Thông tin doanh nghiệp
Yếu tố đưa AEON Việt Nam thành Nơi làm việc tốt nhất châu Á
Như Loan - 25/08/2022 08:05
Chiến lược phát triển, đào tạo nguồn nhân lực toàn diện, cùng các chính sách chăm lo sức khỏe cho nhân viên đưa AEON Việt Nam vào Top là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 4 năm liên tiếp.

Đào tạo, phát triển nhân sự là phúc lợi lớn và bền vững nhất

Nhiều năm nay, AEON Việt Nam xác định đào tạo và phát triển nguồn nhân lực là một trong những trọng tâm chiến lược. Doanh nghiệp cam kết toàn thể nhân viên 3 cơ hội: Phát triển chuyên môn; Thăng tiến sự nghiệp; Nâng cao tư duy lãnh đạo và tinh thần cống hiến cho cộng đồng.

Theo AEON Việt Nam, đơn vị này sẽ tạo thêm hàng ngàn cơ hội nghề nghiệp theo cả chiều dọc lẫn chiều ngang.

AEON Việt Nam được vinh danh là “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” 4 năm liền

Trong kế hoạch trung hạn tới 2025, nhà bán lẻ này đặt mục tiêu mở ít nhất 15 Trung tâm mua sắm AEON, 100 siêu thị vừa và nhỏ Maxvalu tại Hà Nội và phát triển loạt cửa hàng chuyên doanh như Glam Beautique, AEON Bicycle, Petamo, Daiso… và kênh thương mại điện tử AEON EShop. Dự kiến số lượng nhân sự tăng gấp 4-5 lần.

Việc xây dựng và đẩy mạnh các hoạt động đào tạo, phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao là một trong những trọng tâm hàng đầu để đáp ứng kế hoạch mở rộng kinh doanh. Nhân sự sẽ được cung cấp các cơ hội được đào tạo phát triển chuyên môn và kỹ năng trong và ngoài nước. “Đây là phúc lợi lớn và bền vững nhất”, theo bà Trần Thị Tuyết Trinh, Trưởng phòng Nhân sự AEON Việt Nam cho biết. 

AEON đầu tư phát triển hệ thống các kênh đào tạo như M.O.O.C (Massive Online Open Course) cung cấp nhiều lớp học trên nền tảng trực tuyến cho nhân viên linh hoạt thời gian và địa điểm học tập và tài trợ 50% học phí cho nhân viên theo học các khóa học bên ngoài.

Đối với cấp quản lý, lãnh đạo kế thừa, tập đoàn sẽ mời chuyên gia quốc tế, các đại diện AEON từng khu vực cùng giao lưu, đào tạo. Đơn vị cũng áp dụng chính sách luân chuyển giữa các phòng ban và lĩnh vực kinh doanh giúp họ có góc nhìn toàn diện, đồng cảm, thấu hiểu để đưa ra quyết định phù hợp nhất.

Nâng cao đời sống sức khỏe tinh thần và thể chất nhân viên

AEON Việt Nam cũng rất chú trọng chăm lo đời sống và sức khỏe của nhân sự, đặc biệt là sức khỏe tinh thần. Chương trình “Well-being” hàng năm đều có các hoạt động thúc đẩy phong cách sống khỏe và cân bằng công việc, cuộc sống.

Ví dụ, chính sách làm việc linh hoạt của nhân viên khối văn phòng, được cho sắp xếp 1-2 ngày trong tuần làm việc tại nhà, sao cho hài hòa và cân bằng giữa lịch làm việc ở doanh nghiệp và cá nhân.

Bên cạnh đó, doanh nghiệp còn triển khai thêm gói bảo hiểm sức khỏe nâng cao, bên cạnh bảo hiểm y tế theo quy định. “An toàn sức khỏe nhân viên là ưu tiên hàng đầu”, đại diện doanh nghiệp nhấn mạnh.

Đồng thời, thúc đẩy môi trường làm việc tích cực và hỗ trợ. Nhân viên AEON còn được tham gia các hoạt động cộng đồng, chung tay đóng góp cho địa phương.

Bà Trần Thị Tuyết Trinh tại sự kiện “Nơi làm việc tốt nhất châu Á”

Theo khảo sát “Nơi làm việc tốt nhất châu Á” năm nay, văn hóa và môi trường làm việc tại AEON Việt Nam nhận được nhiều đánh giá tích cực của nhân viên AEON. Các chỉ số đều đạt cao hơn trung bình ngành. Cụ thể, chỉ số văn hóa doanh nghiệp đạt 4,15 điểm. Mức độ gắn kết và tinh thần đồng đội lần lượt ở mức 4,28 và 4,48 điểm.

Đáng chú ý, có 2 chỉ số nổi trội đều tăng trong khi xu hướng điểm trung bình ngành giảm là “cơ hội đào tạo và phát triển” với số điểm 4,62 và mục “cân bằng công việc và đời sống” đạt 4,21 điểm.

Bà Trần Thị Tuyết Trinh cho biết: “Qua khảo sát, chúng tôi hiểu hơn nhu cầu nguồn nhân lực, từ đó giúp chúng tôi xây dựng chiến lược phù hợp nhằm hiện thực hoá tầm nhìn dài hạn khi trở thành nhà tuyển dụng hấp dẫn nhất trong ngành bán lẻ tại Việt Nam”.

Để biết thêm thông tin AEON Việt Nam, vui lòng truy cập: aeon.vn.
Tin liên quan
Tin khác