Ô tô - xe máy
Amazon đặt mua 1.800 xe tải chạy bằng điện của Mercedes-Benz
Thanh Phương - 30/08/2020 06:51
Tỷ phú Bezos nhấn mạnh: “Chúng ta cần liên tục đổi mới và hợp tác với các nhà sản xuất ôtô như Mercedes-Benz để khử carbon trong lĩnh vực vận tải và giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu."
(Nguồn: greenbiz.com)

Tập đoàn bán lẻ trực tuyến Amazon của Mỹ ngày 28/8 thông báo đang đặt mua 1.800 xe tải chạy bằng điện của hãng Mercedes-Benz.

Đây là đơn đặt hàng lớn nhất đối với xe tải chạy bằng điện của nhà sản xuất ôtô Đức tính đến thời điểm này.

Trong một tuyên bố cùng ngày, Mercedes cho biết hãng xe này cũng sẽ tham gia một sáng kiến về khí hậu của nhà sáng lập Amazon - tỷ phú Jeff Bezos.

Với việc đăng ký tham gia "The Climate Pledge" (tạm dịch là Cam kết vì khí hậu), Mercedes-Benz cam kết sẽ trung hòa carbon hoàn toàn vào năm 2039, điều này cũng phù hợp với những mục tiêu mà hãng này đã đặt hồi năm ngoái.

Các nhà khoa học cho biết những khí thải gây hiệu ứng nhà kính do con người gây ra như khí carbon dioxide cần phải được "xóa sổ" muộn nhất vào năm 2050, nhằm tránh đẩy nhiệt độ toàn cầu vượt ngưỡng 1,5 độ C như đã đề ra trong Hiệp định Paris về biến đổi khí hậu.

Lĩnh vực vận tải, trong đó bao gồm cả sự gia tăng tần suất giao hàng của các nhà bán lẻ trực tuyến như Amazon, là một nguồn lớn gây phát thải khí carbon.

Trong một tuyên bố tỷ phú Bezos nhấn mạnh: “Chúng ta cần liên tục đổi mới và hợp tác với các nhà sản xuất ôtô như Mercedes-Benz để khử carbon trong lĩnh vực vận tải và giải quyết cuộc khủng hoảng khí hậu."

Đề cập đến những nỗ lực của Amazon trong vấn đề này, ông Bezos cho biết việc tập đoàn "bổ sung thêm 1.800 xe giao hàng chạy bằng điện là một trong những bước tiến nhằm xây dựng đội xe vận tải bền vững nhất trên thế giới." Theo ông, mọi công tác đang được đẩy nhanh nhằm đưa những chiếc xe tải này vào vận hành ngay trong năm 2020.

Thương vụ mua xe vận tải chạy bằng điện với Mercedes là đơn đặt hàng lớn nhất của Amazon ở châu Âu. Trước đó, tập đoàn này đã ký hợp đồng với công ty khởi nghiệp Rivian của Mỹ để mua 100.000 xe tải điện vào năm 2030./.

Tin liên quan
Tin khác