Chuyển động thị trường
Bất động sản TP.HCM: Tiếp sức thị trường bằng nguồn cung mới
Gia Huy - 12/04/2020 14:17
Với 11 dự án được bán sản phẩm theo dạng hình thành trong tương lai, cùng với một số dự án mới dự kiến giới thiệu ra thị trường trong quý II/2020, thị trường bất động sản TP.HCM đang được tiếp sức.
Thị trường bất động sản chờ đợi sự bùng nổ trong quý II /2020. Ảnh: G.H

Thị trường đón nguồn cung

Sở Xây dựng TP.HCM vừa cập nhật danh sách các dự án nhà ở hình thành trong tương lai đủ điều kiện bán, cho thuê mua trong tháng cuối cùng của năm 2019 và 3 tháng đầu năm 2020. Trong đó, có 5 dự án bất động sản trong tháng 12/2019 và 6 dự án trong 3 tháng đầu năm nay đủ điều kiện huy động vốn.

Trong khi đó, nhiều doanh nghiệp địa ốc thông báo tiếp tục giới thiệu dự án mới ra thị trường trong tháng 4.

Cụ thể, Tập đoàn Hưng Thịnh Corp thông báo sẽ mở bán dự án tại Khu đại học Quốc gia TP.HCM tại TP. Dĩ An (tỉnh Bình Dương). Dự án bao gồm 6 block với tổng số 3.080 căn hộ, 12 căn officetel và 53 căn thương mại. Trong khi đó, Tập đoàn Vạn Phúc thông báo tiếp tục bán khu phố thương mại giai đoạn III, Dự án Van Phuc City rộng 198 ha tại quận Thủ Đức; Công ty Kiến Á thông báo bán dự án chung cư tại quận 2…

Ông Lê Văn Thắng, Giám đốc Công ty Bất động sản Đất Xanh Land cho biết, thị trường bất động sản đang gặp khó khăn trong việc ra hàng dự án mới, song trong 3 tháng đầu năm, Đất Xanh Land vẫn bán được lượng lớn hàng ở các dự án chung cư cũng như đất nền dự án tại TP.HCM và các tỉnh như Đồng Nai, Bình Dương…

“Thực tế, Covid-19 ảnh hưởng tới việc bán hàng và nhiều doanh nghiệp môi giới phải dừng hoạt động. Tuy nhiên, những dự án có giá tầm trung và chủ đầu tư nhắm tới nhu cầu ở thực hoặc các dự án đủ pháp lý vẫn được khách hàng mua bình thường”, ông Thắng nói.

Kỳ vọng thị trường quý II

Ông Ngô Quang Phúc, Tổng giám đốc Phú Đông Group nhận định, thị trường bất động sản TP.HCM sẽ sôi động vào cuối quý II/2020, khi nhiều dự án có quy mô khá lớn đang trong giai đoạn chuẩn bị như Laimian City của HDTC (đợt 2) ở quận 2; Vinhomes Grand Park (giai đoạn II) của Vingroup ở quận 9 với dự kiến cung ứng 4.000 - 6.000 căn; Saigon Sport City của Keppel Land ở quận 2 với hơn 4.000 căn hộ. Đây là cơ hội cho thị trường khôi phục trở lại.

Còn ông Nguyễn Nam Hiền, Phó tổng giám đốc Hưng Thịnh Corp cho rằng, với việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc của các cơ quan có thẩm quyền Trung ương và cam kết của TP.HCM là từ nay đến ngày 30/4/2020 sẽ giải quyết khó khăn cho thị trường bất động sản, khơi thông các dự án đang vướng mắc pháp lý để có thể triển khai, có thể từ cuối quý II, thị trường sẽ phục hồi và tăng trưởng trở lại theo hướng minh bạch, công bằng, lành mạnh hơn.

“Khó khăn nhất của thị trường hiện nay là ảnh hưởng của dịch Covid-19, song với việc Chính phủ đang làm mọi cách để có thể đẩy lùi dịch bệnh, doanh nghiệp bất động sản tin tưởng rằng, thị trường sẽ sớm sôi động trở lại”, ông Hiền nói.

Cũng theo ông Hiền, phân khúc căn hộ chung cư nhà ở thương mại 1-2 phòng ngủ, với giá vừa túi tiền (trên dưới 2 tỷ đồng/căn) tiếp tục giữ vị trí chủ đạo trong thị trường bất động sản trong quý II và quý III, đi đôi với nguồn cung dự án nhà ở xã hội tăng thêm trong năm nay.

Với cương vị là một đơn vị phân phối bất động sản, ông Nguyễn Văn Hậu, Tổng giám đốc Công ty cổ phần Bất động sản Asian Holding cho biết, các doanh nghiệp môi giới đang phải đóng cửa hoặc hoạt động cầm chừng vì dịch bệnh lan rộng và nguồn hàng khan hiếm, song bước sang quý II/2020, việc nhiều doanh nghiệp công bố dự án mới sắp mở bán cũng như kêu gọi các doanh nghiệp môi giới tham gia bán sản phẩm đang tạo ra cơ hội mới cho doanh nghiệp môi giới bất động sản.

“Có doanh nghiệp như Danh Khôi đang rầm rộ tuyển nhân viên môi giới để chuẩn bị cho đợt ra hàng một dự án lớn tại TP.HCM. Công ty DKRA Vietnam thì mới ký phân phối độc quyền dự án hơn 1.000 căn tại quận 2… Đó là tín hiệu cho thấy, thị trường sắp sôi động trở lại”, ông Hậu nói.

Các dự án đủ điều kiện để huy động vốn trong 3 tháng đầu năm nay

99 căn chung cư Sài Gòn Co.op thuộc Khu nhà ở cán bộ - công nhân của Liên hiệp Hợp tác xã thương mại TP.HCM (quận Gò Vấp);

1 căn nhà thuộc Lô H21 tại Dự án Khu nhà ở Công ty Kim Phát (quận 9);

3 biệt thự tại Dự án Công ty Thành Phúc (quận 9); 40/214 căn hộ chung cư tại Lô H thuộc Dự án khu nhà ở Bình Chiểu (quận Thủ Đức);

456 căn hộ chung cư tại các lô đất 1 - 16 thuộc Dự án Khu phức hợp Sóng Việt, Khu chức năng số 1, Khu đô thị mới Thủ Thiêm, quận 2 (The Metropole Thủ Thiêm) do Công ty cổ phần Quốc Lộc Phát làm chủ đầu tư;

12 căn nhà liền kề tại Dự án Khu nhà ở thương mại dịch vụ và văn phòng (phường Thảo Điền, quận 2) của Công ty cổ phần Phát triển nhà G Homes.
Tin liên quan
Tin khác