Doanh nghiệp
650 tỷ đồng nâng công suất nhà máy bia Sài Gòn-Quảng Ngãi
Hà Minh - 23/06/2020 11:42
Với chi phí đầu tư cho giai đoạn đầu trong kế hoạch đầu tư mở rộng này, nhà máy bia Sài Gòn-Quảng Ngãi có thêm dây chuyền chiết lon công suất 60 nghìn lon/giờ.

Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn – Quảng Ngãi đã chính thức khánh thành và đưa vào sử dụng dây chuyền chiết lon công suất 60.000 lon/giờ tại Nhà máy Bia Sài Gòn – Quảng Ngãi. Đây là một phần trong khoản đầu tư của Tổng Công ty cho Dự án nâng công suất nhà máy với tổng vốn đầu tư dành riêng cho Nhà máy Quảng Ngãi khoảng 650 tỉ đồng sẽ hoàn thành trong năm 2021.

Đại biểu tham quan chuyền chiết xuất lon tại nhà máy bia Sài Gòn-Quảng Ngãi

Đây cũng là một phần trong chiến lược phát triển kinh doanh của SABECO tại Quảng Ngãi nói riêng và thị trường miền Trung nói chung, đáp ứng nhu cầu ngày một tăng của thị trường, tiếp tục đóng góp thúc đẩy sự phát triển nền kinh tế xã hội tại địa phương và tạo việc làm ổn định cho người lao động.

Tổng giám đốc SABECO – Ông Bennett Neo cho biết: “Việc đầu tư nâng công suất nhà máy bắt đầu từ tháng 7/2019. Toàn bộ dây chuyền được nhập khẩu từ Đức với hệ thống được tích hợp nhiều công năng hiện đại, tự động hóa cao góp phần tối ưu hóa chi phí sản xuất, nâng cao hiệu quả trong vận hành sản xuất kinh doanh”.

 “Điều này thể hiện những nỗ lực của chủ đầu tư không chỉ nhằm mở rộng hoạt động kinh doanh, mà còn là sự sự cam kết lâu dài của nhà máy đối với địa phương đặc biệt sau đại dịch COVID-19”- ông Teo Hong Keng – Chủ tịch Hội Đồng quản trị Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn – Quảng Ngãi cho biết

Ghi nhận điều này, ông Nguyễn Tăng Bính – Phó Chủ tịch UNBD Tỉnh Quảng Ngãi cho rằng việc nhà máy đi vào hoạt động góp phần thúc đẩy phát triển công nghiệp của tỉnh, là một trong những dự án thu hút đầu tư hiệu quả của Tỉnh Quảng Ngãi. Tỉnh Quảng Ngãi cam kết sẽ tiếp tục hỗ trợ, tạo mọi điều kiện thuận lợi nhất để Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn - Quảng Ngãi cũng như các nhà đầu tư đến Quảng Ngãi có một môi trường đầu tư kinh doanh an toàn, thuận lợi, vì sự thành công của nhà đầu tư và sự phát triển bền vững của tỉnh.”

Nghi thức cắt băng khánh thành giai đoạn đầu dự án nâng công suất nhà máy bia Sài Gòn-Quảng Ngãi

Công ty Cổ phần Bia Sài Gòn – Quảng Ngãi là một trong các công ty con của SABECO. Công ty có Nhà máy Bia Sài Gòn – Quảng Ngãi là một trong những nhà máy trọng điểm và hiện đại bậc nhất của SABECO tại khu vực Miền Trung. Với tổng diện tích gần 147.000 m2, nhà máy được đầu tư dây chuyền sản xuất hiện đại tích hợp hệ thống quản lý sản xuất tự động hóa cao, được vận hành bởi hệ thống quản lý chất lượng, môi trường và an toàn thực phẩm theo tiêu chuẩn quốc tế.

Sau khi khánh thành và đi vào hoạt động từ năm 2011, Công ty Bia Sài Gòn – Quảng Ngãi đóng góp cho ngân sách Quảng Ngãi giai đoạn từ năm 2011 – 2019 là 5.986 tỷ đồng, riêng năm 2019 là 1.030 tỉ đồng; tạo việc làm trực tiếp cho 200 lao động địa phương, khoảng 300 lao động dịch vụ hỗ trợ sản xuất cùng gấp 4-6 lần lao động gián tiếp trong cùng chuỗi cung ứng, tham gia các hoạt động an sinh xã hội.

Tin liên quan
Tin khác