Thông tin doanh nghiệp
Agribank gia tăng nhiều tiện ích sản phẩm dịch vụ cho khách hàng trong mùa dịch
Như Loan - 13/08/2021 16:38
Trước khó khăn của đại dịch Covid-19, Agribank đã gia tăng tiện ích, cung cấp các sản phẩm ngân hàng hiện đại giúp khách hàng dễ dàng tiếp cận sử dụng, hạn chế sự lây lan của dịch bệnh.

Thúc đẩy thanh toán giao dịch qua kênh ngân hàng điện tử

Trong bối cảnh đại dịch Covid-19 bùng phát trên diện rộng và nguy hiểm như hiện nay, thanh toán không dùng tiền mặt đã thể hiện rõ ưu thế về tính an toàn, hạn chế sự lây lan, truyền nhiễm.

Thấu hiểu và mong muốn đem lại sự thuận tiện, an toàn tối đa cho khách hàng khi sử dụng các sản phẩm dịch vụ ngân hàng trong mùa dịch, Agribank cung cấp cho khách hàng các phương tiện thanh toán không dùng tiền mặt qua các kênh: Internet Banking, Emobile Banking, ngân hàng tự động Autobank CDM, thẻ Visa, thanh toán qua liên kết với các ví điện tử, thanh toán qua POS… 

Trong năm 2020, Agribank đã triển khai thêm 16 tiện ích dịch vụ trên kênh Agribank E-Mobile Banking và phát triển sản phẩm Tiền gửi trực tuyến trên ứng dụng Agribank E-Mobile Banking để đáp ứng nhu cầu gửi tiền trực tuyến, giảm tải giao dịch trực tiếp tại quầy.

Với mong muốn tiếp tục hỗ trợ khách hàng trong giai đoạn dịch bệnh, Agribank đồng loạt triển khai chương trình miễn phí chuyển tiền trong và ngoài hệ thống áp dụng đối với khách hàng cá nhân và tổ chức có tài khoản thanh toán tại Agribank trên các kênh ngân hàng điện tử và tại quầy. Sau hơn 2 tháng, Agribank đã thực hiện gần 20 triệu giao dịch chuyển tiền với mức phí 0 đồng để hỗ trợ khách hàng.

Sắp tới, Agribank sẽ triển khai áp dụng công nghệ định danh điện tử eKYC cho phép khách hàng mở tài khoản trên điện thoại mà không cần phải đến quầy giao dịch, vừa đảm bảo an toàn, vừa tiết kiệm thời gian đi lại, cũng như mang đến những trải nghiệm hiện đại cho khách hàng.

Đối với lĩnh vực thanh toán quốc tế, Agribank là ngân hàng đầu tiên tại Việt Nam sử dụng phương thức API với phần mềm SWIFT Microgateway để gửi hoặc nhận thông tin GPI tức thì. Sử dụng sản phẩm này của Agribank, khách hàng được hưởng nhiều lợi ích như: nhận được tiền ghi có nhanh hơn, chi phí minh bạch giúp khách hàng biết được chi tiết tình trạng giao dịch, quản lý tốt hơn dòng tiền, tăng tốc độ của giao dịch xuất nhập khẩu, giảm thời gian, chi phí tra soát giao dịch…

Thuận tiện trong giao dịch trực tuyến với Thẻ Agribank

Đối với nhóm sản phẩm dịch vụ thẻ, Agribank đã triển khai thêm nhiều sản phẩm, chức năng tiện ích mới phù hợp với điều kiện thanh toán trong bối cảnh dịch bệnh hiện nay, cụ thể: thanh toán bằng QR Code, Samsung Pay, thanh toán thẻ không tiếp xúc - công nghệ mới nhằm tối ưu hóa tiện ích, gia tăng tính bảo mật và rút ngắn thời gian giao dịch cho chủ thẻ.

Trong lĩnh vực thẻ, từ 5/2020, Agribank đã phát hành thẻ chip nội địa không tiếp xúc chuẩn VCCS. Tại các cây ATM/CDM/POS của Agribank đã hoàn thành cập nhật tính năng chấp nhận thanh toán thẻ chip nội địa, quốc tế không tiếp xúc.

Bên cạnh đó, Agribank đã triển khai nhiều sản phẩm tiện ích mới trong lĩnh vực thẻ, gồm: Triển khai mở rộng chức năng rút tiền bằng mã; mở rộng dịch vụ chấp nhận thanh toán thẻ không tiếp xúc thương hiệu Visa tại POS Agribank trong toàn hệ thống; triển khai thí điểm thành công nghiệp vụ phát hành thẻ trả trước vô danh; hoàn thành triển khai thí điểm dịch vụ tiền gửi trực tuyến tại CDM; cung cấp dịch vụ bảo hiểm dành cho chủ thẻ quốc tế với nhiều cải tiến trong thông báo chủ thẻ; chứng nhận bảo hiểm; thực hiện triển khai thí điểm sản phẩm thẻ liên kết bệnh viện... 

Hiện nay, Agribank đã phát hành hơn 14 triệu thẻ đang hoạt động và luôn duy trì vị thế Top 3 ngân hàng trên thị trường với hơn 3.000 ATM/CDM, hơn 24.000 POS được lắp đặt phân bổ trên khắp các tỉnh thành, vùng miền xa xôi trên toàn quốc.

Gia tăng tiếp cận vốn và sản phẩm dịch vụ ngân hàng tới khu vực nông nghiệp, nông thôn

Để triển khai sâu rộng dịch vụ ngân hàng tới địa bàn nông thôn, Agribank đã thực hiện đề án thẻ tại thị trường nông nghiệp nông thôn.

Cụ thể, khách hàng tại địa bàn nông thôn hoặc có hoạt động sản xuất kinh doanh trong lĩnh vực nông nghiệp trên địa bàn nông thôn được miễn phí phát hành thẻ ATM với hạn mức vay thấu chi lên đến 30 triệu đồng mà không cần tài sản đảm bảo với mức lãi suất ưu đãi, cạnh tranh, thủ tục linh hoạt.

Các công ty, hộ kinh doanh có địa điểm kinh doanh trên địa bàn nông nghiệp, nông thôn và các cửa hàng đại lý cung ứng dịch vụ, vật tư nông nghiệp, thu mua nông sản… được miễn phí chiết khấu và lắp đặt máy quẹt thẻ POS với thủ tục đơn giản, quy trình thanh toán nhanh chóng.

Tin liên quan
Tin khác