Tại Hội thảo Doanh nghiệp Việt vươn ra biển lớn được tổ chức gần đây tại TP.HCM, bà Trần Uyên Phương, Phó tổng giám đốc Tân Hiệp Phát đưa ra lý giải, vì sao 7 năm trước không bán công ty cho Coca-Cola với giá 2,5 tỷ USD.
“Anh cả trong ngành đến gõ cửa thì tất cả chúng ta, trong đó có Tân Hiệp Phát đều hứng khởi và cho đó là cơ hội lớn”, bà Uyên Phương nói và cho biết, hai bên đã dành khoảng 1 năm để cùng nhau tìm ra, đâu là những kết quả đột phá nếu thương vụ mua bán, sáp nhập trị giá khoảng 2,5 tỷ USD được diễn ra.
Phó tổng giám đốc Tân Hiệp Phát ví von, nếu có thể kết hợp với đối tác lớn không khác gì “hổ mọc thêm cánh”.
Dù vậy, với doanh nghiệp được thành lập từ năm 1994, tiền thân từ nhà máy bia Bến Thành này, thì những “yêu sách” được đưa ra khiến họ nhận thấy, thời điểm năm 2012 chưa phải là cơ hội để hợp tác.
“Thoả thuận đặt ra điều kiện là Tân Hiệp Phát chỉ được bán sản phẩm ở Việt Nam, Lào và Campuchia cũng như chấm dứt việc ra mắt các sản phẩm mới. Tiền không là tất cả. Chúng tôi muốn tiếp tục mang sản phẩm ra châu Á”, bà Uyên Phương hồi tưởng.
Con gái của doanh nhân Trần Quí Thanh, người sáng lập Tân Hiệp Phát lặp lại quan điểm, thương vụ hợp tác bất thành 7 năm trước không có nghĩa đặt dấu chấm hết hay khoá chặt cánh cửa hợp tác của Tân Hiệp Phát với bất kỳ đối tác khác.
Họ vẫn sẵn sàng lắng nghe mọi lời đề nghị hợp tác nào được chuyển đến để có thêm nguồn lực cho mục tiêu trở thành “Tập đoàn hàng đầu ở châu Á trong lĩnh vực thức uống và thực phẩm”.