BAF Việt Nam vừa công thống thông tin Nghị quyết HĐQT về việc thông qua phương án phát hành, phương án sử dụng và trả nợ vốn thu được từ đợt chào bán trái phiếu ra công chúng cũng như thông qua việc niêm yết trái phiếu trên hệ thống giao dịch chứng khoán.
Cụ thể, BAF Việt Nam dự tính phát hành 6 triệu trái phiếu theo 2 đợt, với giá 100.000 đồng/trái phiếu, tương đương giá trị tính theo mệnh giá là 600 tỷ đồng.
Đây là loại trái phiếu không chuyển đổi, không kèm chứng quyền và không có tài sản đảm bảo.
Trái phiếu được chào bán dưới hình thức bút toán ghi sổ, thông qua đại lý phát hành (Công ty cổ phần Chứng khoán An Bình) và trả lãi suất cố định 10,5%/năm.
Đợt đầu tiên doanh nghiệp này chào bán trái phiếu sẽ diễn ra trong nửa đầu năm 2022 và phần còn lại (khoảng 3 triệu trái phiếu) sẽ chào bán trong nửa cuối năm 2022.
Phương án sử dụng vốn huy động từ đợt chào bán trái phiếu sắp tới của BAF Việt Nam. |
Theo kế hoạch, BAF Việt Nam đặt mục tiêu đạt tổng doanh thu năm 2022 là 3.502 tỷ đồng và lãi trước thuế 855,3 tỷ đồng. Đến năm 2025, các chỉ tiêu vừa nêu lần lượt được kỳ vọng đạt 25.788 tỷ đồng và 4.455 tỷ đồng.
78 triệu cổ phiếu BAF vừa được niêm yết tại HoSE từ ngày 3/12, với giá tham chiếu phiên đầu 20.000 đồng/cổ phiếu.
Ngay sau đó, công ty này nhận được sự quan tâm từ cộng đồng kinh doanh khi đưa ra tham vọng lớn trên thị trường trong kế hoạch phát triển chuỗi giá trị 3F- từ trang trại đến bàn ăn.
Chia sẻ với phóng viên Báo điện tử Đầu tư - baodautu.vn, ông Phan Ngọc Ấn, Chủ tịch HĐQT BAF Việt Nam cho rằng, để đáp ứng nguồn vốn cho kế hoạch phát triển hệ thống trang trại, doanh nghiệp này buộc phải tăng vốn.
Trong năm 2022, BAF Việt Nam dự tính mở thêm và đưa vào hoạt động 5 trại nuôi với chi phí bình quân mỗi trại khoảng 230 tỷ đồng (gồm 2 trại nái, với mỗi trại 5.000 con và 3 trại thịt, với mỗi trại 30.000 con).
Tình hình tài chính và kết quả hoạt động kinh doanh của BAF Việt Nam trước và sau khi chào bán trái phiếu. (Đvt: triệu đồng). |
Gần đây nhất, doanh nghiệp này đã đưa vào hoạt động một nhà máy sản xuất thức ăn tại Tây Ninh và một nhà máy với tổng công suất khoảng 18.000 tấn/tháng tại Nghệ An nhằm cung cấp cho các nhà máy chăn nuôi tại khu vực phía Bắc.
Hiện, bình quân mỗi tháng BAF Việt Nam đưa ra thị trường khoảng 50.000- 60.000 con heo thịt và dự tính nâng lên 1,9 triệu con vào năm 2025.
Về kênh tiêu thụ, khoảng 1/10 lượng thịt heo công ty này đưa ra thị trường mỗi ngày được tiêu thụ tại chuỗi siêu thị thuộc công ty liên kết do BAF Việt Nam nắm 49% vốn là Công ty cổ phần Siba Food Việt Nam.
Ông Ấn cho biết, dựa trên kế hoạch phát triển đàn nuôi thông qua mở rộng hệ thống trang trại, đến năm 2025, Siba Food sẽ vận hành khoảng 5.000 cửa hàng và đến năm 2030 sẽ là 13.000 cửa hàng.
“Xây dựng chuỗi giá trị 3F trong giai đoạn đầu cần nhiều vốn cho những công việc như xây dựng chuồng trại, nhà máy, phát triển đàn giống,…và đến khi đi vào hoạt động ổn thoả thì chủ yếu chi phí chỉ liên quan đến thức ăn. Khoảng 4-5 tháng nữa chúng tôi sẽ công bố thông tin chính thức về thương vụ hợp tác với đối tác chiến lược”, Chủ tịch HĐQT BAF Việt Nam cho biết.