Đầu tư và cuộc sống
[Ảnh] TP.HCM: Bạn bè quốc tế "mãn nhãn" với nghệ thuật mời trà
Lê Toàn - 24/09/2024 15:07
Bạn bè quốc tế dự Chương trình Đối thoại Hữu nghị TP.HCM lần thứ 2 năm 2024 “mãn nhãn” khi thưởng thức chương trình nghệ thuật mời trà độc đáo thông qua văn hoá Trà thức Việt.

Ông Phạm Công Tuấn Hạ, phụ trách chiến lược phát triển trà thương hiệu Đôi Dép cho biết, đây là lần đầu tiên Đôi Dép gửi đến những người bạn quốc tế một chương trình nghệ thuật mời trà độc đáo gồm 3 chương: Huyền tích Việt Trà; Ngũ thức trà Việt; Hồn trà Việt.

Nếu như trong Diễn đàn kinh tế TP.HCM lần thứ 4 năm 2023, Trà đóng vai trò là chất dẫn truyền, kết nối, thì năm nay trong khuôn khổ Chương trình Đối thoại Hữu nghị và Diễn đàn kinh tế TP.HCM lần thứ 5, vai trò của Văn hoá trà Việt được nâng lên một tầm cao mới khi tham gia vào việc thúc đẩy kinh tế và ngoại giao quốc tế. 

Tái hiện những câu chuyện lịch sử  với sự xuất hiện của chén trà từ thời đại Hùng Vương, gắn liền với huyền thoại Trương Chi thổi sáo trên sông Tiêu Thương. Qua đó, chương trình khắc họa sâu sắc sự gắn kết giữa văn hóa trà và hồn dân tộc.

Thể hiện 5 hình thức thưởng trà tiêu biểu của người Việt, biểu trưng cho 5 phẩm chất: bình dị, chân chất, thẩm mỹ, tâm tính và trí tuệ. 

Sự đa dạng trong cách thưởng trà thể hiện sự phong phú, sâu sắc trong văn hóa trà Việt Nam.

Trà với người Việt không chỉ là thức uống, mà còn là nét đẹp văn hoá. 
Chương trình nghệ thuật về trà, được Đôi Dép thể hiện một cách độc đáo tại Chương trình Đối thoai Hữu Nghị. 
Tại không gian sự kiện, những đại biểu có thể tham quan không gian kết nối trà Việt, xem cách các trà nương pha  những ấm trà ngon từ những phẩm trà hảo hạng do các nghệ nhân làm trà của Thương hiệu trà Đôi Dép.
Sau chương trình nghệ thuật, các trà nương mang trà mời khách.

Năm nay, UBND TP.HCM và Thương hiệu Đôi Dép gửi đến những khách mời quốc tế bộ quà tặng giới hạn mang tên "Cửu Nguyệt Trà," một trong thập đại danh trà của Việt Nam, biểu tượng của sự thanh tao, hòa bình và gắn kết. Trong tặng phẩm bao gồm các dòng trà quý đến từ Đôi Dép.

Những vị khách quốc tế, sau khi xem chương trình nghệ thuật về trà rồi thưởng thức trà.
Với uy tín thương hiệu và chất lượng sản phẩm,Thương hiệu Đôi Dép tiếp tục là đơn vị  đồng hành cùng TP.HCM trong các hoạt động văn hoá và ngoại giao.
Tin liên quan
Tin khác