của người sử dụng như thảm len, thảm lông cừu, thảm cói... gồm nhiều màu sắc sinh động và hấp dẫn. Tuy nhiên, bạn nên chọn những loại thảm mà bé không dị ứng với lông hoặc vật liệu dệt thảm.

Dùng rèm che cửa

Rèm là tấm lá chắn đợt gió lạnh vào mùa đông cho căn phòng. Bên cạnh việc sử dụng rèm, thảm… bạn nên kết hợp với việc bài trí lại đồ dụng sinh hoạt trong phòng, những gam màu nóng sẽ làm căn phòng ấm cúng hơn đồng thời cũng khiến cho ta có cảm giác diện tích phòng nhỏ hơn. Do đó, bạn hãy kê đồ đạc lại gần nhau để tạo cảm giác quây quần ấm áp cho căn phòng.

Dùng đèn sưởi

Đèn sưởi không những giúp cho căn phòng của bé luôn được giữ ấm trong mùa đông mà còn là sản phẩm trang trí rất đẹp. Khi sử dụng đèn sưởi cho bé bạn cần chú ý mua và lắp đặt sao cho bé không bị chói mắt , không đốt chạy oxy lại tiết kiệm điện nữa.

Tin liên quan
Tin khác