Thời sự
Báo Đầu tư trao 50 suất học bổng Swing for the Kids tại Hải Dương
Thanh Sơn - 15/11/2015 12:36
Sáng nay (15/11), tại UBND huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương, ông Lê Trọng Minh, Phó Tổng biên tập Báo Đầu tư đã trao 50 suất học bổng có tổng trị giá 25 triệu đồng cho 50 em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đạt nhiều thành tích trong học tập của một số trường Tiểu học và THCS tại 25 xã tại huyện Thanh Hà.

Chương trình trao học bổng cho 50 học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó học giỏi tại huyện Thanh Hà, tỉnh Hải Dương nằm trong khuôn khổ chương trình trao học bổng Giải Golf “Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids” năm 2015.

Đây là hoạt động nhằm động viên tinh thần, chia sẻ khó khăn với các em học sinh ở các cấp học. Đồng thời cũng thể hiện trách nhiệm xã hội của Báo Đầu tư nói riêng và các nhà tài trợ của Giải Golf “Swing for the Kids” nói chung trong việc đầu tư cho nguồn lực con người của đất nước.

Ông Lê Trọng Minh, Phó Tổng biên tập Báo Đầu tư trao tặng 50 suất học bổng có tổng trị giá 25 triệu đồng cho đại diện UBND huyện Thanh Hà

Phát biểu tại buổi lễ, ông Lê Trọng Minh, Phó Tổng biên tập Báo Đầu tư chia sẻ: “Sau hàng trăm chuyến trao học bổng khắp nước, chuyến trao học bổng tại Thanh Hà hôm nay có ý nghĩa đặc biệt khi được diễn ra trong không khí kỷ niệm ngày hiến chương nhà giáo Việt Nam. Bên cạnh công tác chính của cơ quan báo chí kinh tế, Báo Đầu tư luôn đề cao công tác xã hội, trong đó có hoạt động trao học bổng. Nhằm gây quỹ cho hoạt động này, cách đây 9 năm Báo Đầu tư đã tổ chức giải golf “Swing for the Kids” và hoạt động này đã trở thành hoạt động thường niên của báo. Nguồn quỹ này đã được Báo Đầu tư thay mặt các đơn vị đóng góp để trao đến các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng nỗ lực vươn lên trong học tập. Chúng tôi hy vọng những suất học bổng tuy không lớn này sẽ trở thành sự động viên ý nghĩa để các em học sinh có thêm nghị lực vươn lên, phấn đấu học tập thành tài và đóng góp cho xã hội”.

Học bổng là sự động viên ý nghĩa để các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn, đạt nhiều thành tích trong học tập

Đáp từ lại lời gửi gắm của ông Lê Trọng Minh, ông Ngô Đức Vính, Phó Chủ tịch UBND huyện Thanh Hà đã thay mặt UBND huyện Thanh Hà, Hải Dương gửi lời cám ơn tới Báo Đầu tư: “Đợt trao học bổng hôm nay là sự động viên đầy ý nghĩa đối với chính các em học sinh và gia đình các em, giúp em có thêm động lực để phấn đấu. Chúng tôi chân thành cảm ơn nghĩa cử nặng nghĩa tình của cơ quan báo Đầu tư và hi vọng qũy khuyến học của báo sẽ tiếp tục mở rộng để có thể giúp đỡ nhiều hơn nữa các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn nhưng đam mê học tập trong cả nước”.

Em Đặng Thị Vi Yến, đại diện cho các em học sinh được nhận học bổng hôm nay đã có lời hứa: “Chúng cháu đã luôn được nhận được sự quan tâm của cơ quan chính quyền, các đơn vị, các nhà hảo tâm. Những nguồn hỗ trợ này đã phần nào vơi đi gánh lo trong cuộc sống, giúp chúng em yên tâm để phấn đấu trong học tập, trở thành người có ý nghĩa cho xã hội”.

Cũng trong ngày hôm nay, Báo Đầu tư đã trao 50 suất học bổng Giải Golf “Vì trẻ em Việt Nam - Swing for the Kids”, tổng trị giá 25 triệu đồng cho các em học sinh tại Hà Tĩnh.

Ra đời từ năm 2007, đến nay sau 9 năm tổ chức, Quỹ học bổng Vì trẻ em Việt Nam đã trao tận tay hàng nghìn suất học bổng cho các em học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi và hỗ trợ xây dựng, sửa chữa các cơ sở học tập tại 40 tỉnh, thành phố trên cả nước, với tổng giá trị gần 12 tỷ đồng.

Tin liên quan
Tin khác