Tiêu dùng
Bếp trưởng sao Michelin: Tôn vinh thực phẩm địa phương cũng góp phần giảm phát thải
Hoàng Nam - 22/11/2019 14:37
Theo bếp trưởng Alain Dutournier - một trong những vị đầu bếp được gắn sao Michelin nổi tiếng nhất Paris hiện nay, Việt Nam có nhiều cơ hội để thực hành “Nấu ăn xanh". Ngoài ra, việc sử dụng các nguyên liệu địa phương trong chế biến món ăn sẽ góp phần làm giảm phát thải vì không phải vận chuyển từ các nơi xa đến.

Trong Tuần lễ Hương vị được tổ chức lần thứ 3 tại Press Club (từ ngày 19-23/11/2019), bếp trưởng Alain Dutournier đã đưa ra quan điểm riêng của ông về ẩm thực xanh, sự phát triển bền vững trong ẩm thực, một vấn đề đang được cả thế giới quan tâm hiện nay. Theo đó, việc sử dụng các thực phẩm địa phương tại chỗ trong chế biến món ăn nên được ưu tiên hàng đầu. Điều này cũng góp phần làm giảm phát thải bởi không phải vận chuyển các thực phẩm từ nước ngoài tới để chế biến các món ăn.

Bếp trưởng Alain Dutournier: dùng các thực phẩm địa phương trong chế biến món ăn cũng góp phần giảm phát thải ô nhiễm 

Alain Dutournier là một trong những vị đầu bếp được gắn sao Michelin nổi tiếng nhất Paris hiện nay, với hai nhà hàng đặt tại những vị trí đắc địa trong thành phố. Ông có biệt tài biến những nguyên liệu bình thường có sẵn trong tự nhiên trở thành những món ăn vô cùng đặc sắc. Với vốn hiểu biết rất phong phú về các loại rau củ quả trong vườn, gia súc, gia cầm chăn thả, thú trong rừng và tôm cá dưới biển, ông luôn đi theo triết lý tôn trọng thiên nhiên và phát huy tối đa độ tươi ngon của nguyên liệu trong phong cách nấu ăn của mình. Đây cũng chính là nền tảng của ẩm thực xanh.

Bánh burger theo phong cách ẩm thực xanh của bếp trưởng Alain Dutournier

“Tôi nghĩ câu chuyện “Nấu ăn xanh - gần với tự nhiên” là một câu chuyện mang tính thời sự - với sự quan tâm của đông đảo công chúng. Ở Việt Nam có nhiều cơ hội thuận lợi hơn rất nhiều nước để thực hành điều này do có nhiều nguyên liệu trong tự nhiên, có hệ sinh thái và khí hậu đa dạng - điều mà rất nhiều khu vực không thể có được”, bếp trưởng Alain Dutournier nói.

Việt Nam có nguyên liệu rất phong phú để phát triển nấu ăn xanh

Là người yêu thích sự sáng tạo dựa trên những nguyên liệu mới, thực đơn mùa thu đông mới tại Press Club Hà Nội của Bếp trưởng Alain Dutournier mang đến sự ngạc nhiên đầy thú vị cho thực khách, với những phá cách bất ngờ trong việc kết hợp hương vị, sắc màu giúp chuyển tải những câu chuyện kể về con người, về cuộc đời, về những ký ức tuổi thơ hay cái nắng, cái gió, cái mặn mòi của miền Tây Nam nước Pháp quê hương ông.

Bên cạnh đó, thực khách cũng sẽ cảm nhận được sự phối hợp hài hòa và đúng mực giữa các món khai vị - món chính – tráng miệng và sự kết đôi hoàn hảo giữa đồ ăn và rượu vang bởi Alain Dutournier không chỉ là một đầu bếp giỏi, ông còn là một chuyên gia rượu

Tin liên quan
Tin khác