Ngân hàng
Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm trúng cử Phó chủ tịch thường trực HĐQT Sacombank
T.V - 22/04/2022 13:02
Sacombank có Hội đồng quản trị và Ban kiểm soát mới cho nhiệm kỳ 2022 -2026.

Kết quả bầu cử cho thấy tất cả các ứng viên đều đã trúng cử vào HĐQT và Ban kiểm soát nhiệm kỳ 2022-2026.

Cụ thể, sau khi HĐQT nhiệm kỳ 2022-2026 họp phiên đầu tiên, ông Dương Công Minh tiếp tục được bầu giữ chức Chủ tịch HĐQT Sacombank, bà Nguyễn Đức Thạch Diễm làm Phó chủ tịch thường trực HĐQT Sacombank. 


Bà Nguyễn Đức Thạch Diễm sinh năm 1973, có trình độ Thạc sĩ quản trị kinh doanh, được bổ nhiệm làm Tổng giám đốc Sacombank vào tháng 7/2017.

Bà Diễm bắt đầu công tác tại Sacombank từ năm 2002, từng đảm nhiệm các công việc thuộc mảng kế toán, tín dụng, dịch vụ khách hàng, khách hàng doanh nghiệp, kiểm tra kiểm soát nội bộ, xử lí nợ và đã có 11 năm ở vai trò quản lý, điều hành.

Trước khi đứng đầu Ban điều hành Ngân hàng Sacombank, bà Diễm là Phó tổng giám đốc phụ trách thu hồi nợ, một trong những hoạt động trọng yếu đang được Sacombank tập trung thực hiện theo định hướng của Đề án Tái cơ cấu ngân hàng sau sáp nhập đã được Ngân hàng Nhà nước phê duyệt.

Từ khi bà Diễm tiếp nhận vị trí CEO ngân hàng, Sacombank đang phải đối mặt với rất nhiều khó khăn và phải thực hiện tái cơ cấu.

Trong những năm bà Diễm làm người đứng đầu ban điều hành Sacombank, ngân hàng này đã có những thay đổi và đạt đươc nhiều thành tựu trong quá trình tái cơ cấu, với tỷ lệ nợ xấu liên tục giảm qua các năm và xuống dưới 2% vào năm 2019 từ mức 4,28% cuối năm 2017, thời điểm bà nhận chức Tổng Giám đốc ngân hàng. 

Nói về những áp lực của cá nhân và hệ thống Sacombank, bà Diễm từng chia sẻ rằng, khi mọi người đủ mạnh mẽ để vượt qua cái tôi, sự ích kỉ và những giới hạn của bản thân, cùng nhau nhìn về một hướng thì mọi việc sẽ đều có kết quả như mong đợi.

Như vậy, HĐQT Sacombank nhiệm kỳ mới gồm 7 thành viên, trong đó có hai thành viên HĐQT độc lập mới là bà Phạm Thị Thu Hằng và ông Vương Công Đức. 

Ông Dương Công Minh và bà Nguyễn Đức Thạch Diễm đều được nhóm cổ đông sở hữu trên 10% vốn điều lệ và HĐQT nhiệm kỳ 2017-2021 đề cử bầu làm thành viên nhiệm kỳ 2022-2026.

Ngoài ra, thành viên HĐQT Sacombank còn có ông Phạm Văn Phong (1962), ông Nguyễn Xuân Vũ (1981), ông Phan Đình Tuệ (1966), bà Phạm Thị Thu Hằng (1962) và ông Vương Công Đức (1971). Đây đều là các nhân sự này được HĐQT nhiệm kỳ 2017 - 2021 đề cử.

Ông Phạm Văn Phong nguyên là Phó chủ tịch thường trực HĐQT Sacombank. Ông Nguyễn Xuân Vũ là thành viên HĐQT của Sacombank nhiệm kỳ 2017-2021. Ông Phan Đình Tuệ đang giữ chức Phó tổng giám đốc Sacombank.

Hai thành viên HĐQT nhiệm kỳ cũ không có mặt trong danh sách đề cử là ông Nguyễn Miên Tuấn (Phó chủ tịch HĐQT) và ông Nguyễn Văn Huynh (Thành viên HĐQT). 

Thành viên Ban kiểm soát Sacombank được bầu mới chỉ còn một thành viên của nhiệm kỳ cũ tiếp tục được đề cử vào nhiệm kỳ mới, đó là Trưởng Ban kiểm soát đương nhiệm Trần Minh Triết.  Ba thành viên cũ là bà Nguyễn Thị Thanh Mai, ông Lê Văn Tòng và ông Hà Tôn Trung Hạnh sẽ thôi làm thành viên Ban kiểm soát. 

Ba vị trí này được thay thế bởi bà Hà Quỳnh Anh (1971), ông Lâm Văn Kiệt (1972) và ông Lê Văn Thành (1963). Bà Hà Quỳnh Anh đang giữ chức Phó tổng giám đốc Sacombank.

Ông Trần Minh Triết tiếp tục nhiệm kỳ mới trong vai trò Trưởng Ban kiểm soát Sacombank.

Tin liên quan
Tin khác