Thông tin doanh nghiệp
AEON Việt Nam tiếp tục thăng hạng trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam
Nhã Nam - 10/11/2022 13:30
Vượt qua hơn 500 thương hiệu nhà tuyển dụng, AEON Việt Nam đã vươn lên vị trí 21 trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022, do Anphabe công bố.

AEON Việt Nam vừa tiếp tục được vinh danh trong danh sách Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022. Chương trình do Anphabe thực hiện, dựa trên khảo sát của 57.939 người đi làm có kinh nghiệm.

Tại lễ trao giải được tổ chức hôm 9/11, Ban tổ chức đã công bố hai hạng mục bao gồm: “Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam” và Top 5 “Nơi làm việc tốt nhất trong ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại”.

AEON Việt Nam nhận giải thưởng Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam năm 2022

Năm nay, AEON Việt Nam được ghi nhận thăng hạng ở cả 2 hạng mục giải thưởng, bên cạnh các thương hiệu tuyển dụng lớn như Nestlé, Coca Cola, FPT, Pepsico, Viettel, Samsung,…

Năm nay đánh dấu lần thứ 3 tham gia khảo sát, AEON Việt Nam đã có các bước tiến vượt bậc trong bảng xếp hạng. Cụ thể, doanh nghiệp đã bứt phá vươn lên vị trí thứ 21 trong Top 100 Nơi làm việc tốt nhất Việt Nam 2022, tăng 60 hạng so với năm 2017 - năm lần đầu tiên tham gia khảo sát.

Đối với hạng mục Top 5 Nơi làm việc tốt nhất trong ngành bán lẻ/ bán sỉ/ thương mại, AEON Việt Nam hiện đang ở vị trí thứ 2 trong số 34 doanh nghiệp cùng lĩnh vực tại Việt Nam.

Trước đó, vào tháng 6 năm nay, AEON Việt Nam đã được 14.000 sinh viên bình chọn là một trong Top 50 nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất với sinh viên Việt Nam thông qua cuộc khảo sát do Anphabe kết hợp với Intage thực hiện.

Môi trường làm việc tại AEON Việt Nam không chỉ được đánh giá cao bởi nguồn nhân tài bên ngoài, mà còn được ghi nhận tích cực từ chính nhân viên nội tại đang làm việc tại doanh nghiệp. Nhà bán lẻ này 4 năm liền được tạp chí nhân sự hàng đầu châu Á - HR Asia - bình chọn là một trong những “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” thông qua khảo sát nhân viên.

Những thành tích này đạt được nhờ vào những giá trị hấp dẫn nhân tài (EVP) mà AEON Việt Nam đã và đang cam kết mang lại, hướng đến mục tiêu phát triển toàn diện cho toàn thể nhân viên. Trong đó, đầu tư vào đào tạo và phát triển nguồn nhân lực được xem là phúc lợi bền vững và giá trị nhất mà nhà bán lẻ này luôn đề cao và cam kết. 

Trong kết quả nghiên cứu gần đây của Deloitte, khảo sát hơn 23.000 nhân sự thuộc GenZ và Millennial cho thấy 2 yếu tố về phát triển chuyên môn và cân bằng cuộc sống được bình chọn cao nhất khi lựa chọn nơi làm việc.

Đây cũng chính là hai yếu tố hấp dẫn nhân tài mà AEON Việt Nam đã và sẽ tiếp tục đẩy mạnh trong thời gian tới. Đó là chú trọng mang đến “Cơ hội đào tạo phát triển” và đầu tư vào “Các chương trình Well-being (cân bằng công việc và đời sống)”, tạo điều kiện nâng cao đời sống sức khoẻ tinh thần và thể chất cho đội ngũ.

Đào tạo và phát triển là phúc lợi lớn và bền vững nhất AEON Việt Nam luôn đề cao và cam kết thực hiện. Cụ thể, AEON Việt Nam cam kết mang đến cho toàn thể nhân viên 3 cơ hội: Phát triển chuyên môn; Thăng tiến sự nghiệp; Nâng cao tư duy lãnh đạo và tinh thần cống hiến cho cộng đồng. 

Đại diện AEON Việt Nam cho biết, Tập đoàn AEON xem Việt Nam là thị trường trọng điểm thứ 2 chỉ sau Nhật Bản để tập trung nguồn lực phát triển. Trong kế hoạch tới năm 2030, doanh nghiệp sẽ tăng tốc mở rộng với mục tiêu đạt 30 Trung tâm Mua sắm và Trung tâm Bách hoá tổng hợp và Siêu thị vào năm 2030, 100 siêu thị AEON MaxValu tại Hà Nội vào năm 2025, đồng thời đẩy mạnh chuyển đổi số, phát triển sản phẩm đặc trưng bao gồm các nhãn hàng riêng của AEON…

Để thực hiện được mục tiêu này, đẩy mạnh gia tăng đội ngũ lực lượng nhân sự là điều chắc chắn. Dự kiến số lượng nhân sự sẽ tăng gấp 4-5 lần so với 4.000 nhân viên hiện tại. 

“Chính vì thế, chiến lược xây dựng và phát triển nguồn nhân lực luôn là một trong những mục tiêu hàng đầu của AEON Việt Nam trong tầm nhìn dài hạn”, bà Trần Thị Tuyết Trinh, Trưởng phòng Nhân sự AEON Việt Nam, nói.

Theo bà Tuyết Trinh, AEON Việt Nam sẽ không ngừng nỗ lực xây dựng môi trường làm việc tốt nhất ngành bán lẻ Việt Nam, nơi mà tất cả nhân viên cảm thấy được phát triển và góp phần vào việc thực hiện sứ mệnh nâng tầm phong cách sống của khách hàng, cống hiến cho cộng đồng địa phương.

Tin liên quan
Tin khác