Du lịch
5 năm mốc son du lịch Sa Pa qua Triển lãm ảnh “Hành trình của biểu tượng”
Hạnh Nguyên - 21/04/2021 09:17
Nhân kỷ niệm 5 năm Sun World Fansipan Legend của Tập đoàn Sun Group đi vào hoạt động, một triển lãm ảnh mang tên "Hành trình của biểu tượng" đã được tổ chức tại khuôn viên khu du lịch.

Diễn ra trong 4 tháng, từ 21/4 đến 27/7/2021, triển lãm ảnh “Hành trình của biểu tượng” sẽ được đặt tại khu vực ga đi cáp treo của khu du lịch (KDL) Sun World Fansipan Legend, quy tụ 250 bức ảnh đẹp, đặc sắc trong suốt 5 năm hình thành và phát triển Sun World Fansipan Legend của các nhiếp ảnh gia có tiếng như Lê Việt Khánh, Quân Shotgun, Tô Bá Hiếu, Đình Hiệp…


Ảnh chọn triển lãm được trưng bày theo 5 chủ đề chính, dẫn dắt khách tham quan đi qua những cung bậc cảm xúc hết sức thú vị: từ ngỡ ngàng trước những bức ảnh “Fansipan xưa và nay”, trầm trồ trước những khung hình “Thiên nhiên vi diệu” ở Fansipan, lắng đọng, thích thú trước những hình ảnh ghi dấu “Những khoảnh khắc lịch sử” của khu du lịch, cho tới ngưỡng mộ và tự hào khi thưởng ngắm những hình ảnh về “Điểm đến đời người” Fansipan và những “Công trình biểu tượng” mà Sun Group đã kiến tạo tại nơi này.  

Được tổ chức bài bản, chuyên nghiệp, triển lãm ảnh “Hành trình của biểu tượng” đã phác họa bức tranh trọn vẹn về “Điểm đến văn hóa hấp dẫn hàng đầu thế giới” do World Travel Awards vinh danh và phần nào cho khách tham quan thấy được một Sa Pa đẹp rạng ngời, khởi sắc kể từ khi KDL của Tập đoàn Sun Group đi vào hoạt động.

Và không chỉ mang đến cái nhìn toàn cảnh về lịch sử đầy gian nan để chinh phục thiên nhiên, dựng nên tuyến cáp treo hiện đại cùng quần thể văn hóa tâm linh kỳ vĩ trên đỉnh Fansipan của người Sun Group, các bức ảnh trong triển lãm còn cho khách tham quan được thấy những khoảnh khắc đẹp mãn nhãn đến kỳ ảo và không khi nào lặp lại trên đỉnh Fansipan.

Bốn mùa trên đỉnh cao Tây Bắc được khắc họa sinh động và vô cùng cuốn hút qua chủ đề “Thiên nhiên vi diệu”.

Mùa xuân bừng nở trên những vườn anh đào Nhật Bản, anh đào Himalaya, đào rừng, những triền hoa cải vàng, hoa xác pháo, hoa tulip, những vạt đỗ quyên tím, vàng, trắng, đỏ phủ khắp rừng...

Mùa hạ rực rỡ hoa hồng, tím biếc mã tiền thảo trên những triền đồi thơ mộng.

Mùa thu vàng sắc lúa, bồng bềnh biển mây đổ như thác trên khu vực đỉnh.

Đông phủ đỉnh Fansipan trắng xóa tuyết, tạo nên một khung cảnh huyền hoặc như phim cổ trang.

Đi hết triển lãm ảnh Hành trình của biểu tượng, khách tham quan sẽ hiểu vì sao có những nhiếp ảnh gia cả cuộc đời chỉ đam mê chụp ảnh Fansipan. 

Trong khi đó, khu vực chủ đề “Những khoảnh khắc lịch sử” lại khắc họa một Sun World Fansipan Legend với liên tục những hội hè và sự kiện quan trọng, từ sự kiện tâm linh như “Hội xuân mở cổng trời”, Đại lễ cầu quốc thái dân an”, Đại lễ Vesak, Lễ Vu lan báo hiếu… đến các sự kiện văn hóa, nghệ thuật đặc sắc làm nên thương hiệu của khu du lịch như show diễn “Vũ điệu trên mây”, “Vó ngựa trên mây”, Lễ hội khèn hoa… cùng với hình ảnh các chính khách, người nổi tiếng và du khách tham quan, chiêm bái quần thể du lịch…

Mỗi khu vực là một thế giới những khám phá, những câu chuyện kể thật sinh động, thật cuốn hút và hấp dẫn.

