Đầu tư và cuộc sống
99 trường THPT tư thục và tự chủ tài chính ở Hà Nội tuyển sinh bằng phương thức nào?
Hưng Anh - 04/07/2024 12:29
51 trường sử dụng kết quả của kỳ thi THPT và 48 trường xét học bạ là cách chiêu sinh của 99 trường THPT tư thục trên địa bàn Hà Nội. Các thí sinh không đỗ vào các trường THPT công lập chú ý để đăng kí cho kịp thời.

Các thông tin xung quanh mùa thi tuyển vào các trường THPT công lập trên địa bàn Hà Nội năm 2024 vẫn đang là chủ đề tìm kiếm của nhiều thí sinh và các bậc phụ huynh bởi có khá nhiều bất ngờ.

Một số trường vẫn giữ vững ngôi vị “top” đầu như Trường THPT Yên Hòa, THPT Chu Văn An hay THPT Lê Quý Đôn (Hà Đông) khi số điểm đầu vào lên đến 42.5 điểm (trung bình các thí sinh phải đạt 8.5 điểm/ môn mới đỗ).

Bên cạnh đó có trường “rớt điểm” đầu vào đến tận 16,25 điểm (từ 40 điểm của năm 2023 chỉ còn 23.75 điểm năm 2024) khiến nhiều bậc phụ huynh và thí sinh không khỏi hoang mang.

Mùa thi năm nay, Hà Nội có gần 110.000 thí sinh đăng ký dự thi vào lớp 10 THPT. Trong đó sẽ có 81.000 em sẽ vào được các trường công lập, còn lại 30.000 thí sinh, cùng với khoảng 23.000 thí sinh không đăng ký thi ban đầu sẽ có nhiều sự lựa chọn, trong đó có thể chọn vào trường THPT tư thục và các trường THPT tự chủ tài chính.

Nhiều học sinh không đủ điểm trúng tuyển vào lớp 10 các trường công lập, có thể sử dụng kết quả thi THPT để xét tuyển vào 51 trường tư thục trên địa bàn Hà Nội. Cùng với đó là 48 trường sẽ sử dụng kết quả học bạ của cấp THCS để xét tuyển.

Các thí sinh không đỗ vào trường THPT công lập có thể tham khảo vào các trường THPT tư thục và các trường tự chủ tài chính trên địa bàn Hà Nội
51 trường tư thục sử dụng kết quả của kỳ thi THPT 2024
48 trường xét học bạ, kết quả học tập THCS

Năm nay, các trường trung học phổ thông tư thục và trung học phổ thông tự chủ tài chính trên địa bàn Thủ đô lần đầu không tổ chức thi tuyển, không nộp hồ sơ trực tiếp. Điều này không gây áp lực cho thí sinh khi phải thi đề riêng của trường đó ra. Bên cạnh đó, việc nộp hồ sơ trực tiếp đã dẫn đến việc phụ huynh phải thức xuyên đêm xếp hàng nộp hồ sơ cho con, gây bức xúc dư luận như nhiều năm qua.

Riêng Trường Trung học cơ sở và Trung học phổ thông Nguyễn Siêu sẽ kết hợp kiểm tra, đánh giá năng lực môn Toán, Ngữ văn và Tiếng Anh và lớp 10 Cambridge.

Các trường trung học phổ thông thuộc khối các trường đại học sẽ có phương thức tuyển sinh riêng theo quy định của các trường đại học.

Quy định về hồ sơ, thời gian xét tuyển, phụ huynh và thí sinh tìm hiểu cụ thể trên cổng thông tin điện tử của các trường.

Học sinh trúng tuyển lớp 10 xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7. Nếu không đủ điểm trúng tuyển lớp 10 trường công lập, hoặc không có nguyện vọng vào trường công, học sinh có thể đăng ký dự tuyển vào các trường tư thục có sử dụng điểm thi lớp 10.

Nếu đã trúng tuyển vào lớp 10 trường công lập (bao gồm cả lớp 10 chuyên), học sinh phải làm thủ tục xác nhận nhập học theo hình thức trực tiếp (tại trường nơi có nguyện vọng trúng tuyển) hoặc trực tuyến trên Cổng thông tin tuyển sinh của Sở GD&ĐT Hà Nội, https://tsdaucap.hanoi.gov.vn/.

Thời gian thực hiện xác nhận nhập học từ 13h30 ngày 5/7 đến ngày 7/7.

Tin liên quan
Tin khác