Ngân hàng
Bị Microsoft vượt mặt, cổ phiếu Apple vẫn được khuyến nghị mua vào
Thái Duy - 03/12/2018 10:38
Microsoft đã soán ngôi Apple để trở thành công ty có giá trị cao nhất nước Mỹ, nhưng nhà đầu tư công nghệ Nancy Tengler khuyên mọi người chớ vội quay lưng với công ty mẹ của chiếc iPhone.
Nhà đầu tư tin Apple sẽ có bước chuyển mình ngoạn mục với sản phẩm mới và vực dậy niềm tin của Phố Wall

Theo CNBC, sau khi đóng phiên giao dịch ngày 29/11, tổng giá trị thị trường của Microsoft đã đạt 851,2 tỷ USD, vượt qua mốc 847,4 tỷ USD của Apple.

Bà Tengler, Giám đốc đầu tư của Heartland Financial, cho rằng rõ ràng Microsoft có “nền tảng” tốt hơn khi đặt trọng tâm phát triển vào điện toán đám mây. Tuy nhiên, bà cho biết bản thân không sẵn sàng để bỏ qua Apple ở thời điểm hiện tại.

Đang sở hữu cổ phiểu của cả hai hãng công nghệ trên, bà Tengler sắp bán ra cổ phiểu của Microsoft và mua thêm của Apple. Bà nói, “đây là thời điểm thú vị để mua vào”.

Dẫn chứng bằng sự thành công của Apple Watch, nữ giám đốc này cho rằng Apple cẫn còn rất nhiều tiềm năng và thường xuyên khiến thị trường và giới đầu tư bất ngờ về những sản phẩm của họ. Mặc dù bà cũng công nhận rằng, nhà đầu tư phải tập làm quen với mức giá khó lường và thiếu minh bạch của mỗi dòng iPhone ra đời.

Cổ phiếu của hãng công nghệ trên đã trải qua vài tuần lễ khó khăn gần đây, với mức lợi nhuận đáng thất vọng được công bố vào 1/11. Người khổng lồ công nghệ này cũng tuyên bố sẽ ngừng công bố chi tiết thống kê doanh thu của iPhone, iPad và Mac. Quyết định này đã khiến các nhà phân tích của Phố Wall lo ngại và cổ phiếu của hãng nhanh chóng rớt giá sau đó.

Tuy nhiên, bà Tengler phủ nhận mọi lo lắng này. Bà cá rằng Apple sẽ có bước chuyển mình ngoạn mục với sản phẩm mới và vực dậy niềm tin của Phố Wall. Bà cho rằng điều này cần phải có thời gian, chính vì thế những nhà đầu tư phải chịu khó nhẫn nại.

Tin liên quan
Tin khác