Thời sự
Hà Nội “thay màu áo mới” chào mừng ngày hội toàn dân
Đặng Giang - 13/05/2021 09:35
Những ngày này, khắp các tuyến phố trên địa bàn Hà Nội “thay màu áo mới” hướng về ngày bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021–2026.
Thành phố Hà Nội đang tích cực chuẩn bị mọi điều kiện tốt nhất về cơ sở vật chất, đảm bảo công tác vệ sinh môi trường, an ninh trật tự và các điều kiện cần thiết khác để chuẩn bị cho ngày đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021–2026, ngày 23/5 đảm bảo thành công.

Thời gian này, Hà Nội cũng đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền trên các phương tiện thông tin đại chúng và hệ thống loa truyền thanh từ các quận, huyện, đến các xã, phường, thị trấn.

Cùng với đó là các phương tiện tuyên truyền trực quan như pano, băng rôn, áp phích, cờ các loại… tạo niềm hân hoan, mong đợi một nhiệm kỳ mới với nhiều đổi mới, phát triển và thành công.

Với tinh thần “chống dịch như chống giặc”, thời gian qua, Sở Thông tin và Truyền thông Hà Nội luôn chủ động phối hợp với Sở Y tế cung cấp thông tin mới nhất về tình hình dịch bệnh và các nội dung cần tuyên truyền trên hệ thống thông tin cơ sở nói chung, truyền thanh cơ sở nói riêng.

Mới đây nhất, Sở có văn bản đề nghị UBND quận, huyện, thị xã phối hợp chỉ đạo Phòng Văn hóa và Thông tin, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Thể thao quận, huyện, thị xã, hướng dẫn hệ thống đài truyền thanh xã, phường, thị trấn chủ động, khẩn trương đăng, phát liên tục nhiều lần/ngày và tăng ít nhất gấp đôi thời lượng, số lượng tin, bài tuyên truyền về phòng, chống dịch bệnh Covid-19, tuyên truyền về bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu Hội đồng nhân dân các cấp nhiệm kỳ 2021-2026.

Thời điểm này, thành phố Hà Nội đang trang trí các cụm pa nô cố định; cụm pa nô 2 mặt, 3 mặt, 4 mặt tại dải phân cách và các tuyến đường trung tâm; trang trí pa nô tại trụ sở các cơ quan: Thành ủy, HĐND, UBND thành phố và các trụ sở có liên quan... chào mừng ngày Bầu cử Đại biểu Quốc hội khóa XV.

Hoạt động tuyên truyền, cổ động trực quan sẽ được tổ chức theo 3 đợt, nhằm tạo không khí tưng bừng, phấn khởi trong các tầng lớp nhân dân, trong đó đợt cao điểm sẽ diễn ra từ ngày 1/5 đến 23/5/2021. 

Trong không khí hân hoan chào mừng bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và bầu cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 - 2026, Thủ đô Hà Nội được khoác lên mình bộ áo mới rực rỡ hơn. Hướng đến ngày bầu cử an toàn, mục tiêu hàng đầu của chính quyền thành phố là thực hiện tốt công tác phòng, chống dịch Covid-19 trên địa bàn thành phố. Ngày hội toàn dân đi bỏ phiếu, bầu Đại biểu Quốc hội Khóa XV sẽ chính thức diễn ra vào ngày 23/5/2021.

Tin liên quan
Tin khác