Nói về lý do tổ chức triển lãm ảnh này, ông Nguyễn Xuân Chiến, Giám đốc Sun World Fansipan Legend chia sẻ: “Trên suốt hành trình xây dựng và phát triển KDL, có rất nhiều câu chuyện ít ai biết về quá trình xây dựng công trình cáp treo kỷ lục, về cái cách mà những người làm cáp treo đã vượt qua khó khăn thử thách nơi rừng rậm núi cao, để chỉ bằng sức người, gùi từng viên gạch, vác từng bao xi măng lên đỉnh, kiến tạo nên tuyến cáp mà chính các chuyên gia Doppelmayr cũng phải thừa nhận là công trình khó nhất, phức tạp nhất mà họ từng tham gia. Cũng có những khoảnh khắc thiên nhiên đặc biệt nơi đỉnh thiêng mà rất hiếm người có dịp chiêm ngưỡng… Tất cả được chúng tôi cùng với các nhiếp ảnh gia kỳ công gom chọn, đưa vào triển lãm ảnh này, để ngay khi đặt chân tới Sun World Fansipan Legend, du khách đã được truyền cảm hứng khám phá điểm đến thiêng liêng nơi miền Tây Bắc”. 


Ông Nguyễn Xuân Chiến cũng cho biết thêm, những bức ảnh tại triển lãm sẽ được bán với các mức giá khác nhau và toàn bộ số tiền thu được từ việc bán ảnh sẽ được chuyển vào “Quỹ vì nụ cười trẻ thơ Fansipan- Sa Pa” để giúp đỡ những trẻ em có hoàn cảnh khó khăn tại Sa Pa.

Có mặt tại lễ khai mạc, nhiếp ảnh gia Lê Việt Khánh một trong số những nghệ sĩ có số lượng tác phẩm nhiều nhất góp mặt trong triển lãm, cũng là người từng xuất sắc giành giải 3 thể loại ảnh Kiến trúc, hạng mục Professional, trong cuộc thi ảnh đen trắng uy tín hàng đầu thế giới Monochrome Awards với bức ảnh “Tượng Phật trên nóc nhà Đông Dương” chụp tại KDL chia sẻ: “Đỉnh Fansipan và vẻ đẹp của Tây Bắc hội tụ ở Sun World Fansipan Legend mỗi thời điểm lại khiến tôi có những cảm xúc khác nhau, tôi luôn rất phấn chấn, tràn trề cảm hứng sáng tác mỗi lần đến đây. “Săn” được những khoảnh khắc tuyệt diệu trên đỉnh Fansipan là không hề dễ dàng, bởi ở đây đôi khi gió, rét cắt da cắt thịt, đến mức đôi tay không còn cảm giác bấm máy nữa. Tuy nhiên khi bắt được những khoảnh khắc đẹp, hiếm có ở đỉnh Fansipan, cũng như các công trình hoành tráng trong quần thể Sun World Fansipan Legend như Đại tượng Phật, thì tôi thấy công sức mình bỏ ra rất xứng đáng”.

Đồng tình với nhiếp ảnh gia Lê Việt Khánh, Quân Shotgu, tay máy sở hữu cả một kho ảnh về Fansipan cũng cho biết: “Với tôi và có lẽ là bất cứ ai đam mê nhiếp ảnh, Fansipan và thiên nhiên vi diệu của núi rừng Hoàng Liên Sơn nhìn từ đỉnh cao 3143m luôn là một nguồn cảm hứng vô tận, lôi cuốn chúng tôi có thể xách máy tới Sa Pa bất kỳ lúc nào. Mỗi bức ảnh là một khoảnh khắc không lặp lại, bởi thế, có đến Fansipan cả ngàn lần thì cũng vẫn thấy chẳng bao giờ là đủ”.

Ngay ngày đầu khai mạc, triển lãm đã thu hút hàng trăm lượt khách tham quan. Chị Hồng Châu, một du khách đến từ Hà Nội xúc động: “Tôi không nghĩ việc xây cáp treo Fansipan lại khó khăn đến thế. Thật sự khâm phục trí tuệ Việt Nam, khâm phục những người đã dũng cảm làm nên công trình này. Đây là một triển lãm ảnh hết sức có ý nghĩa, không chỉ đối với khu du lịch mà đối với du khách, bởi không phải ai cũng được nghe, được thấy những câu chuyện như thế, được ngắm Fansipan đẹp như thế bốn mùa”. 

Diễn ra đến hết 27/6/2021, cùng với nhiều lễ hội và hoạt động nghệ thuật hấp dẫn đang được Sun World Fansipan Legend tổ chức như Lễ hội hoa, show diễn Vũ điệu trên mây, giải đua “Vó ngựa trên mây”, triển lãm ảnh “Hành trình của biểu tượng” sẽ làm nên một dấu nhấn đáng trải nghiệm và giàu cảm xúc với du khách, trong chuyến thăm Sun World Fansipan Legend mùa hè này. 

 Dưới đây là một số tác phẩm được trưng bày tại triển lãm:

Tin liên quan
Tin khác