Thông tin doanh nghiệp
Agribank Thái Bình tổ chức Hội thi chuyên môn nghiệp vụ năm 2022
Phương Liên - 07/05/2022 15:08
Ngày 7/5, Agribank chi nhánh tỉnh Thái Bình tổ chức Hội thi chuyên môn nghiệp vụ cho 255 cán bộ, nhân viên thuộc 6 chi nhánh trong tỉnh.
Ông Nguyễn Mạnh Tường, Giám đốc Agribank chi nhánh Thái Bình, Trưởng ban Tổ chức Hội thi phát biểu khai mạc

Phát biểu khai mạc Hội thi, ông Nguyễn Mạnh Tường, Giám đốc Agribank chi nhánh Thái Bình, Trưởng ban Tổ chức Hội thi nhấn mạnh: Hội thi nghiệp vụ là điều kiện để cán bộ, nhân viên toàn chi nhánh tăng cường công tác chuyên môn, nghiệp vụ; tạo nền nếp nghiên cứu kỹ, kịp thời hệ thống các văn bản hiện hành; tạo sân chơi lành mạnh, thi đua học tập giữa các đơn vị nhằm nâng cao nghiệp vụ chuyên môn; củng cố, phát triển kỹ năng thực hiện quy định, quy trình của Ngân hàng Nhà nước, Agribank từ đó hạn chế sai sót, rủi ro, nâng cao hiệu quả hoạt động kinh doanh và chất lượng dịch vụ, uy tín, thương hiệu của Agribank. Hội thi không chỉ tìm ra những cán bộ nắm chắc, hiểu biết sâu rộng chuyên môn nghiệp vụ mà còn thể hiện được sự tự tin, bản lĩnh.

Để lan tỏa thành công của những hội thi sau đạt kết quả cao hơn nữa, ông Nguyễn Mạnh Tường cũng mong muốn các đơn vị tiếp tục duy trì nhiều hình thức học tập như tập huấn nghiệp vụ, triển khai văn bản,… để việc nghiên cứu văn bản, trau dồi chuyên môn nghiệp vụ là hoạt động thường xuyên tại chi nhánh.

Giám đốc Agribank chi nhánh Thái Bình đề nghị các thành viên trong Ban Tổ chức Hội thi trang bị đầy đủ máy móc, các vật dụng đảm bảo, hỗ trợ các điều kiện tốt nhất cho các thí sinh yên tâm thực hiện bài thi.

Hội thi được diễn ra một cách nghiêm túc và chu đáo 

Hội thi chuyên môn nghiệp vụ năm 2022 Agribank chi nhánh Thái Bình được tổ chức ở 3 nghiệp vụ chính gồm: Tín dụng, Kế toán – Ngân Quỹ và Dịch vụ & Marketing với hình thức trắc nghiệm. Trong số 255 thí sinh dự thi, Văn phòng tỉnh có 48 người, chi nhánh Vũ Thư 50 người, chi nhánh Kiến Xương 45 người, chi nhánh Tiền Hải 37 người, chi nhánh Thái Thụy 50 người và chi nhánh Thành phố 25 người. Tất cả các thí sinh tham gia dự thi áp dụng hình thức thi trắc nghiệm trên phần mềm máy tính do chi nhánh xây dựng theo từng nghiệp vụ chuyên môn mà cán bộ đăng ký dự thi.

Mỗi nghiệp vụ thi có 50 câu hỏi, thời gian làm bài 30 phút, các câu hỏi trắc nghiệm được máy tính lấy ngẫu nhiên trong “ngân hàng” câu hỏi do Hội đồng ra đề thi tổng hợp. Đây là những câu hỏi được chọn lọc, hệ thống hóa từ các văn bản nghiệp vụ của từng chuyên đề trên cơ sở phân loại, đánh giá năng lực, kỹ năng cán bộ. Tỷ lệ câu hỏi trong đề thi gồm: Người dự thi theo nghiệp vụ đăng ký thi và chuyên đề Dịch vụ & Marketing với tỷ lệ câu hỏi: 70% nghiệp vụ đăng ký + 30% nghiệp vụ Dịch vụ & Marketing. Cán bộ Dịch vụ & Marketing, cán bộ Tổng hợp: 100% câu hỏi nghiệp vụ Dịch vụ & Maketing. Kết quả của từng cán bộ dự thi được ghi nhận tự động trên chương trình sau khi bấm hoàn thành bài thi.

Mặc dù với khối lượng công việc hàng ngày rất bận rộn nhưng sau mỗi ngày làm việc, các cán bộ đều hăng hái, tích cực dành thời gian để ôn tập, trao đổi nghiệp vụ tạo ra một không khí học tập chất lượng và hiệu quả, mang lại kết quả đầy tính thuyết phục đối với Ban Giám khảo và toàn thể Hội thi.

Đây là lần đầu tiên chi nhánh tổ chức hội thi nghiệp vụ cho toàn thể cán bộ, nhân viên toàn chi nhánh nhưng công tác tổ chức cho hội thi đã được diễn ra một cách nghiêm túc và chu đáo từ xây dựng kế hoạch, thành lập hội đồng coi thi, nên các nội dung cho các câu hỏi đến việc trang bị các cơ sở vật chất đảm bảo tốt nhất cho các cán bộ, nhân viên tham gia.

Hội thi đã diễn ra thành công, tốt đẹp. 100% cán bộ tham gia dự thi đúng thành phần và không có cán bộ vi phạm quy chế. Lễ công bố kết quả và trao giải cuộc thi dự kiến tổ chức trong chương trình sơ kết hoạt động kinh doanh 6 tháng của chi nhánh.

Giám đốc Nguyễn Mạnh Tường cho biết thêm: Hội thi chuyên môn nghiệp vụ những năm sau sẽ được cải tiến, thay đổi cấu trúc câu hỏi cũng như các thức thi. Đồng thời, thời gian tới sẽ mời các chuyên gia tư vấn kỹ năng bán hàng, kỹ năng mềm cho từng chuyên môn nghiệp vụ, nhằm nâng cao chuyên sâu  môn cho từng bộ phận, từ đó phục vụ tốt nhu cầu của khách hàng, doanh nghiệp,.. thúc đẩy phát triển khu vực tam nông (nông nghiệp, nông thôn, nông dân), Khu kinh tế Thái Bình, tạo đà cho kinh tế - xã hội địa phương ngày càng khởi sắc.

Tin liên quan
Tin khác