Doanh nghiệp
Bệnh viện tư nhân Vạn phúc gia nhập Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ
Gia Huy - 17/10/2016 14:04
Sáng 17/10, tại tỉnh Bình Dương, ông Huỳnh Lê Đức, Tổng giám đốc Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ đã chính thức làm lễ sáp nhập hệ thống hai bệnh viện và phòng khám tư nhân Vạn Phúc tại tỉnh Bình Dương, nâng số bệnh viện, phòng khám do mình quản lý lên con số 12 ( 9 bệnh viện và 3 phòng khám tư nhân) trên khắp cả nước.

Đặc biệt, đây là lần sáp nhập thứ 2 trong năm 2016 cuả Hoàn Mỹ. Trước đó vào tháng 3.2016, Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ đã sáp nhập bệnh viện Quốc Tế Vinh  (Nghệ An) vào hệ thống bệnh viện Hoàn Mỹ.

Bệnh viện tư nhân Vạn Phúc chính thức gia nhập Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ  (ảnh Gia Huy)

Đối với hệ thống bệnh viện tư nhân Vạn Phúc, chuỗi bệnh viện này được thành lập năm 2012, sau 5 năm hoạt động đã phải kêu gọi nhiều nhà đầu tư mua lại cổ phần của bệnh viện. Hiện tại, hệ thống bệnh viện này gồm 2 bệnh viện với 320 giường bệnh, hoạt động phục vụ cho khoảng 500 ngàn lượt bệnh nhân mỗi năm cho người dân tỉnh Bình Dương.

Ông Huỳnh Lê Đức cho biết, việc thương thảo sáp nhập bệnh viện Vạn Phúc được Hoàn Mỹ tiến hàng trong 6 tháng, ngay khi thỏa thuận thành công, Hoàn Mỹ đã đầu tư khoản vốn lớn mua thêm thiết bị, máy móc phục vụ khám chữa bệnh.

Ông Đức không cho biết thương vụ này Tập đoàn Y khoa Hoàn Mỹ bỏ ra bao nhiêu tiền và chiếm bao nhiêu % cổ phần. Nhưng ông Đức cho biết, Hoàn Mỹ và Vạn Phúc sẽ cùng điều hành hoạt động và trực tiếp phát triển hệ thống bệnh viện Vạn Phúc.

Tin liên quan
Tin khác