Trải nghiệm khiến giới ẩm thực thích thú
Sau sự kiện ra mắt dịch vụ xe ôm điện đầu tiên trên thị trường cuối năm 2022, Ahamove đã có một hành trình ứng gia tăng trải nghiệm khách hàng bùng nổ với blockchain và gần đây nhất là AI CHATBOT. Được biết AHA AI CHATBOT là sản phẩm ứng dụng công nghệ GPT4 tự sinh mới nhất hiện nay của OpenAI được tích hợp vào phần tin nhắn trực tiếp trên Facebook fanpage. GPT4 hiện là mô hình ngôn ngữ lớn (LLM) tốt nhất giúp nâng cao khả năng xử lý cuộc trò chuyện đặt chỗ cho chatbot trên Facebook - Mạng xã hội lớn nhất thế giới tính đến thời điểm hiện nay.
Nhờ có lượng thông số lên đến hàng ngàn tỉ, mô hình này có thể hiểu rõ các sắc thái ngôn ngữ phức tạp, bao gồm lối nói tuổi teen, các từ viết tắt, sự kết hợp giữa tiếng Việt và tiếng Anh… giúp chatbot có thể dễ dàng phản hồi các loại văn bản đầu vào đa dạng với mọi đối tượng khách hàng.
Công nghệ GPT4 tự sinh mới nhất của OpenAI được tích hợp vào phần tin nhắn trực tiếp trên Facebook fanpage |
Song song với nhiệm vụ giúp chatbot quản lý chính xác nhiều thông số đặt chỗ, khuyến khích người dùng tương tác lại, GPT4 còn cho phép các chatbot thực hiện hiệu quả các chỉ dẫn phức tạp từ prompt engineer (kỹ sư câu lệnh), đặc biệt là trong việc đề xuất món ăn và thu thập thông tin đặt đơn. Phát triển toàn diện lợi thế của chatbot, GPT4 còn cho phép tích hợp tính năng Function Calling, cụ thể ở đây là API Ahamove để đề xuất địa điểm và tạo đơn hàng nhanh chóng. Tiếp sau đó đơn hàng sẽ tự động điều phối đến đội ngũ tài xế của Ahamove và được giao đến tay khách hàng trong thời gian tối đa là 20 phút.
Theo chia sẻ của đại diện doanh nghiệp, trợ lý ảo khi được tích hợp nhiều tính năng sẽ linh hoạt xử lý hoàn hảo yêu cầu của từng khách hàng. Đồng thời công nghệ này sẽ hỗ trợ nhà hàng giải quyết được vấn đề về nhân sự trực fanpage và tổng đài, tự động chăm sóc khách hàng 24/7 hoặc xử lý nhiều yêu cầu của khách hàng trong cùng một thời điểm. Sau thời gian thử nghiệm tại Đà Nẵng, dự kiến trong thời gian tới Ahamove sẽ tiếp tục cải tiến sản phẩm và mang sản phẩm này đến với những đô thị lớn như Hà Nội, TP. HCM và mở rộng ra thị trường khu vực, giúp cộng đồng tiếp cận gần hơn với những công nghệ mới của thời đại.
Công nghệ là đòn bẩy giúp thương hiệu logistic phát triển bền vững
Gia tăng “chất” công nghệ vào quá trình hoạt động kinh doanh và hỗ trợ khách hàng kinh doanh không phải là hoạt động đầu tiên được Ahamove triển khai trong thời gian qua. Tính từ cuối năm 2022 đến nay Ahamove đã liên tục gây bất ngờ cho cộng đồng logistic Việt Nam khi bắt tay cùng VinFast ra mắt dịch vụ xe ôm điện đầu tiên tại Việt Nam tại Đà Nẵng. Năm 2023 doanh nghiệp logistic này công bố hợp tác cùng Aura Network - công ty về mạng lưới chuỗi khối hàng đầu Việt Nam được hỗ trợ bởi Tập đoàn FPT để ra mắt tính năng Ride To Earn - Xe không khói. Tất cả những hoạt động này đều nhằm mang đến trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, đánh dấu mốc ấn tượng của thương hiệu trong nỗ lực áp dụng công nghệ blockchain vào dịch vụ vận chuyển.
Từ câu chuyện về xe điện, blockchain và bây giờ là AI là minh chứng rõ nét cho quá trình nghiên cứu, tìm kiếm giải pháp công nghệ mới một cách nghiêm túc của Ahamove. Thông qua hoạt động đồng hành, hỗ trợ các hộ kinh doanh tối ưu hiệu suất làm việc, tiết kiệm chi phí; hỗ trợ khách hàng có thêm kênh thông tin để trải nghiệm dịch vụ đặt đồ ăn... AHA AI CHATBOT của Ahamove đã bước đầu nhận được sự ủng hộ tích cực từ cộng đồng.
Ahamove ra mắt dịch vụ AhaFast - "Xe ôm điện" đầu tiên tại Việt Nam |
Có thể thấy rằng “công nghệ” chính là là chìa khóa mở ra cánh cửa thành công cho Ahamove tại thị trường Việt Nam. Hòa vốn sau gần 5 năm thành lập, liên tục tăng trưởng bằng 2 chữ số, ghi dấu là ứng dụng gọi xe giao hàng tiên phong tại Việt Nam có lãi, và hiện nay liên tục hướng tới những cột mốc ứng dụng công nghệ mới hàng đầu thị trường - Ahamove hoàn toàn có cơ sở để tự tin mở rộng thị phần, nâng tầm thương hiệu trong thời gian tới.