Du lịch
Bình Định ký kết phát triển du lịch với Tổng công ty Saigontourist
Hoàng Anh - 29/03/2023 21:51
Tỉnh Bình Định và Saigontourist Group phối hợp triển khai các hoạt động hợp tác tư vấn phát triển chiến lược, quy hoạch và xây dựng kế hoạch dài hạn để phát triển du lịch.

Ngày 29/3, tỉnh Bình Định và Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn (Saigontourist Group) đã ký kết hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2023-2025.

Theo thỏa thuận, hai bên sẽ cùng phối hợp triển khai các hoạt động hợp tác tư vấn phát triển chiến lược, quy hoạch, kế hoạch dài hạn, trung hạn và ngắn hạn trong lĩnh vực du lịch; hợp tác đầu tư xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới tại Bình Định và các sản phẩm liên kết vùng.

Ngoài ra, hai bên tăng cường hợp tác trong các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch trong và ngoài nước; hợp tác tổ chức các sự kiện lễ hội du lịch, văn hóa ẩm thực; hợp tác trong việc tập huấn, đào tạo nguồn nhân lực phục vụ ngành du lịch của tỉnh Bình Định và các kế hoạch cụ thể khác do hai bên cùng thống nhất thực hiện.

Saigontourist giao Công ty Dịch vụ Lữ hành Saigontourist tăng cường trao đổi hợp tác với các đơn vị, đối tác tại tỉnh Bình Định đầu tư xây dựng các sản phẩm, dịch vụ du lịch mới, các sản phẩm liên kết các địa phương trong tỉnh và liên kết vùng nhằm mục tiêu phát triển du lịch của Bình Định.

Lãnh đạo UBND tỉnh Bình Định và Saigontourist ký kết thoả thuận hợp tác phát triển du lịch giai đoạn 2023- 2025.

Đồng thời phối hợp với các trường, các trung tâm tại Bình Định đào tạo, tập huấn, bồi dưỡng về lĩnh vực du lịch và nghề du lịch… Saigontourist cũng sẽ tư vấn cho tỉnh Bình Định tổ chức sự kiện, quảng bá tiếp thị, truyền thông quy mô và chuyên sâu về du lịch.

Trong giai đoạn hợp tác từ năm 2023-2025, tỉnh Bình Định sẽ áp dụng các chính sách đặc thù nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho Saigontourist trong quá trình đầu tư, nghiên cứu và xây dựng các sản phẩm, chương trình du lịch tại địa phương cũng như đầu tư phát triển sản phẩm du lịch, dịch vụ mới nhằm thu hút khách về Bình Định; hỗ trợ Saigontourist Group các công tác liên quan đến quá trình tổ chức, triển khai các hoạt động du lịch, khai thác nguồn khách tại tỉnh, hoạt động đầu tư dự án trên địa bàn tỉnh Bình Định. 

Tỉnh Bình Định giàu tiềm năng phát triển du lịch.

Ông Phạm Huy Bình - Chủ tịch Saigontourist khẳng định, Lễ ký kết nhằm đẩy mạnh hợp tác phát triển du lịch, xúc tiến đầu tư, phát triển sản phẩm, dịch vụ du lịch, quảng bá tiếp thị, tổ chức sự kiện, đào tạo nhân lực và hỗ trợ ngành du lịch trong quá trình phát triển, góp phần đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, tạo động lực phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Bình Định. Đây cũng là cơ hội để Saigontourist Group tiếp tục phát triển kinh doanh tại thị trường Bình Định.

Theo Chủ tịch tỉnh Bình Định, ông Phạm Anh Tuấn, sự hợp tác, liên kết trong hoạt động du lịch giữa Bình Định và Tổng Công ty Du lịch Sài Gòn là một trong những nội dung quan trọng thúc đẩy phát triển du lịch của tỉnh. Bình Định đẩy mạnh đầu tư phát triển du lịch để đưa du lịch trở thành ngành kinh tế mũi nhọn, là một trong những khâu đột phá, thúc đẩy tăng trưởng kinh tế.

Tin liên quan
Tin khác