Mua bán, cho thuê
Bất động sản Thanh Hóa sốt nóng, đầu tư vào đâu mới sinh lời
Như Loan - 07/04/2021 13:37
Sự phát triển nhanh của Thanh Hóa đã tạo tiền đề cho thị trường bất động sản của tỉnh phát triển. Tuy nhiên, nhà đầu tư cần tỉnh táo để chọn đúng các dự án có tiềm năng tăng trưởng.

Nhà đầu tư cần “chọn mặt gửi vàng”

Năm 2021, thị trường bất động sản Thanh Hóa được đánh giá sẽ trở nên sôi động khi hàng loạt ông lớn trong và ngoài nước liên tục công bố kế hoạch đổ bộ.

Cụ thể, ngoài các tập đoàn lớn như Vingroup, Sungroup, T&T, Eurowindow,… đã và đang trong kế hoạch phát triển và mở rộng hàng loạt đại dự án, Foxconn cũng đã chấm 3 điểm khu kinh tế lớn, bao gồm: Khu kinh tế Nghi Sơn, Khu công nghiệp phía Tây TP. Thanh Hóa, Khu công nghiệp tại huyện Thiệu Hóa.

Thanh Hóa phát triển vượt bậc khi hàng loạt doanh nghiệp công bố đầu tư vào tỉnh.

Những miếng bánh ngon được bày trước mắt các nhà thầu tư vừa là cơ hội cũng là thử thách yêu cầu nhà đầu tư cần có nhìn nhận sáng suốt, cẩn trọng đánh giá, tránh tình trạng “thổi giá”, “bong bóng đầu tư”. Ngoài những tiêu chí đánh giá cơ bản như: Vị trí địa lý, tính pháp lý, cơ sở hạ tầng, uy tín thương hiệu…, chuyên gia kinh tế Đinh Thế Hiển cho rằng chính chất lượng dự án và năng lực vận hành, quản trị sẽ tạo ra giá trị lớn nhất cho bất động sản và thương hiệu của chủ đầu tư: “Giá trị thực của các sản phẩm bất động sản không chỉ chịu tác động bởi môi trường bên ngoài như đường sá, tiện ích mà có thể thay đổi khá mạnh theo chất lượng nội khu dựa trên chất lượng xây dựng, cảnh quan, an ninh và dịch vụ quản lý”.

Bên cạnh đó, ông Nguyễn Trần Nam - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam khẳng định, chính chủ sở hữu mới là nhân tố cốt lõi giúp nâng giá trị khối tài sản “bất động” theo thời gian: “Không chỉ doanh nghiệp, chính khách hàng mới là người tạo nên giá trị thực của bất động sản. Những dự án mang lại giá trị thực cho người mua sẽ không bao giờ mất giá”.

Như vậy, có thể nói giá trị thực của bất động sản là sự kết hợp nhiều yếu tố nhưng được quyết định bởi 2 yếu tố đặc thù và cốt lõi: nhà phát triển - quản lý bất động sản và chính người sở hữu bất động sản đó. Điều này đặc biệt quan trọng đối với thị trường tỉnh khi bất động sản liên tục nóng lên với sự gia nhập của nhiều ông lớn bao gồm cả trong và ngoài nước.

Anh Trần Văn N – một trong những nhà đầu tư bất động sản tại Thanh Hóa cho biết: “Thị trường nóng lên kéo theo sự nhòm ngó của nhiều nhà đầu tư, nhưng không phải dự án nào cũng mang về lợi nhuận như mong muốn, thậm chí nhiều trường hợp vốn chết một chỗ do không lường hết rủi ro. Bản thân tôi không bao giờ bỏ qua khâu đánh giá giá trị thực của bất động sản để đảm bảo nguồn vốn được đặt đúng vị trí, hạn chế rủi ro và thu về lợi nhuận như dự tính”.

Dự án bất động sản sở hữu giá trị thực hấp dẫn bậc nhất xứ Thanh

Cũng theo anh Trần Văn N, một trong những dự án mà giới đầu tư giàu kinh nghiệm tại Thanh Hóa đang chú ý hàng đầu là Vinhomes Star City. Tọa lạc tại đại lộ Lê Lợi - trung tâm hành chính mới, “trái tim” của thành phố Thanh Hóa, Vinhomes Star City là sự kết hợp giữa đô thị hiện đại, tiện ích với hệ sinh thái trong lành, được nhiều chủ đầu tư đánh giá là khu đô thị đáng sống nhất xứ Thanh.

Vinhomes Star City nổi bật giữa lòng thành phố Thanh Hóa

Chỉ sau hơn 2 năm đi vào vận hành, Vinhomes Star City đã kiến tạo được cộng đồng cư dân tinh hoa với khoảng hơn 300 hộ gia đình an cư tại khu đô thị. Chính 3 giá trị cốt lõi bao gồm chủ đầu tư, ban quản lý cùng cộng đồng cư dân đã tạo nên giá trị thực bền vững của đại dự án. Điểm nổi bật của dự án này không chỉ là sức hút lúc đầu mà giá trị liên tục tăng theo thời gian, đã tạo được niềm tin mạnh mẽ đối với các nhà thầu tư.

Chị Nguyễn Thị H, một cư dân kiêm nhà đầu tư tại Vinhomes Star City cho biết năm 2018, gia đình chị đặt mua 3 căn tại phân khu Hoa Hồng - “Vốn chỉ định đầu tư và sẽ bán ngay khi có lãi nhưng khi dự án bàn giao và vận hành, tôi đã quyết định giữ lại một căn để sinh sống vì giá trị mà khu đô thị mang lại còn lớn hơn so với những tính toán lúc đầu”.

Chị Trần Phương T - cư dân tại phân khu Nguyệt Quế cho biết thêm: Không chỉ mang tới lợi nhuận khi bỏ vốn đầu tư, Vinhomes Star City còn mang đến cuộc sống mới văn minh và tiên phong. Ban quản lý không ngừng phát triển dịch vụ, thường xuyên tổ chức các hoạt động cộng đồng ý nghĩa. Chúng tôi cảm thấy vô cùng tự hào và may mắn vì đã sở hữu được một ngôi nhà và môi trường đáng sống”.

Có thể thấy, Vinhomes Star City nói riêng hay những dự án sở hữu “giá trị thực” chưa bao giờ đi ngược lại so với sự tăng nhiệt trở lại của thị trường bất động sản. Không chỉ là vị trí địa lý, cơ sở hạ tầng hay tiếng tăm của thương hiệu, chính môi trường sống mới đem lại giá trị lâu dài cho bất động sản, là yếu tố then chốt quyết định tiềm năng tăng giá của dự án.

Để biết thêm thông tin chi tiết về dự án Vinhomes Star City, vui lòng liên hệ:
Website: starcity.vinhomes.vn
Hotline: 0948 312 121
Tin liên quan
Tin khác