Đầu tư
Amkor đầu tư dự án sản xuất vật liệu bán dẫn 1,6 tỷ USD ở Bắc Ninh
Nguyên Đức - 06/11/2021 20:49
Amkor Technology, Inc và UBND tỉnh Bắc Ninh đã ký thỏa thuận về việc phát triển dự án này. Dự án dự kiến được xây dựng ở KCN Yên Phong II-C, với vốn đầu tư 1,6 tỷ USD.

Thông tin từ UBND tỉnh Bắc Ninh cho biết, UBND tỉnh và Công ty Amkor Technology, Inc (Amkor) vừa ký kết thoả thuận phát triển dự án Nhà máy Sản xuất, lắp ráp và thử nghiệm vật liệu bán dẫn tại KCN Yên Phong II-C.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Hương Giang và ông JONGRIP JI, Chủ tịch Công ty Amkor ký kết thỏa thuận phát triển dự án

Theo kế hoạch, Dự án được xây dựng trên diện tích khoảng 23 ha, với tổng vốn đầu tư đến năm 2035 là 1,6 tỷ USD. Trong đó, giai đoạn đầu của dự án có vốn đầu tư khoảng 520 triệu USD và sẽ giải ngân trong vòng 5 năm kể từ ngày được cấp Giấy chứng nhận đăng ký đầu tư.

Nếu mọi việc thuận lợi, Dự án dự kiến khởi công giai đoạn đầu vào quý I/2022 và tập trung vào việc cung cấp các giải pháp lắp ráp và kiểm tra Hệ thống tiên tiến trong gói (SiP) cho các công ty sản xuất điện tử và bán dẫn hàng đầu thế giới.

Thông tin được ông Jonggrip Ji, Chủ tịch Amkor chia sẻ, Amkor sẽ tập trung đẩy nhanh tiến độ giai đoạn I của nhà máy ở Bắc Ninh để có thể sản xuất hàng loạt từ năm 2023.

Công ty Amkor là một trong những nhà cung cấp dịch vụ thử nghiệm và đóng gói chất bán dẫn thuê ngoài lớn nhất thế giới, có trụ sở chính tại Hoa Kỳ.

Thành lập vào năm 1968, Amkor đi tiên phong trong lĩnh vực gia công bao bì và thử nghiệm vi mạch, hiện là đối tác sản xuất chiến lược cho các công ty bán dẫn, xưởng đúc và OEM điện tử hàng đầu thế giới.

Ngay sau Lễ ký kết, Bí thư Tỉnh ủy Bắc Ninh Đào Hồng Lan đã đề nghị Công ty Amkor và các sở, ban, ngành của tỉnh theo chức năng, nhiệm vụ khẩn trương triển khai các nội dung thoả thuận để dự án sớm được cấp giấy chứng nhận đăng ký đầu tư. Tỉnh Bắc Ninh cam kết sẽ tạo mọi điều kiện thuận lợi để dự án sớm đi vào hoạt động tại tỉnh, đảm bảo theo tiến độ của Công ty đề ra.

Phối cảnh nhà máy sản xuất, lắp ráp và thử nghiệm vật liệu bán dẫn

Sau khi ký kết thỏa thuận với UBND tỉnh Bắc Ninh, Amkor cũng đã ký hợp đồng nguyên tắc với Tổng công ty Viglacera, chủ đầu tư hạ tầng KCN Yên Phong.

Thông tin về việc Amkor sẽ đầu tư dự án sản xuất vật liệu bán dẫn được đưa ra cách đây ít tháng. Vào thời điểm đó, Amkor đã đề nghị các cơ quan chức năng Việt Nam hỗ trợ để có thể đưa chuyên gia vào nhập cảnh, chuẩn bị cho việc nghiên cứu, đầu tư dự án.

Và bây giờ, dự án đã bước đầu thành hình. Trong bối cảnh dịch Covid-19 diễn biến phức tạp, việc một nhà đầu tư quyết tâm tìm đến và ra quyết định đầu tư một dự án quy mô lớn ở Việt Nam là một tín hiệu tích cực.

Bắc Ninh gần đây đã nổi lên là một địa phương thu hút đầu tư nước ngoài rất tốt, đặc biệt là các dự án công nghệ cao. Việc Amkor đầu tư ở Bắc Ninh được cho là sẽ tạo tiền đề để tỉnh xuất hiện trên bản đồ thế giới về sản xuất linh kiện bán dẫn.

Tin liên quan
Tin khác