Thông tin doanh nghiệp
BIDV lọt Top 10 doanh nghiệp bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ
Đinh Thủy - 07/12/2022 07:35
Trong khuôn khổ Lễ công bố doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam năm 2022 - CSI 2022, tổ chức mới đây, BIDV đã lọt Top 10 doanh nghiệp bền vững lĩnh vực thương mại - dịch vụ.
Ông Trần Long, Phó tổng giám đốc BIDV thay mặt ngân hàng nhận giải thưởng

Trong chiến lược phát triển kinh doanh đến năm 2025, tầm nhìn đến năm 2030, Ngân hàng TMCP Đầu tư và Phát triển Việt Nam (BIDV) định hướng nghiên cứu triển khai mô hình Chi nhánh/Phòng giao dịch “ngân hàng xanh” gắn với yêu cầu thúc đẩy tăng trưởng tín dụng xanh và quản lý rủi ro môi trường - xã hội trong hoạt động cấp tín dụng.

Đồng thời, BIDV cam kết triển khai các gói “tín dụng xanh”, dành tỷ trọng phù hợp để tài trợ cho các khách hàng trong lĩnh vực năng lượng tái tạo, năng lượng sạch, các ngành sản xuất và tiêu dùng phát thải các-bon thấp, thích ứng với biến đổi khí hậu... Qua đó góp phần chuyển đổi nền kinh tế theo hướng tăng trưởng xanh, bảo vệ môi trường, ngăn chặn biến đổi khí hậu, nâng cao hiệu quả sử dụng tài nguyên, năng lượng, thể hiện trách nhiệm với cộng đồng và môi trường.

Tính đến hết quý III/2022, BIDV dẫn đầu thị trường về tài trợ các dự án xanh với 1.210 khách hàng và dự án, tổng số tiền cam kết cấp tín dụng hơn 61.700 tỷ đồng. Dư nợ tín dụng xanh đạt khoảng 49.000 tỷ đồng, chiếm 3,3% tổng dư nợ BIDV. Dư nợ tín dụng xanh tập trung chủ yếu vào lĩnh vực năng lượng tái tạo.

Thời gian qua, BIDV đã tăng cường hợp tác với các tổ chức quốc tế trong lĩnh vực phát triển bền vững để hỗ trợ triển khai nguồn vốn xanh và bền vững tại Việt Nam, qua đó góp phần thúc đẩy tài chính bền vững, tiết kiệm năng lượng và thúc đẩy chuyển đổi năng lượng sạch. BIDV và Cơ quan Phát triển Pháp (AFD) đã triển khai thành công Hạn mức tín dụng xanh SUNREF trị giá 100 triệu USD để hỗ trợ các doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực bảo vệ môi trường, ứng phó với biến đổi khí hậu và tăng trưởng xanh. BIDV cũng là định chế tài chính trong nước đầu tiên hợp tác với Bộ Tài nguyên và Môi trường nhằm thúc đẩy phát triển tài chính xanh bền vững, bảo vệ môi trường và ứng phó với biến đổi khí hậu.

Tin liên quan
Tin khác