Thời sự
Bình Định: Khai mạc Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX
Việt Hương - 15/10/2020 11:50
Ngày 15/10, Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Định lần thứ XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025 khai mạc với 350 đại biểu chính thức, đại diện cho hơn 70.000 đảng viên của Đảng bộ của tỉnh tham dự

Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Trưởng Bộ phận Thường trực Tiểu ban Văn kiện Đại hội XIII của Đảng, ông Hoàng Trung Hải thay mặt Bộ Chính trị, Ban Bí thư Trung ương Đảng, dự và chỉ đạo Đại hội.

Quang cảnh Đại hội Đảng bộ tỉnh Bình Định

Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Nguyễn Thanh Tùng - Ủy viên Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy khóa XIX - khẳng định: Thực hiện Chỉ thị số 35-CT/TW ngày 30/5/2019 của Bộ Chính trị về đại hội đảng bộ các cấp tiến tới Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng, từ nhiều tháng nay, cấp ủy các cấp trong tỉnh đã tập trung lãnh đạo, chỉ đạo hoàn thành thắng lợi nhiệm vụ chính trị trên các lĩnh vực, đồng thời tiến hành tổ chức đại hội đảng bộ cấp cơ sở và trên cơ sở thành công tốt đẹp.

Đại hội đảng các cấp trong thời gian qua đã thực sự trở thành đợt sinh hoạt chính trị rộng lớn, sâu sắc, biểu thị sức mạnh tổng hợp, trí tuệ của toàn Đảng bộ, toàn dân và quân trong tỉnh. Đã có hàng ngàn lượt ý kiến quý báu của các đồng chí lão thành cách mạng, lãnh đạo tỉnh qua các thời kỳ, các tổ chức đảng, MTTQ, các tổ chức chính trị - xã hội, các nhà khoa học, cán bộ, đảng viên và các tầng lớp nhân dân tham gia vào Dự thảo Báo cáo Chính trị trình Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX và các văn kiện trình Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ XIII của Đảng. 

Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX cảm ơn và tiếp thu những ý kiến đóng góp quý báu của Bộ Chính trị, Ban Bí thư, các bộ, ban, ngành Trung ương, của cán bộ, đảng viên và nhân dân trong tỉnh trong quá trình chuẩn bị Đại hội.  

Đồng chí Nguyễn Thanh Tùng đánh giá, trong nhiệm kỳ qua, mặc dù phải đối mặt với nhiều khó khăn, thách thức, song được sự quan tâm chỉ đạo và hỗ trợ kịp thời của Trung ương Đảng, Quốc hội, Chính phủ, các ban, bộ, ngành, đoàn thể Trung ương và sự hợp tác của các tỉnh, thành phố; Đảng bộ, chính quyền và nhân dân trong tỉnh đã đoàn kết, nỗ lực phấn đấu và đạt được những kết quả quan trọng trên các lĩnh vực về KT-XH, quốc phòng, an ninh, xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị. Song bên cạnh đó vẫn còn nhiều khó khăn và tồn tại.

Bí thư Tỉnh ủy Bình Định Nguyễn Thanh Tùng phát biểu khai mạc Đại hội.

“Tại Đại hội này, chúng ta có trách nhiệm đánh giá đúng tình hình thực hiện nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XIX, chỉ rõ ưu điểm, khuyết điểm, nguyên nhân và bài học kinh nghiệm; xác định rõ phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ, giải pháp có tính đột phá để đưa tỉnh nhà tiếp tục phát triển nhanh hơn, toàn diện và bền vững hơn trong giai đoạn mới”, Bí thư Tỉnh ủy nêu vấn đề.

Đại hội có nhiệm vụ thảo luận và sáng suốt lựa chọn những đồng chí tiêu biểu về phẩm chất chính trị, năng lực, uy tín, có tâm huyết, bầu vào Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XX, nhiệm kỳ 2020 - 2025.

Đồng thời, lựa chọn những đồng chí có đủ phẩm chất, năng lực, trí tuệ, có khả năng đóng góp tích cực vào sự thành công của Đại hội Đảng toàn quốc và có khả năng tiếp thu, lĩnh hội nội dung của Đại hội để triển khai thực hiện có hiệu quả tại địa phương, để bầu vào Đoàn đại biểu của Đảng bộ tỉnh đi dự Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XIII.

Đồng chí Bí thư Tỉnh ủy nhấn mạnh: “Toàn Đảng bộ, toàn dân và quân trong tỉnh đang phấn khởi theo dõi, kỳ vọng và hướng về Đại hội. Với trách nhiệm của mình, yêu cầu các đồng chí đại biểu phát huy trách nhiệm của người đảng viên, nêu cao tinh thần đoàn kết, dân chủ, trí tuệ, tập trung thảo luận, đóng góp nhiều ý kiến, quyết định đúng đắn các vấn đề quan trọng tại Đại hội.

Với tinh thần “Đoàn kết, dân chủ, kỷ cương, đổi mới, phát triển”, Đại hội đại biểu Đảng bộ tỉnh lần thứ XX thể hiện quyết tâm chính trị to lớn của Đảng bộ, dân và quân trong tỉnh, đó là: “Tăng cường xây dựng Đảng bộ và hệ thống chính trị trong sạch, vững mạnh; phát huy truyền thống, sức mạnh đại đoàn kết toàn dân; huy động, sử dụng có hiệu quả mọi nguồn lực, đẩy mạnh đổi mới, sáng tạo, phát triển tỉnh Bình Định nhanh, toàn diện, bền vững”".

Sau diễn văn khai mạc Đại hội, thay mặt Đoàn Chủ tịch, Phó Bí thư Tỉnh ủy - Chủ tịch UBND tỉnh Hồ Quốc Dũng trình bày Báo cáo chính trị của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX; Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Lê Kim Toàn trình bày Báo cáo kiểm điểm của Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh khóa XIX.

Tin liên quan
Tin khác