Doanh nghiệp
Acecook Việt Nam mở rộng chuỗi nhà hàng mỳ Ringer Hut
Thu Phương - 03/05/2018 09:19
Vừa qua, Acecook Việt Nam đã ký kết hợp đồng nhượng quyền thương mại với Ringer Hut để kinh doanh chuỗi nhà hàng ẩm thực tại Việt Nam
Nhà hàng mì Ringer Hut ở Osaka Nhật Bản. 

Theo ông Kajiwara Junichi, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Acecook Việt Nam trong 4 tháng tới, công ty dự tính khai trương nhà hàng mì Ringer Hut Việt Nam đầu tiên.

Đây sẽ là nhà hàng chính gốc Nhật, với nguyên liệu từ sợi mì đến nước súp... đều sản xuất theo chuẩn Nhật, còn thực đơn sẽ gồm các món ăn được chế biến với kỹ thuật đặc thù, thơm ngon và mang đậm hương vị truyền thống, nguyên bản.

Trước mắt, Acecook Việt Nam học hỏi các bí quyết đặc trưng của Ringer Hut và tích cực chuẩn bị cho việc khai trương, kinh doanh nhà hàng mì. Tổng giám đốc Acecook Việt Nam không tiết lộ giá trị chuyển nhượng của hợp đồng nhưng cho biết, Acecook kỳ vọng sẽ mở thêm nhiều nhà hàng mì Ringer Hut tại thị trường Việt Nam trong thời gian tới.

Lĩnh vực ăn uống đang là một trong những mảng dẫn đầu về tăng trưởng tại Việt Nam. Nghiên cứu của Decision Lab cho thấy, mức chi tiêu cho ăn uống bên ngoài của người Việt đã gần 10.000 tỉ đồng/tháng, tương đương gần 800.000 đồng/tháng/người. Vì thế, nhiều nhà hàng, quán xá, siêu thị, cửa hàng tiện lợi, các khu ẩm thực đã mọc lên, không chỉ bùng nổ ở trung tâm sầm uất mà còn mở rộng ra các vùng ven, nhằm đáp ứng nhu cầu ăn uống ở ngoài của người Việt.

Ngoài tiềm năng thị trường, bản thân Acecook còn có lợi thế đặc biệt khác khi có mặt ở Việt Nam suốt 25 năm qua và liên tục dẫn đầu thị trương mì gói. Tuy nhiên, theo khảo sát của Euromonitor, thị trường mì gói có dấu hiệu suy giảm, từ hơn 5 tỉ gói/năm (2011-2015) về dưới 5 tỉ gói/năm (2016) và miếng bánh mì gói 24.000 tỉ đồng bị cạnh tranh quyết liệt từ hơn 50 doanh nghiệp. Điều đó buộc Acecook phải có những tính toán mới.

Bắt đầu lấn sân sang lĩnh vực nhà hàng, đây cũng là cơ hội nhưng cũng là thách thức lớn đối với ông trùm mỳ gói Acecook. Bởi vì, khi mở nhà hàng hay chuỗi nhà hàng phải đối diện với nhiều vấn đề phức tạp từ chọn vị trí mặt bằng, an toàn thực phẩm cho đến con người, dịch vụ, bảo quản, chi phí... Thống kê cho thấy, 60% nhà hàng gặp khó khăn và thất bại ngay trong 3 năm đầu tiên. Đến năm thứ 5, con số này đạt đến ngưỡng 75%.

Tin liên quan
Tin khác