Thời sự
Báo Đầu tư trao học bổng “Vì trẻ em Việt Nam” tại Quảng Trị
Ngọc Tân - 17/12/2017 16:25
Trong khuôn khổ chuyến công tác tại 2 tỉnh Thừa Thiên Huế, Quảng Trị triển khai phong trào thi đua “Ngành kế hoạch, đầu tư và thống kê chung sức xây dựng nông thôn mới” năm 2017, ngày 17/12, đoàn công tác Bộ Kế hoạch và Đầu tư (KH&ĐT) đã có buổi làm việc và trao quà tại xã Gio Mai, huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

Buổi làm việc có sự tham gia của lãnh đạo các cơ quan Bộ KH&ĐT, lãnh đạo Sở KH&ĐT Quảng Trị, và lãnh đạo chính quyền địa phương huyện Gio Linh, tỉnh Quảng Trị.

Trong khuôn khổ chương trình, đoàn công tác Bộ KH&ĐT đã tiến hành tập huấn cho cán bộ, người dân xã Gio Mai về Luật hợp tác xã, mô hình hợp tác xã kiểu mới, đồng thời tiến hành trao quà tặng và trồng cây lưu niệm.

Vụ trưởng Chủ tịch Công đoàn Bộ KH&ĐT Lê Thành Quân trao học bổng "Vì trẻ em Việt Nam" của Báo Đầu tư cho các em học sinh xã Gio Mai, huyện Gio Linh

Tổng giá trị quà tặng được đoàn công tác Bộ KH&ĐT trao tặng tại xã Gio Mai là 320 triệu đồng. Trong đó Báo Đầu tư hỗ trợ 1 phòng học vi tính trị giá 65,3 triệu đồng và tiến hành trao tặng 100 suất học bổng “Vì trẻ em Việt Nam”, mỗi suất học bổng 500 ngàn đồng cho các em học sinh trên địa bàn xã Gio Mai, huyện Gio Linh.

Phó Tổng biên tập Báo Đầu tư Nguyễn Quốc Việt và bà Bùi Thị Thu Hương, Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua Khen thưởng và Truyền thông chụp hình lưu niệm với các em học sinh được trao học bổng

Phát biểu tại buổi lễ, bà Bùi Thị Thu Hương, Phó Vụ trưởng Vụ Thi đua Khen thưởng và Truyền thông – Bộ KH&ĐT cho biết, được sự đồng ý của Bộ trưởng Bộ KH&ĐT Nguyễn Chí Dũng, đại biểu Quốc hội tỉnh Quảng Trị, Vụ Thi đua Khen thưởng và Truyền thông đã xây dựng chương trình đồng hành cùng xã Gio Mai. Năm 2017, với sự chung tay đóng góp của các đơn vị thuộc Bộ, trong đó có Vụ Kinh tế địa phương và Lãnh thổ, Vụ Kinh tế Nông nghiệp, Vụ Hợp tác xã, và Báo Đầu tư… và một số đơn vị khác trong Bộ đã huy động được một số lượng các hiện vật, trang thiết bị để trao tặng cho UBND xã Gio Mai và cộng đồng.

“Giá trị hiện vật tuy không lớn nhưng đó là tình cảm của cán bộ, công chức, viên chức Bộ KH&ĐT đối với xã Gio Mai”, bà Bùi Thị Thu Hương chia sẻ.

Lãnh đạo các cơ quan Bộ KH&ĐT trồng cây lưu niệm tại xã Gio Mai, huyện Gio Linh, Quảng Trị

Quỹ học bổng giải golf “Vì trẻ em Việt Nam – Swing for the Kids”, do Báo Đầu tư tổ chức dưới sự bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư.

Chính thức thành lập từ năm 2007, trải qua 10 năm hoạt động, Giải golf Swing for the Kids đã vận động được nhiều nhà hảo tâm tham gia đóng góp, trong đó có nhiều đối tác tên tuổi như SeABank, BRG, KinderWorl, Samsung, Vingroup… Đến nay, Báo Đầu tư đã trao gần 14.000 suất học bổng cho trẻ em nghèo, vượt khó vươn lên học giởi trên khắp mọi miền đất nước.

Tin liên quan
Tin khác