Chuyển động thị trường
Bất động sản công nghiệp Việt Nam: Những xu hướng mới sẽ được hình thành
Việt Dũng - 24/05/2022 11:04
Nhiều nhà đầu tư lớn đang dồn sự chú ý tới Việt Nam nhằm tìm kiếm cơ hội kinh doanh, đa dạng hóa nguồn cung dịch chuyển địa điểm đầu tư, kéo theo nhu cầu phát triển hạ tầng.

Phát biểu khai mạc diễn đàn, ông Lê Trọng Minh, Tổng biên tập Báo Đầu tư cho hay, trong bối cảnh giao thương quốc tế vẫn còn những gián đoạn và đứt quãng do những yếu tố bất ổn về địa chính trị và chính sách kiểm soát dịch bệnh tại một số quốc gia lớn.

Việt Nam được đánh giá là một điểm sáng đối với dòng vốn đầu tư toàn cầu nhờ môi trường chính trị, kinh doanh ổn định và việc thực hiện hiệu quả các biện pháp quyết liệt nhằm thực hiện mục tiêu kép của Chính phủ, vừa thích ứng an toàn với dịch bệnh, vừa phục hồi sản xuất kinh doanh.

Nhiều nhà đầu tư lớn đang dồn sự chú ý tới Việt Nam nhằm tìm kiếm cơ hội kinh doanh, đa dạng hóa nguồn cung ứng và dịch chuyển địa điểm đầu tư, kéo theo sự gia tăng mạnh mẽ về nhu cầu rất lớn đối với cơ sở hạ tầng, trong đó có những ngành vốn đang rất sôi động như logistics, bất động sản công nghiệp…

Tuy nhiên, với khẩu vị khắt khe của các tập đoàn đa quốc gia cùng định hướng chọn lọc, ưu tiên thu hút dòng vốn đầu tư chất lượng cao của Chính phủ Việt Nam sẽ đòi hỏi sự điều chỉnh của hành lang cơ chế, chính sách liên quan cũng như sự thích ứng của nhà đầu tư. 

Ông Lê Trọng Minh, Tổng biên tập Báo Đầu tư phát biểu khai mạc Diễn đàn

“Chắc chắn, chúng ta sẽ được chứng kiến những xu hướng mới được hình thành”, ông Lê Trọng Minh nhấn mạnh và đưa ra hàng loạt câu hỏi, đâu sẽ là những xu hướng chính trên thị trường này? Loại hình bất động sản công nghiệp nào được nhà đầu tư ưa chuộng nhất? 

Diễn đàn bất động sản Công nghiệp Việt Nam 2022 do Báo Đầu tư phối hợp với Công ty BW Industrial tổ chức, dưới sự chỉ đạo và bảo trợ của Bộ Kế hoạch và Đầu tư. Sự kiện sẽ được livestream qua Fanpage, YouTube và các ấn phẩm điện tử của Báo Đầu tư.

Những địa phương nào có thể trở thành “điểm nóng” về bất động sản công nghiệp do sự khan hiếm nguồn cung có thể xảy đến? Các nhà phát triển bất động sản công nghiệp cần đáp ứng những điều kiện gì để hấp dẫn các nhà đầu tư? Những điểm nghẽn nào cần tháo gỡ để mở rộng nguồn cung có chất lượng trong bối cảnh giá thuê bất động sản công nghiệp đang tăng nhanh làm cho làm cho thị trường Việt Nam trở nên kém cạnh tranh hơn? 

Việc vận hành chuỗi cung ứng sẽ phải thay đổi ra sao trong bối cảnh thị trường mới hoàn toàn khác biệt sau đại dịch và Việt Nam đang trở thành mắt xích quan trọng trong chuỗi cung ứng toàn cầu? Các khu công nghiệp cần được tích hợp những sản phẩm, dịch vụ gì để đáp ứng tốt nhu cầu khách thuê và phù hợp với định hướng phát triển bền vững của Chính phủ? Các chính sách mới sẽ được ban hành cần thiết kế ra sao để đón được làn sóng đầu tư mới từ sự dịch chuyển đầu tư toàn cầu?

“Hàng loạt câu hỏi sẽ được đặt ra với các diễn giả tham dự Diễn đàn hôm nay với mong muốn góp phần tạo ra những thảo luận và thông tin thú vị, hữu ích đối với các nhà hoạch định chính sách cũng như các nhà đầu tư, các nhà phát triển bất động sản công nghiệp”, ông Lê Trọng Minh nói và hy vọng các chuyên gia nghiên cứu và phát triển bất động sản công nghiệp hàng đầu đến từ Công ty BW Industrial, Cushman & Wakefield, Savills Việt Nam…. sẽ cùng lãnh đạo Vụ Quản lý các Khu kinh tế, Bộ Kế hoạch và Đầu tư làm sáng tỏ những câu hỏi đó trong phiên thảo luận tại Diễn đàn.

Diễn đàn thu hút quan tâm rất lớn của các doanh nghiệp hạ tầng công nghiệp


Đồng thời cũng hy vọng các diễn giả đến từ Quỹ đầu tư tư nhân hàng đầu thế giới Warburg Pincus, các doanh nghiệp lớn trong và ngoài nước như Ecco, Best Inc, Thuocsi.vn, Amata, DEEP C, VSIP, IDICO, Shinec…  sẽ thảo luận, đánh giá và đưa ra những dự báo về cách vận hành chuỗi cung ứng trong bối cảnh thị trường thay đổi; xu hướng kiến tạo hệ sinh thái khu công nghiệp gắn với việc phát triển các sản phẩm chuyên biệt của bất động sản công nghiệp theo mô hình phát triển xanh, phù hợp với các cam kết phát thải ròng bằng 0 (Net Zero) mà Việt Nam đã cam kết tại Hội nghị COP26. 

“Là cơ quan báo chí của Bộ Kế hoạch và Đầu tư và là cơ quan báo chí hàng đầu của Việt Nam, Báo Đầu tư mong muốn thông qua Diễn đàn này truyền tải thêm nhiều thông tin cập nhật và thiết thực tới các nhà đầu tư trong và ngoài nước để hiểu rõ hơn về những cơ hội mới đang rộng mở từ sự dịch chuyển dòng vốn đầu tư quốc tế”, Tổng biên tập Báo Đầu tư nói và mong muốn những thông tin từ Diễn đàn này sẽ thực sự hữu ích đối với Bộ Kế hoạch và Đầu tư với tư cách cơ quan tham mưu tổng hợp của Đảng và Chính phủ trong quá trình tham mưu ban hành những định hướng, chủ trương, chính sách phát triển bất động sản công nghiệp và thu hút đầu tư trong thời gian tới.

Tin liên quan
Tin khác