Viễn thông - Công nghệ
Apple thâu tóm công ty sản xuất màn hình MicroLED
Hải Đăng - 06/05/2014 06:07
Hãng công nghệ Mỹ Apple lại vừa 'vung tiền' mua lại một công ty chuyên nghiên cứu và sản xuất màn hình MicroLED có tên là LuxVue Technology.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
iPhone 6 lộ ảnh thực với thiết kế siêu mỏng
Apple giảm tới 200 USD cho mỗi chiếc MacBook Air 2013
Microsoft sẽ miễn phí bản quyền HĐH Windows
Google 'sang tay' Motorola cho Lenovo với giá 2,91 tỷ USD

Được biết, LuxVue Technology được thành lập năm 2009 và nắm giữ nhiều bằng sáng chế liên quan đến công nghệ màn hình MicroLED.

Giá trị thương vụ mua bán không được tiết lộ nhưng trước khi về tay Apple, LuxVue Technology đã từng huy động được 43 triệu USD từ các nhà đầu tư như Kleiner Perkins.

Theo đó, Công nghệ MicroLED do LuxVue Technology phát triển được kết hợp bởi laser và đèn LED. Tương tự như ánh sáng laser, MicroLED có khả năng tạo ra chùm sáng cường độ cao và phát xạ song song trực tiếp từ một con chip.

So với đèn LED sử dụng trên màn hình thông thường thì MicroLED có những tính năng vượt trội như độ sáng/công suất tiêu thụ (lumen/watt), chi phí trên độ sáng (cost/lumen) cũng như diện tích bóng đèn. Điều này có nghĩa là các sản phẩm dùng MicroLED sẽ tiết kiệm điện hơn, có độ sáng mạnh hơn (với cùng kích thước bóng), nhỏ gọn hơn và chi phí cũng hợp lý hơn.

Có thể hiểu những màn hình được thắp sáng bằng MicroLED sẽ có khả năng mỏng hơn, tiêu thụ điện năng ít hơn và sáng hơn. Nếu được ứng dụng trên màn hình iPhone và iPad trong thời gian tới công nghệ này sẽ giúp Apple nâng cao hiệu năng sử dụng pin qua đó gia tăng tính cạnh trang so với các đối thủ khác.

Apple chi 483 triệu USD thâu tóm công ty chip Renesas

(Baodautu.vn) Nhật báo Nikkei cho biết, Apple đang muốn mua lại công ty đang cung cấp những chip cho màn hình iPhone là Renesas SP Drivers từ Renesas (Nhật Bản)

Tin liên quan
Tin khác