Điểm nóng
Bắt đầu xét xử "đại án" Vạn Thịnh Phát
Lê Toàn - Việt Dũng - 05/03/2024 08:37
Ngày 5/3, Tòa án Nhân dân TP.HCM xét xử bị cáo Trương Mỹ Lan cùng 85 bị cáo về những sai phạm xảy ra tại Tập đoàn Vạn Thịnh Phát, Ngân hàng TMCP Sài Gòn (SCB) và các tổ chức có liên quan.

Đại diện Toà án Nhân dân TP.HCM cho biết, phiên tòa này thuộc giai đoạn 1 của vụ án.

Trong giai đoạn này tập trung điều tra, truy tố, xét xử các bị cáo liên quan đến các hành vi tham ô tài sản; vi phạm quy định về hoạt động ngân hàng, hoạt động khác liên quan đến hoạt động ngân hàng; đưa hối lộ; nhận hối lộ; lợi dụng chức vụ, quyền hạn trong khi thi hành công vụ... để tập trung thu hồi tài sản, làm tiền đề giải quyết cho giai đoạn 2 của vụ án là các sai phạm liên quan đến trái phiếu doanh nghiệp.

Trước đó, Toà án Nhân dân TP.HCM cũng đã hoàn tất công tác chuẩn bị cho phiên tòa. Các cơ quan báo chí được bố trí phòng tác nghiệp riêng, chỉ một số cơ quan báo chí được phép tác nghiệp tại phần thủ tục khai mạc phiên tòa.

Bên cạnh đó, số lượng Luật sư tham gia phiên tòa, nhà báo tác nghiệp tại phiên tòa sẽ được tòa án bố trí máy tính để sử dụng.

Do vụ án có nhiều bị cáo nên người tham dự phiên tòa hạn chế thấp nhất sử dụng ô tô. Người dân tránh tập trung trước trụ sở tòa án để tránh ảnh hưởng đến giao thông.

Một số hình ảnh do phóng viên Báo điện tử Đầu tư - Baodautu.vn ghi nhận trước giờ khai mạc phiên toà.

ada
Phóng viên các cơ quan báo chí đã có mặt tại toà từ sáng sớm. 
An ninh của phiên toà được siết chặt
An ninh của phiên toà được siết chặt.
ss
Phóng viên ngồi tác nghiệp ngay tại vỉa hè.
ss
Các luật sư và đương sự làm thủ tục để vào khu vực xét xử.
an
Báo chí được bố trí khu vực tác nghiệp riêng.
ss
Chỉ những người có liên quan hoặc được triệu tập mới được vào.
Tin liên quan
Tin khác