Thông tin doanh nghiệp
Agribank - ngân hàng chủ lực cung ứng vốn cho tam nông, tạo động lực tăng trưởng kinh tế
T.H - 22/04/2021 12:34
Xác định nông nghiệp tiếp tục là trụ đỡ của nền kinh tế, nhiệm vụ trọng tâm của Agribank trong năm 2021 là tập trung mở rộng cho vay ưu tiên lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn...

Thực thi nghiêm túc, hiệu quả các chính sách

ngân hàng thương mại hàng đầu Việt Nam có quy mô về tổng tài sản trên 1,57 triệu tỷ đồng, nguồn vốn đạt trên 1,45 triệu tỷ đồng, tổng dư nợ cho vay nền kinh tế đạt trên 1,21 triệu tỷ đồng với mạng lưới 2.300 chi nhánh, phòng giao dịch, Agribank tự hào cùng ngành ngân hàng có những đóng góp tích cực đối với quá trình đổi mới và phát triển của đất nước. 

Năm 2020, kinh tế thế giới bị ảnh hưởng nặng nề bởi đại dịch Covid-19, kinh tế Việt Nam còn bị ảnh hưởng lớn bởi lũ lụt nghiêm trọng tại miền Trung, Tây Nguyên, Agribank đã triển khai nhiều giải pháp hỗ trợ hiệu quả như ưu tiên tập trung nguồn vốn cho vay đối với lĩnh vực nông nghiệp nông thôn, đảm bảo cung ứng đủ vốn cho khách hàng đặc biệt là hộ sản xuất, cá nhân vượt qua khó khăn, đón thời cơ phục hồi nền kinh tế sau dịch Covid-19.

Đặc biệt, Agribank triển khai kịp thời các giải pháp hỗ trợ khách hàng bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19 theo Thông tư 01 của NHNN và đã đạt được hiệu quả.

Luôn đồng hành với bà con nông dân trong nhiều năm qua, Agribank thực sự là điểm tựa vững chắc cho người nông dân 

Trong số 45.113 tỷ đồng ngân hàng hỗ trợ qua Thông tư 01, Agribank cơ cấu lại nợ là 38.605 tỷ đồng với 15.023 khách hàng; miễn, giảm lãi 6.508 tỷ đồng với 1.460 khách hàng; thực hiện cho vay mới đối với các khách hàng bị ảnh hưởng dịch Covid-19 doanh số hơn 110.000 tỷ đồng với trên 21.000 khách hàng.

Riêng khách hàng thiệt hại do bão lũ khu vực miền Trung, Agribank hỗ trợ khắc phục qua giải pháp thực hiện cơ cấu lại thời hạn trả nợ 16,2 tỷ đồng; miễn, giảm lãi 18 tỷ đồng; hạ lãi suất đối với dư nợ hiện hữu 71 tỷ đồng... Để tập trung nguồn lực tài chính chia sẻ khó khăn, hỗ trợ khách hàng, Agribank đã cắt giảm các chi phí hoạt động, điều chỉnh giảm tiền lương và cắt giảm lợi nhuận dự kiến 3 - 4 nghìn tỷ đồng trong năm 2021.

Gia tăng cơ hội tiếp cận vốn đẩy lùi tín dụng đen

Agribank đã thực hiện nhiều giải pháp nhằm cải tiến, tháo gỡ về thủ tục cho vay, đơn giản hóa thủ tục hồ sơ vay vốn, niêm yết công khai minh bạch chính sách tín dụng, tạo điều kiện thuận lợi cho khách hàng tiếp cận vốn vay; chủ động tiếp cận khách hàng, phối hợp chặt chẽ với cấp ủy, chính quyền địa phương, các tổ chức hội (Hội Nông dân, Hội Phụ nữ…) để tuyên truyền, phổ biến chính sách tín dụng phục vụ phát triển nông nghiệp nông thôn đến các khách hàng trên địa bàn; thực hiện cho vay trên 69.000 tổ vay vốn với trên 1,4 triệu tổ viên, dư nợ 167.000 tỷ đồng.

Đặc biệt Agribank đã triển khai an toàn 68 Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng tại 66 chi nhánh trên địa bàn 59 tỉnh thành phố với gần 14.500 phiên giao dịch, phục vụ hơn 1,2 triệu khách hàng tại địa bàn 433 xã vùng sâu, vùng xa trên toàn quốc.  

Mang các dịch vụ tài chính đến với người dân vùng sâu, vùng xa, Agribank đã và đang thực hiện hóa Chiến lược tài chính toàn diện quốc gia của Chính phủ

Song song triển khai an toàn Điểm giao dịch lưu động bằng ô tô chuyên dùng, Agribank còn triển khai hiệu quả Đề án Thẻ “Tam nông” với giải pháp Cho vay thấu chi trên tài khoản thanh toán phát hành thẻ với hạn mức lên tới 30 triệu đồng. Đây là một trong những sản phẩm dịch vụ mới nhất của Đề án đẩy mạnh phát triển dịch vụ thẻ tại thị trường nông nghiệp, nông thôn của Agribank. 

Đã có 212 ngàn thẻ phát hành tới tay người nông dân với tổng hạn mức thấu chi cấp cho khách hàng 1.423 tỷ đồng. Riêng đối với Chương trình tín dụng tiêu dùng triển khai hiệu quả thủ tục rút gọn, phê duyệt giải ngân ngay trong ngày đã bổ sung, đáp ứng kịp thời nhu cầu vốn cấp bách của người dân phục vụ đời sống như chữa bệnh, nộp học phí, hỗ trợ khách hàng khó khăn trong lúc giáp hạt... đối với khách hàng cá nhân, hộ gia đình. 

Giữ vững vị trí chủ lực trên thị trường tài chính nông nghiệp, nông thôn

Trong buổi làm việc đầu tiên với NHNN, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính cũng khẳng định trong thời gian qua, hệ thống ngân hàng đã đạt được nhiều thành công. Trong thời gian tới, cần phát huy những việc đang làm tốt và hiệu quả để thời gian tới có kết quả cao hơn.

Trên tinh thần đó, lãnh đạo Agribank cho biết, ngân hàng xác định nông nghiệp tiếp tục là trụ đỡ của nền kinh tế, nhiệm vụ trọng tâm của Agribank trong năm 2021 là tập trung mở rộng cho vay ưu tiên lĩnh vực nông nghiệp, nông thôn; nâng cao khả năng tiếp cận dịch vụ tài chính ngân hàng của khách hàng tại khu vực nông thôn; tiếp tục đồng hành cùng khách hàng khắc phục khó khăn, phục hồi sản xuất kinh doanh do ảnh hưởng của dịch Covid-19.

Đồng thời, tiếp tục giữ vững vị trí chủ lực trên thị trường tài chính nông nghiệp, nông thôn với hình ảnh ngân hàng hiện đại, đổi mới, năng động, chuyên nghiệp, chất lượng dịch vụ hàng đầu. Trong đó, ưu tiên triển khai đồng bộ các giải pháp hỗ trợ khách hàng và nền kinh tế, góp phần đưa hoạt động sản xuất kinh doanh trở lại trạng thái bình thường, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế, đảm bảo an sinh xã hội. 

Tin liên quan
Tin khác