Đầu tư và cuộc sống
Báo Thái Lan tiếc nuối sau khi U22 Việt Nam thắng Singapore
Thiện Nhân - 04/12/2019 06:59
U22 Việt Nam đánh bại Singapore 1-0, trong khi Indonesia thắng đậm Brunei đến 8-0, những kết quả này gây bất lợi cho Thái Lan ở lượt trận cuối, khiến cho báo chí đất Chùa Vàng phải kêu trời cho số phận của U22 Thái Lan tại SEA Games.

Cụ thể, sau loạt trận tối 3/12, U22 Việt Nam đã có 12 điểm, sau 4 trận toàn thắng, với hiệu số bàn thắng/bại là +13. Indonesia có 9 điểm, hiệu số bàn thắng/bại là +11, còn Thái Lan dù cũng có 9 điểm, nhưng hiệu số bàn thắng/bại chỉ là +10.

Điều đó đặt ra rất nhiều thách thức cho đội bóng đất Chùa Vàng trước lượt trận cuối bảng B, diễn ra ngày 5/12 tới đây.

Chiến thắng của U22 Việt Nam trước Singapore đặt Thái Lan vào thế cực kỳ bất lợi (ảnh: An An)

Indonesia chỉ phải gặp Lào, khả năng sẽ chiến thắng, thậm chí thắng đậm để nâng cao hiệu số bàn thắng/bại mà họ đang sở hữu. Ngược lại, Thái Lan sẽ gặp đội mạnh nhất bảng là U22 Việt Nam.

Thái Lan rất khó thắng đội bóng của HLV Park Hang Seo. Thậm chí, nếu chỉ thắng với 1 bàn cách biệt, đội bóng đất Chùa Vàng vẫn kém chỉ số phụ so với Indonesia và U22 Việt Nam, và Thái Lan khi đó vẫn sẽ bị loại.

Thực tế này khiến cho báo chí Thái Lan chỉ còn biết kêu trời. Tờ Siam Sport viết: “Thái Lan mệt mỏi rồi! U22 Việt Nam vượt qua Singapore, Indonesia thắng đậm Brunei, vượt lên trên Thái Lan tại SEA Games”.

“Việt Nam dẫn đầu bảng với 12 điểm, trong khi Indonesia vượt qua Thái Lan để giữ vị trí thứ 2 trong bảng” – Siam Sport viết tiếp.

Cũng theo tờ nhật báo nổi tiếng này của Thái Lan, đội bóng của HLV Akira Nishino gặp rất nhiều bất lợi trước loạt trận cuối cùng vòng bảng.

Siam Sport phân tích: “Thái Lan cần phải thắng U22 Việt Nam với 2 bàn cách biệt trong trận đấu tới đây. Khi đó, Thái Lan có hiệu số bàn thắng bại là +12, còn Việt Nam chỉ có hiệu số là +11”.

“Khi đó, Thái Lan sẽ đương nhiên vào vòng tiếp theo mà không cần quan tâm đến các kết quả khác” – Siam Sport nhấn mạnh.

Ngược lại, trong trường hợp Thái Lan chỉ thắng U22 Việt Nam với 1 bàn cách biệt, họ sẽ có hiệu số là +11, còn U22 Việt Nam sẽ có hiệu số là +12, U22 Việt Nam vẫn xếp trên Thái Lan. Riêng nếu Thái Lan không thắng đội bóng của HLV Park Hang Seo vào ngày 5/12 tới, thì không cần bàn tiếp.

 

 

Tin liên quan
Tin khác