Thông tin doanh nghiệp
Bệnh viện Quốc tế Mỹ mang đến dịch vụ chăm sóc sức khỏe tiêu chuẩn Singapore cho người Việt
Như Loan - 25/10/2024 19:28
Trong bối cảnh hội nhập và hiện đại hóa, ngành y tế Việt Nam đang nỗ lực nâng cao chất lượng dịch vụ, đẩy mạnh hợp tác quốc tế nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe của người dân, hướng tới xây dựng hệ thống y tế ngang tầm khu vực.

“Làn sóng” ra nước ngoài trị bệnh

Những năm gần đây, xu hướng người Việt tìm kiếm dịch vụ y tế cao cấp ở nước ngoài càng tăng. Theo ước tính Bộ Y tế, mỗi năm có khoảng 60.000 người Việt chi 2 tỷ USD cho việc khám, chữa bệnh tại các quốc gia có nền y học phát triển. Điều này phản ánh nhận thức mới về sức khỏe của người dân: sẵn sàng đầu tư tài chính và thời gian để tiếp cận dịch vụ y tế tốt nhất. Dự báo, con số này sẽ tăng lên 3-4 tỷ USD, và Singapore là một trong những điểm đến hàng đầu.

Người Việt chi mạnh tay cho các dịch vụ y tế chất lượng cao

Hằng năm, khoảng 500.000 bệnh nhân từ các quốc gia khác đến Singapore điều trị bệnh, đặc biệt các bệnh như ung thư, phẫu thuật tim và phẫu thuật chỉnh hình phức tạp. Riêng Việt Nam ghi nhận hơn 30.000 lượt, chiếm gần 10% trong tổng số, cho thấy người Việt rất tin tưởng vào chất lượng dịch vụ y tế tại đây.

Việc ra nước ngoài điều trị mang lại nhiều lợi ích nhưng cũng còn nhiều hạn chế. Người bệnh phải đối mặt với khó khăn về khoảng cách địa lý, rào cản ngôn ngữ và chi phí khám chữa bệnh cao hơn trong nước. Chẳng hạn, Singapore, dù nổi tiếng về y tế chất lượng cao nhưng chi phí sinh hoạt thuộc hàng đắt đỏ nhất thế giới, gây áp lực tài chính lớn, nhất là với những cần điều trị lâu dài. Hơn nữa, sự thiếu vắng người thân đồng hành càng làm tăng thêm căng thẳng cho người bệnh.

Trước thực trạng này, Bộ Y tế đặt mục tiêu nâng cao năng lực hệ thống y tế trong nước, phát triển các kỹ thuật chuyên sâu, tiệm cận tiêu chuẩn khu vực. Nhiều bệnh viện Việt Nam đã chủ động đẩy mạnh hợp tác quốc tế nhằm cung cấp dịch vụ y tế tiêu chuẩn quốc tế. Điển hình là sự hợp tác giữa Bệnh viện Quốc tế Mỹ (Bệnh viện AIH) và Bệnh viện Raffles Singapore, mang đến cơ hội tiếp cận các phương pháp điều trị y tế tiên tiến ngay tại Việt Nam.

Bệnh viện AIH thành lập các trung tâm khám chữa bệnh tiêu chuẩn Singapore tại Việt Nam

Bệnh viện Raffles Singapore - thành viên của Raffles Medical Group, Tập đoàn Y tế và Chăm sóc sức khỏe tư nhân tích hợp hàng đầu tại châu Á, hiện diện trên 14 thành phố ở Singapore, Trung Quốc, Nhật Bản, Việt Nam và Campuchia. Theo kế hoạch hợp tác, Bệnh viện AIH sẽ thành lập các trung tâm khám chuyên khoa tiêu chuẩn Singapore, bao gồm Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình AIH và Trung tâm Ung bướu AIH, nhằm mang lại dịch vụ chăm sóc sức khỏe đẳng cấp quốc tế ngay tại Việt Nam.  

Với mong muốn mang đến nhiều lợi thiết thực cho bệnh nhân, bà Nguyễn Thị Mỹ Linh - Tổng Giám đốc Bệnh viện Quốc tế Mỹ (AIH), nêu quan điểm: “Bệnh viện AIH muốn phá vỡ những rào cản và ranh giới địa lý trong việc chăm sóc sức khỏe, tối ưu lợi ích và trải nghiệm khám chữa bệnh liền mạch cho bệnh nhân. Thông qua hợp tác toàn diện với Bệnh viện Raffles Singapore, Bệnh viện AIH đưa các dịch vụ y tế tiêu chuẩn quốc tế dễ tiếp cận với chi phí hợp lý đến gần hơn với người dân, qua đó góp phần nâng tầm dịch vụ y tế và nâng cao chất lượng hệ thống chăm sóc sức khỏe tại Việt Nam”.

Đại diện Bệnh viện AIH và Bệnh viện Raffles Singapore ký kết kết Thỏa thuận Hợp tác Y khoa 

Trung tâm Chấn thương Chỉnh hình AIH sẽ tập trung phát triển các kỹ thuật phẫu thuật tiên tiến, như thay khớp và chỉnh hình cột sống. Trong khi đó, Trung tâm Ung bướu AIH sẽ ứng dụng các phương pháp điều trị công nghệ cao như phẫu thuật bằng robot và liệu pháp proton, nâng cao hiệu quả điều trị cho bệnh nhân.

Bên cạnh đó, các chuyên gia từ Bệnh viện Raffles Singapore sẽ tham gia thăm khám và điều trị chung, đồng thời cung cấp ý kiến chẩn đoán thứ hai cho bệnh nhân của Bệnh viện AIH trong các buổi khám định kỳ. Điều này giúp bệnh nhân Việt Nam được thăm khám trực tiếp với các bác sĩ quốc tế ngay trong nước, không cần di chuyển ra nước ngoài, từ đó giảm chi phí và tối ưu thời gian điều trị.

Bệnh viện Raffles Singapore sẽ chuyển giao công nghệ, phương pháp điều trị và giám sát chất lượng dịch vụ lâm sàng tại Bệnh viện AIH, đảm bảo các quy trình y khoa đạt tiêu chuẩn cao nhất. Đồng thời, phòng thí nghiệm Bệnh viện AIH cũng sẽ được nâng cấp toàn diện thông qua Chương trình Đảm bảo Chất lượng Ngoại kiểm (EQA), được chứng nhận bởi Hiệp hội các chuyên gia lâm sàng và giải phẫu bệnh Hoa Kỳ (CAP), đảm bảo kết quả xét nghiệm và chuẩn đoán chính xác.

Sự hợp tác giữa Bệnh viện AIH và Bệnh viện Raffles Singapore là bước tiến quan trọng trong xu hướng toàn cầu hóa y tế, giúp người dân Việt Nam tiếp cận công nghệ y khoa tiên tiến và dịch vụ chăm sóc sức khỏe chuẩn Singapore tại quê hương. Về lâu dài còn là bài toán tiết kiệm chi phí, sự an tâm trong suốt quá trình điều trị của bệnh nhân, đặc biệt với những bệnh lý phức tạp.

Tin liên quan
Tin khác