Ô tô - xe máy
“Bầu trời đêm đầy sao” Rolls-Royce Phantom Coupe
- 08/08/2013 17:32
Siêu xe với mức giá lên tới triệu USD tại Việt Nam sở hữu nội thất sang trọng, “bầu trời đêm đầy sao” trên nóc khiến chiếc xe trở nên quyến rũ. >>> >>> >>>

Phantom II-series, tên gọi dành cho dòng xe Phantom thế hệ mới, một thành viên quan trọng trong gia đình Rolls-Royce, được sử dụng những công nghệ tiên tiến bậc nhất của ngành xe hơi, cũng như cải thiện đáng kể khả năng kết nối giữa chiếc xe, phương tiện di chuyển với con người.

Rolls-Royce Phantom coupe được hãng xe siêu sang Anh quốc lần đầu giới thiệu tại triển lãm ô tô Geneva, Thụy Sĩ năm 2008.

Cấu trúc của Phantom coupe dựa trên Phantom 2003 và chịu ảnh hưởng lớn từ Rolls-Royce 100EX, mẫu concept ra đời nhân kỷ niệm 100 năm ngày thành lập của hãng vào 2004. Phantom coupe sử dụng cùng loại động cơ 6,75 lít V12 như trên các phiên bản Phantom, công suất 453 mã lực và mô-men xoắn cực đại 720 Nm. Hộp số tự động 6 cấp. Tốc độ tối đa 241 km/h.

Nội thất là sự kết hợp giữa da bọc và gỗ ốp hảo hạng. Có một nút bấm để đóng 2 cánh cửa kiểu mở ngược.

Vị trí tốt nhất để có thể trải nghiệm sự sang trọng của Phantom là từ hàng ghế sau, nơi Rolls-Royce đã nâng thêm 18mm chiều cao để từ vị trí này, người sử dụng có thể dễ dàng bị cuốn hút hơn khi quan sát nắp capô được kéo dài tới tận cùng là biểu tượng Spirit of Ecstacy được gắn trên đầu xe.

Hơn nữa, Rolls-Royce đã kiến tạo biến khoang sau trở thành một ốc đảo yên tĩnh, nơi người sử dụng có thể hoàn toàn thư giãn, đôi khi, như khách hàng đặt chân vào một trung tâm giải trí.

Hệ thống hai màn hình riêng biệt cho hàng ghế sau, hệ thống âm thanh vòm được xử lý đặc biệt, đầu DVD 6 đĩa, hệ thống kết nối USB, AV giúp người ngồi trên xe ở vị trí khác nhau có thể tận hưởng không gian giải trí hoàn toàn độc lập với người bên cạnh và hàng ghế trước.

Ở hàng ghế trước, ngay trung tâm bảng táp lô là một chiếc đồng hồ kim sang trọng của Rolls-Royce, nhưng khi được gập xuống với một nút bấm, một màn hình cảm ứng 8,8 inch hiển thị sắc nét hiện ra với 8 chức năng được đánh dấu, như hệ thống định vị vệ tinh dẫn đường, kênh truyền hình yêu thích, hay đơn giản là bảng điều khiển kết nối thông minh với điện thoại.

Đèn LED trên Phantom Coupe là đỉnh cao về công nghệ và nghệ thuật chiếu sáng.

“Bầu trời đêm đầy sao” giả lập trên trần của chiếc xe, cho phép người ngồi trong xe có cảm giác như đang ngồi dưới một trời đêm mùa hè bên những bãi biển.

Hệ thống camera tiêu chuẩn 5 máy gồm hai cái trên cản trước, hai dưới gương chiếu hậu và một ở phía sau giúp người ngồi trong xe có thể quan sát 360 độ xung quanh chiếc xe.

Tùy thuộc vào đặc điểm kỹ thuật, có đến 43 chi tiết gỗ được sử dụng trên Phantom, nhiều lớp được ép, uốn cong hoàn toàn thủ công trước khi được gọt giũa, đánh bóng bằng đôi tay của những người thợ tài hoa.

Và cũng chỉ có những tấm da được thuộc bằng tay tốt nhất được lựa chọn từ những con bò đực ở Alpine được sử dụng cho Rolls-Royce. Những tấm da mềm mại và dẻo dai có màu sắc đồng nhất, và khoảng 450 chi tiết da nội thất được cắt laser hoàn chỉnh, chính xác trước khi được khâu tay bởi các nghệ nhân trong một xưởng sản xuất riêng của Rolls-Royce.

Duy Thông

Tin liên quan
Tin khác