Tài chính - Chứng khoán
Bảo hiểm nhân thọ tự tin về đích
Ngọc Lan - 11/11/2014 13:57
Chỉ còn chưa đầy 2 tháng nữa là kết thúc năm 2014, nên hiện là thời điểm tất cả các doanh nghiệp bảo hiểm tăng tốc để hoàn thành kế hoạch. Dù tình hình kinh tế còn khó khăn, nhưng năm 2014 được đánh giá là một năm khá thành công của các công ty bảo hiểm, đặc biệt là bảo hiểm nhân thọ.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Bảo hiểm MetLife chính thức "tham chiến"
Đầu tư vào Việt Nam là chiến lược dài hạn của Aviva
Bảo Việt nhân thọ vươn lên dẫn đầu thị trường
Dai-ichi Life Việt Nam ra mắt bảo hiểm chăm sóc sức khỏe toàn diện
Thị trường bảo hiểm: Chuyện các tân binh

Thống kê sơ bộ của Cục Quản lý giám sát bảo hiểm (Bộ Tài chính) cho thấy, doanh thu phí khai thác mới 8 tháng đầu năm 2014 của khối này ước đạt 5.045 tỷ đồng, tăng 23,72% so với cùng kỳ năm trước. Phí bảo hiểm bình quân hợp đồng khai thác mới ước đạt 6,33 triệu đồng.

   
  Dai-ichi Life Việt Nam đạt cột mốc phục vụ hơn 1 triệu khách hàng vào ngày 21/7/2014  

Phí bình quân của một hợp đồng hỗn hợp ước đạt 9,07 triệu đồng, của một hợp đồng liên kết chung ước đạt 9,81 triệu đồng, hợp đồng tử kỳ ước đạt 0,55 triệu đồng. Trong đó, các doanh nghiệp có phí bảo hiểm bình quân/1 hợp đồng khai thác mới cao là Bảo Việt, ACE Life, Dai-ichi Life Việt Nam, AIA Việt Nam, Manulife Việt Nam, Aviva.

Nằm trong nhóm doanh nghiệp dẫn đầu góp phần tạo đà tăng trưởng cho thị trường, Dai-ichi Life Việt Nam được ghi nhận là một nhân tố tích cực. Số liệu cập nhật mới nhất cho thấy, chỉ trong 9 tháng năm 2014, doanh thu phí bảo hiểm hợp đồng khai thác mới của Dai-ichi Life Việt Nam đã đạt trên 640 tỷ đồng, tăng 33% so với cùng kỳ năm 2013. Doanh thu phí mới liên tục tăng trưởng từ đầu năm giúp tổng doanh thu phí bảo hiểm của doanh nghiệp này trong 9 tháng năm 2014 đạt trên 1.690 tỷ đồng, tăng 36% so với cùng kỳ năm 2013. Lợi nhuận vượt kế hoạch cả 3 quý, ước tính sơ bộ đạt 160 tỷ đồng.

Theo ông Trần Đình Quân, Tổng giám đốc Dai-ichi Life Việt Nam, trong bối cảnh tình hình kinh tế vẫn còn nhiều khó khăn, thành công của Dai-ichi Life Việt Nam trong 9 tháng đầu năm một lần nữa thể hiện sự tin tưởng của khách hàng đối với Công ty cũng như những nỗ lực không ngừng của Dai-ichi Life Việt Nam trong việc cung cấp những sản phẩm và dịch vụ bảo vệ tài chính tiên tiến nhằm đáp ứng các nhu cầu tài chính đa dạng của khách hàng.

“Tiếp tục chiến lược phát triển bền vững và nhất quán, tôi tin rằng, chúng tôi sẽ tiếp tục duy trì tốc độ tăng trưởng như vậy đến cuối năm 2014”, ông Quân tin tưởng.

Không chỉ là một nhân tố tích cực đóng góp một phần không nhỏ vào sự tăng trưởng của thị trường bảo hiểm nhân thọ, năm 2014 cũng là năm Dai-ichi Life Việt Nam tự hào đã đạt cột mốc phục vụ hơn 1 triệu khách hàng vào ngày 21/7/2014. Doanh nghiệp này cũng đang giữ vững vị trí là một trong ba công ty bảo hiểm nhân thọ có mạng lưới văn phòng lớn nhất tại Việt Nam, với 130 văn phòng và tổng đại lý tại các tỉnh, thành phố trên cả nước.

Trung thành với nguyên lý “Kaizen” - không ngừng cải tiến và sáng tạo nhằm mang đến những quyền lợi khác biệt và ưu việt nhất cho khách hàng, trong tháng 7/2014, Dai-ichi Life Việt Nam đã chính thức giới thiệu ra thị trường sản phẩm “Bảo hiểm Chăm sóc sức khỏe”. Đây là sản phẩm bảo hiểm y tế toàn diện đầu tiên trên thị trường bảo hiểm nhân thọ Việt Nam, với đặc điểm nổi bật là cung cấp sự bảo vệ toàn diện, bao gồm các quyền lợi điều trị nội trú, ngoại trú và chăm sóc răng, với số tiền bảo hiểm cho mỗi bệnh lên đến 630 triệu đồng, không tính theo mỗi năm… Bên cạnh hoạt động kinh doanh, Dai-ichi Life Việt Nam cũng đã tiên phong khởi xướng nhiều chương trình từ thiện và hoạt động xã hội có ý nghĩa, với tổng số tiền đóng góp lên đến hơn 10 tỷ đồng.

Các chuyên gia trong ngành cho rằng, những tín hiệu vui về sự tăng trưởng doanh thu phí mới đã tạo niềm tin giúp các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ đưa ra nhiều kế hoạch phát triển. Nếu thị trường vẫn tiếp tục giữ phong độ ổn định như những tháng vừa qua, thì việc hoàn thành kế hoạch năm 2014 của các doanh nghiệp trong khối nhân thọ không quá khó khăn.

Bảo hiểm nhân thọ đã trở lại thời kỳ tăng trưởng hoàng kim (hơn 20%/năm) hay chưa? Không ai có thể khẳng định điều này. Tuy nhiên, sự tăng trưởng đều đặn của thị trường đã thể hiện rằng, niềm tin của khách hàng với bảo hiểm nhân thọ như một kênh đầu tư và bảo vệ tài chính an toàn đang ngày càng vững chắc.

Tin liên quan
Tin khác