Kể từ khi triển khai thí điểm mô hình kênh phân phối liên kết Ngân hàng – Bảo hiểm (Bancassurance) với 21 tổng đại lý tham gia (Agribank Phú Thọ, Hòa Bình, Thanh Hóa, Thái Nguyên, Nam Định,…) đến nay được 15 năm, Bảo hiểm Agribank đã có bước phát triển mạnh mẽ.
Theo báo cáo của ABIC, đến nay công ty đã có 3 triệu khách hàng sử dụng dịch vụ Agribank được bảo hiểm, trong đó gần 2 triệu khách hàng tham gia bảo an tín dụng; 50.000 nghìn khách hàng vay vốn tại Agribank được bồi thường với số tiền Agribank thụ hưởng là gần 900 tỷ đồng; số tiền Agribank thu ủy thác đại lý, hỗ trợ, khen thưởng là 400 tỷ đồng.
Cùng với đó, 100% nguồn tiền đầu tư của Bảo hiểm Agribank được gửi tại các chi nhánh Agribank trên toàn quốc, tương ứng với số tiền gần 3.000 tỷ đồng. Đặc biệt tỉ lệ chi trả cổ tức trong năm 2022 của Bảo hiểm Agribank là 20% - ở mức cao so với các doanh nghiệp bảo hiểm phi nhân thọ trên thị trường chứng khoán.
Ông Phạm Đức Ấn, Chủ tịch Hội đồng Thành viên Agribank nhấn mạnh, Công ty Cổ phần Bảo hiểm Agribank là công ty con tiêu biểu của Agribank hoạt động hiệu quả phát triển liên tục kể từ khi thành lập.
Suốt thời gian qua, Agribank xác định việc phát triển kênh Banca với ABIC là một nhiệm vụ quan trọng của toàn hệ thống Agribank, vì lợi ích chung của Agirbank, trong đó đặc biệt là vai trò bảo vệ vốn và khách hàng của Agribank, tăng thu dịch vụ.
Tại hội nghị tổng kết Chương trình thi đua “ABIC cùng Agribank 15 năm đồng hành, phát triển” ngày 14/7, ABIC đã vinh danh 102 chi nhánh Ngân hàng Agibank trên toàn quốc đang là tổng đại lý của ABIC. Với hệ thống 9 nhóm giải thưởng trị giá lên tới 33 tỷ đồng, Chương trình đã tạo ra động lực lớn để các đơn vị nỗ lực tham gia vào hoạt động của kênh phân phối bảo hiểm đóng góp vào sự phát triển ổn định bền vững của khu vực nông nghiệp nông thôn
Ông Phạm Đức Ấn - Chủ tịch Hội đồng thành viên Agribank |
Ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bảo hiểm Agribank cũng cho biết, doanh thu kênh phân phối Bancassurance luôn đạt tốc độ tăng trưởng cao, bình quân 15%/năm, chiếm tỷ trọng từ 70-80% tổng doanh thu phí bảo hiểm của toàn Công ty.
Thời gian tới, hai sẽ triển khai nhiều giải pháp để kênh Bancassurance phát triển bài bản hơn. Theo đó, hai bên sẽ đẩy mạnh công tác đào tạo, cải tiến quy trình bồi thường, nghiên cứu các sản phẩm mới phù hợp hơn với kênh Bancassurance, đặc biệt các sản phẩm bảo hiểm trong lĩnh vực nông nghiệp...
Ông Nguyễn Tiến Hải, Chủ tịch Hội đồng quản trị Công ty cổ phần Bảo hiểm Agribank |
Năm 2023, cơn “khủng hoảng” về niềm tin khách hàng đã đặt ra những thách thức, nhưng đồng thời cũng là cơ hội cho kênh bancassurance phát triển, tận dụng ưu thế mạng lưới, khai thác tiền năng dư nợ, đa dạng hóa sản phẩm, nỗ lực chuyển đổi số, tăng cường công tác truyền thông… để đẩy mạnh doanh thu kinh doanh.
Trong bối cảnh hiện nay phát triển các hoạt động dịch vụ là hướng trọng tâm của Agribank và ABIC đã đồng hành đảm bảo an toàn các chỉ tiêu tín dụng. Hoạt động của kênh phân phối ngân hàng – bảo hiểm đã đóng góp vào sự phát triển ổn định, bền vững của khu vực nông nghiệp, nông thôn.
Suốt 15 năm qua, Bảo hiểm Agribank - ABIC như một chiếc khiên vững chắc, không chỉ bảo vệ tài sản và hoạt động kinh doanh của người dân, đặc biệt tại khu vực tam nông mà còn bảo vệ dòng vốn của Agribank.