Đầu tư Phát triển bền vững
Báo Đầu tư trao 60 suất học bổng cho học sinh tỉnh Ninh Thuận
Chí Thiện - 30/03/2023 17:12
Báo Đầu tư vừa trao 60 suất học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, vượt khó vươn lên đạt thành tích tốt trong học tập tại huyện Bác Ái.
Nhà báo Hoàng Kim Thủy, Trưởng Văn phòng Đại diện Báo Đầu tư tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên (phải) trao bảng tượng trưng cho ông Trần Ngọc Nhân, Phó Trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bắc Ái.

Ngày 30/3, Văn phòng Đại diện Báo Đầu tư tại miền Trung - Tây Nguyên phối hợp Văn phòng Phát triển Kinh tế Ninh Thuận cùng với UBND huyện Bác Ái trao 60 suất học bổng "Vì trẻ em Việt Nam" cho cháu học sinh có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập tại huyện Bác Ái.

60 suất quà được trao cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn, vượt khó vươn lên đạt thành tích tốt trong học tập.

Được biết, đây là lần thứ 4, Báo Đầu tư trao học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” tại tỉnh Ninh Thuận.

Nhà báo Hoàng Kim Thủy, Trưởng Văn phòng Đại diện Báo Đầu tư tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên cho biết, đây là những phần quà ý nghĩa nhằm động viên các em học sinh có hoàn cảnh khó khăn cắp sách đến trường.

Nhà báo Hoàng Kim Thủy, Trưởng Văn phòng Đại diện Báo Đầu tư tại khu vực miền Trung - Tây Nguyên trao giấy khen và học bổng cho các em học sinh.

Bà Lê Thị Thanh Thủy, Giám đốc Văn phòng Phát triển kinh tế tỉnh Ninh Thuận (Edo) cho biết, 60 em học sinh nhận học bổng hôm nay có hoàn cảnh gia đình khó khăn, vượt khó vươn lên đạt thành tích tốt trong học tập và có tư cách đạo đức tốt.

“Đây được xem là hoạt động thường niên, rất nhân văn và có ý nghĩa của Báo Đầu tư đối với học sinh có hoàn cảnh khó khăn trên cả nước nói chung và tỉnh Ninh Thuận nói riêng. Qua đó, nhằm chia sẻ những khó khăn về tinh thần và vật chất đối với các em học sinh nghèo vượt khó, động viên các em học tập tốt hơn trong học tập”, bà Thủy nói.

Bà Lê Thị Thanh Thủy, Giám đốc Văn phòng Phát triển kinh tế tỉnh Ninh Thuận trao học bổng cho các em học sinh.

Thay mặt 60 em nhận học bổng, em Pinăng Thị Thùy (học sinh lớp 8, Trường Phổ thông dân tộc Bán trú Tiểu học, THCS Ngô Quyền) gửi lời cảm ơn chân thành đến Báo Đầu tư.

"Chúng em thật xúc động và biết ơn thật nhiều. Với món quà ý nghĩa này sẽ là nguồn động lực lớn để chúng em phấn đấu vượt khó, vươn lên trong học tập. Chúng em xin hứa sẽ cố gắng học tập, rèn luyện thật tốt để trở thành con ngoan trò giỏi không phụ lòng mong mỏi của lãnh đạo Báo Đầu tư và thầy cô giáo”, em Pinăng Thị Thùy chia sẻ.

Niềm vui của các em học sinh khi được nhận học bổng.

Ông Trần Ngọc Nhân, Phó trưởng phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bắc Ái cho biết, Bác Ái là huyện nghèo, nhiều gia đình là hộ nghèo, hộ cận nghèo, nên việc cắp sách đến trường phần nào gặp không ít khó khăn. Những phần quà này phần nào động viên các em vượt khó, vươn lên trong học tập.

Swing for the Kids là Giải Golf từ thiện thường niên, do Báo Đầu tư tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và Quỹ Khuyến học Việt Nam, nhằm mục đích hỗ trợ học sinh, sinh viên nghèo hiếu học trên cả nước, giúp các em hiện thực hóa giấc mơ được đến trường.

Kể từ năm 2007, Giải Golf Swing for the Kids đã trở thành một trong những hoạt động thể thao - xã hội được trông đợi vào mỗi dịp cuối xuân hàng năm.

Trong 16 năm qua, Ban tổ chức đã huy động được số tiền trên 17,5 tỷ đồng để trao tận tay hơn 18.000 suất học bổng cho học sinh, sinh viên nghèo vượt khó, học giỏi và hỗ trợ sửa chữa, nâng cấp các cơ sở học tập tại 40 tỉnh, thành phố trên cả nước.
Tin liên quan
Tin khác