Năm 2019, tổng doanh thu phí bảo hiểm của Bảo Việt dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ |
Đại diện Bảo Việt cho biết hiện đang phục vụ khoảng 20 triệu khách hàng một năm, tương đương gần 20% dân số của Việt Nam.
Để đảm đương được việc này, Bảo Việt đã liên tục mở rộng mạng lưới phục vụ, cung cấp đa dạng các sản phẩm dịch vụ. Đến nay, Bảo Việt là đơn vị duy nhất trên thị trường bảo hiểm Việt Nam có mạng lưới sâu rộng trên toàn quốc, phục vụ đa dạng các loại hình sản phẩm cho các đối tượng khách hàng.
Năm 2019, tổng doanh thu phí bảo hiểm của Bảo Việt dẫn đầu thị trường bảo hiểm nhân thọ và phi nhân thọ. Về kết quả kinh doanh hợp nhất, Bảo Việt ước đạt gần 45.000 tỷ đồng doanh thu, khoảng 1.200 tỷ đồng lợi nhuận sau thuế.
Tính chung từ khi cổ phần hóa đến nay (năm 2007), tổng số tiền thuế và cổ tức Bảo Việt đã nộp vào ngân sách Nhà nước lên đến hơn 20.000 tỷ đồng, trong đó, riêng tiền cổ tức chi trả cho cổ đông lên tới 8.200 tỷ đồng.
Bảo Việt cũng vừa thực hiện Lễ công bố nhà đầu tư được lựa chọn của Dự án Phát hành riêng lẻ năm 2019 của Tập đoàn Bảo Việt. Theo đó, Công ty Bảo hiểm Nhân thọ Sumitomo (Sumitomo Life) đã đầu tư 4.012 tỷ đồng (tương đương 173 triệu USD) để mua thêm 41.436.330 cổ phần BVH, tương đương 5,91% vốn điều lệ hiện hành, nâng tỷ lệ nắm giữ cổ phần tại Bảo Việt lên 22,09%.
Theo Công ty Chứng khoán Bảo Việt - đơn vị tư vấn thương vụ phát hành riêng lẻ của Tập đoàn Bảo Việt, thương vụ hoàn thành sau 6 tháng triển khai (18/12/2019) là một khoảng thời gian ngắn kỷ lục đối với một dự án tăng vốn tương tự và thu được thặng dư lớn. Thương vụ trở thành tâm điểm của thị trường bảo hiểm những ngày cuối năm 2019 và được bình chọn là 1 trong 10 sự kiện bảo hiểm - chứng khoán nổi bật năm 2019.
Ông Nhữ Đình Hòa, thành viên Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc BVSC trao đổi với tư cách nhà tư vấn cho thương vụ Sumitomo Life – Bảo Việt