Thời sự
[Ảnh] Huyện Mê Linh, Hà Nội rực rỡ cờ hoa chào mừng ngày hội toàn dân
Hồ Hạ - 16/05/2021 09:53
Những ngày này, khu vực trụ sở Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mê Linh, thành phố Hà Nội và nhiều tuyến đường trên địa bàn huyện rực rỡ cờ hoa, chào mừng ngày hội toàn dân.

Theo kế hoạch, để phục vụ công tác tuyên truyền, cổ động trực quan hướng tới Ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021–2026, huyện Mê Linh đã thực hiện trang trí trên các khu vực, tuyến đường trọng điểm.

Những ngày này, trụ sở Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Mê Linh và nhiều tuyến đường, trụ sở trên địa bàn huyện như được khoác lên mình “tấm áo mới” rực rỡ, tươi vui.

Cây và hoa đồng loạt đơm hoa, kết trái.

Những chùm hoa muồng Hoàng Yến bung nở, khoe sắc vàng ươm dưới nắng hè.

Thảm hoa cỏ lạc trên dải phân cách trải dài tít tắp.

Huyện Mê Linh đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, an ninh trật tự và các điều kiện cần thiết khác để chuẩn bị cho ngày đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021–2026 đảm bảo thành công.

Ủy ban bầu cử huyện Mê Linh (Hà Nội) cho biết, huyện Mê Linh có 18 xã, thị trấn; diện tích 14.246 ha với số dân là 251.716 người; có 99 thôn, tổ dân phố.

 Tổng số cử tri là 160.169 người (tính đến ngày niêm yết danh sách cử tri - ngày 13/4/2021).

Thời gian này, huyện Mê Linh đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng đến các thị trấn, xã, thôn.

Cùng với đó là các phương tiện tuyên truyền trực quan như pano, băng rôn, áp phích, cờ các loại… tạo niềm hân hoan, mong đợi một nhiệm kỳ mới với nhiều đổi mới, phát triển và thành công.

Tiểu ban Tuyên truyền cổ động trực quan đã chỉ đạo Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao Huyện tiến hành in, căng treo tại trụ sở Huyện và các trục đường chính, các địa điểm công cộng tập trung đông người.

Trung tâm Văn hóa Thông tin và Thể thao Huyện đã treo 60 băng rôn, 550 phướn thả, 130 tấm pano nhỏ treo cột điện, 28 cụm pano trung bình (kích thước 3m x 7m), 4 cụm pano tấm lớn, 10 cụm biểu tượng, 3 cụm cờ hồng kỳ và 500 cờ chuối.

Băng rôn, phướn thả, cụm pano, biểu tượng, cờ hồng kỳ, cờ chuối có hai màu chủ đạo là màu đỏ và màu vàng rực rỡ.

Cùng với đó, các cơ quan, đơn vị và các xã, thị trấn thực hiện căng treo pano chào mừng cuộc bầu cử trước cổng trụ sở cơ quan hành chính, trên các trục đường chính ở địa phương và tiến hành trang trí điểm bầu cử theo quy định.

Thực hiện chỉ đạo của Ban Thường vụ Huyện ủy, Uỷ ban Bầu cử huyện về việc đẩy nhanh tiến độ công tác trang trí và tuyên truyền trực quan, đến nay, cơ bản các địa điểm bỏ phiếu đã thực hiện trang trí xong theo mẫu hướng dẫn tại Thông tư số 01/2020/TT-BNV ngày 11/1/2021 của Bộ Nội vụ.

Việc trang trí được thực hiện trang nghiêm, tiết kiệm, cảnh quan xung quanh khu vực bỏ phiếu được vệ sinh sạch, đẹp.

Được biết, Ban Bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV (đơn vị bầu cử số 10 - gồm huyện Mê Linh và Sóc Sơn) do đồng chí Bí thư Huyện ủy Mê Linh Đỗ Đình Hồng là Trưởng ban đã tổ chức họp và phân công nhiệm vụ đến từng thành viên, triển khai chỉ đạo thực hiện các công việc đảm bảo tiến độ thời gian đồng thời kịp thời báo cáo UBBC Thành phố theo quy định.

Ban Bầu cử đại biểu HĐND thành phố Hà Nội (đơn vị bầu cử số 22) đã tổ chức họp và phân công nhiệm vụ đến từng thành viên, triển khai chỉ đạo thực hiện các công việc đảm bảo tiến độ thời gian đồng thời kịp thời báo cáo Uỷ ban Bầu cử Thành phố theo quy định.

Ngày hội toàn dân đi bỏ phiếu, bầu Đại biểu Quốc hội Khóa XV sẽ chính thức diễn ra vào ngày 23/5/2021.

.

Tin liên quan
Tin khác