Dự án - quy hoạch
Bất động sản Đà Nẵng quay trở lại đường đua
Như Loan - 19/05/2022 13:03
Sau thời gian dài trầm lắng do đại dịch, bất động sản nói chung và dòng nghỉ dưỡng nói riêng tại Đà Nẵng – Quảng Nam bứt phá trở lại, mang đến cơ hội tốt cho nhà đầu tư nắm bắt cơ hội.

Bất động sản Đà Nẵng ngủ đông 

Theo giới chuyên gia, thị trường bất động sản Đà Nẵng – Quảng Nam đã trải qua nhiều giai đoạn phát triển. Giai đoạn 2017 – 2018 là đỉnh điểm của phát triển. Tuy nhiên, từ giữa năm 2019, cơn sốt đất Đà Nẵng đã hạ nhiệt. Trong 2 năm dịch bệnh, bất động sản tại khu vực này gần như đóng băng.

Theo báo cáo thị trường của một đơn vị kinh doanh bất động sản, từ tháng 4/2019 đến tháng 1/2020, giá đất tại khu vực Đà Nẵng – Quảng Nam giảm từ 20 – 30%. Cho đến khi dịch bệnh bùng phát, tác động trực tiếp đến du lịch, kéo theo thị trường bất động sản đi xuống, giá đất khu vực này tiếp tục giảm 20 – 50%. Như vậy, đã từng có thời kỳ giá bất động sản Đà Nẵng giảm tới 50%.

Bất động sản Quảng Nam - Đà Nẵng từng rơi vào tình trạng "ngủ đông"

Bức tranh về bất động sản tại khu vực Đà Nẵng – Quảng Nam hoàn toàn trái ngược với thị trường bất động sản phía Bắc và phía Nam tại cùng thời kỳ. Hai khu vực này ghi nhận sự tăng giá của bất động sản, bất chấp đại dịch bùng phát. Trong khi đó, khi dịch bệnh tồn tại, thủ phủ du lịch miền Trung như Đà Nẵng lại không có khách du lịch lui tới. Điều này vô hình chung đã kéo theo thị trường bất động sản Đà Nẵng – Quảng Nam trở thành vùng trũng.

Đại diện một đơn vị phân phối bất động sản tại Đà Nẵng cho biết: thị trường bất động sản Đà Nẵng đang ở trong giai đoạn đóng băng, nguồn cung căn hộ hạn chế, lượng giao dịch ảm đạm.

Thời điểm vàng sở hữu bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng – Quảng Nam 

Sau gần 2 năm ảm đạm, đã đến lúc thị trường bất động sản Đà Nẵng – Quảng Nam “thức giấc”, phát triển theo đúng tiềm năng khu vực. Tín hiệu tích cực đầu tiên tác động đến thị trường bất động sản khu vực này phải kể đến hạ tầng giao thông liên khu vực tiếp tục được phát triển.

Theo đó, dự án khơi thông sông Cổ Cò với tổng chiều dài 28 km được 2 địa phương Đà Nẵng và Quảng Nam thống nhất triển khai. Trên tuyến sông Cổ Cò quy hoạch 15 cầu, phía TP. Đà Nẵng đầu tư 3 cầu, phía Quảng Nam đầu tư 12 cầu. Việc này sẽ gia tăng khả năng kết nối những điểm du lịch nổi tiếng của hai bên, tối đa khai thác tuyến du lịch nối Đà Nẵng với đô thị cổ Hội An theo tuyến sông Cổ Cò và tuyến Đà Nẵng - Cù Lao Chàm.

Kể từ tháng 3/2022, du lịch đã chính thức mở cửa trở lại, mở ra kịch bản tươi sáng cho thị trường bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng. Đơn cử như dịp nghỉ lễ 30/4 vừa qua, số liệu từ Sở Văn hóa - Thể thao và Du lịch tỉnh Quảng Nam cho thấy, trên địa bàn tỉnh Quảng Nam ước tính thu hút khoảng gần 200.000 lượt khách. Con số này tại Đà Nẵng là hơn 254.000 lượt khách.

Chia sẻ từ một đơn vị lữ hành cho biết, khách đến du lịch đa phần chọn nghỉ ngơi tại khu vực biển An Bàng vì khả năng kết nối thuận tiện tới Đà Nẵng và Hội An. Dự kiến khi lượng khách quốc tế “đổ bộ” tới Quảng Nam, Đà Nẵng vào các dịp lễ, tết ngày một đông sẽ gây ra tình trạng quá tải. Các khu vực như Hội An hay biển An Bàng hiện phần lớn là các homestay nhỏ lẻ hoặc các khách sạn 2 - 3 sao, thiếu các căn hộ nghỉ dưỡng ven biển cao cấp, đáp ứng nhu cầu của du khách.

Do đó, những bất động sản cung cấp các căn hộ nghỉ dưỡng như La Queenara, Legasea Villas… ra mắt vừa qua đón nhận những phản ứng tích cực từ thị trường nhờ khả năng đáp ứng nhu cầu lưu trú sang trọng của du khách.

Một ưu điểm khác khi nhắc đến dòng căn hộ khách sạn nghỉ dưỡng đó là vấn đề pháp lý đang được Nhà nước tích cực triển khai tháo gỡ, đảm bảo lợi ích cho chủ sở hữu.

Theo đó, loại hình căn hộ khách sạn (condotel) dự kiến sẽ được cấp sổ đỏ lâu dài. Việc thông qua các Nghị định về cấp sổ đỏ cho dòng căn hộ condotel sẽ này tạo động lực mạnh mẽ cho thị trường căn hộ này phát triển, tái định vị thị trường bất động sản ven biển và tạo một động lực tâm lý cho thị trường đầu tư.

Tiếp nối sự thành công của dòng sản phẩm này, đón đầu cơ hội từ sự phục hồi bất động sản nghỉ dưỡng Đà Nẵng – Quảng Nam, LegaSky Suite – dòng căn hộ biển theo phong cách khách sạn công dân toàn cầu trong quần thể dự án nghỉ dưỡng Shantiara Beach Resort & Spa Hội An chính thức ra mắt.

Phối cảnh 3D dự án Shantira Beach Resort & Spa

LegaSky Suite giới thiệu ra thị trường 4 dòng sản phẩm gồm studio, 1 – 3 phòng ngủ, đáp ứng nhu cầu đa dạng của khách hàng trong việc sử dụng hay vận hành khai thác.

Dự án được quản lý vận hành bởi Wyndham Hotels & Resorts – đơn vị vận hành danh tiếng toàn cầu, đem đến những trải nghiệm dịch vụ 5 sao đẳng cấp.

Đặc biệt, dự án tọa lạc tại vị trí trung tâm trên cung đường Trường Sa tỷ đô nối liền Quảng Nam - Đà Nẵng và nằm bên 1,5 ha bờ biển An Bàng, gần kề chuỗi resort 5 sao Shantira Beach Resort & Spa, mang đến những trải nghiệm đắt giá.

Tin liên quan
Tin khác