Du lịch
Bình Định quảng bá hình ảnh và xúc tiến du lịch qua sự kiện thể thao
Phú Dương - 31/03/2024 09:20
Các sự kiện thể thao quốc tế lớn diễn ra tại Bình Định góp phần quảng bá hình ảnh đất nước, con người của địa phương và Việt Nam ra thế giới, đồng thời thu hút khách du lịch quốc tế.

Bình Định được chọn, vì sao?

Giải vô địch thế giới thuyền máy nhà nghề UIM F1H2O World Championship vừa chính thức khai mạc tại TP. Quy Nhơn, tỉnh Bình Định. Tham dự lễ khai mạc có Quyền Chủ tịch nước Võ Thị Ánh Xuân.

Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định khẳng định sự kiện thể thao quốc tế giúp quảng bá hình ảnh đất nước, con người Bình Định và Việt Nam ra thế giới.

Tại lễ khai mạc, ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định thông tin, đầu năm 2023 để chọn những quốc gia đăng cai từng chặng đua đảm bảo đủ các điều kiện tổ chức của giải năm 2024, Ban tổ chức UIM F1 H20 đã tiến hành khảo sát các quốc gia trong khu vực Châu Á và Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam.

Vịnh Thị Nại, tỉnh Bình Định là khu vực kín gió và được nghiên cứu, khảo sát, với diện tích mặt nước hơn 5.000 ha, có hệ sinh thái ngập mặn đa dạng bậc nhất miền Trung; khu vực này được mệnh danh là lá phổi xanh của TP. Quy Nhơn và là viên ngọc quý của tỉnh Bình Định.

“Qua khảo sát, Vịnh Thị Nại đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế về mặt nước, sức gió, tự nhiên, xã hội và văn hóa để trở thành địa điểm tổ chức Giải đua thuyền máy nhà nghề quốc tế UIM F1H20. Vì vậy, ban tổ chức đã quyết định lựa chọn Vịnh Thị Nại là nơi tổ chức chặng đua lần này”, Chủ tịch tỉnh Bình Định đề cập.

Người đứng đầu chính quyền tỉnh Bình Định cho biết, bằng tất cả trách nhiệm và sự quyết tâm, trong thời gian ngắn, chưa đầy 1 năm, Bình Định đã hoàn tất các thủ tục, chuẩn bị các điều kiện tốt nhất, đảm bảo an ninh an toàn, các điều kiện kỹ thuật để tiến hành tổ chức giải.

Trước đó, ông Trần Việt Anh, Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Bình Định F1 cũng chia sẻ, ban tổ chức đã xác nhận rằng đầm Thị Nại đáp ứng đầy đủ các tiêu chuẩn quốc tế về mặt nước, sức gió, tự nhiên, xã hội và văn hóa để trở thành địa điểm tổ chức môn thể thao mặt nước hàng đầu thế giới.

Đầm Thị Nại hội tụ đủ nhiều yếu tố để trở thành địa điểm tổ chức nhiều sự kiện lớn, mang tầm quốc tế.  Trng ảnh: Đội thuyền máy Bình Định - Việt Nam trong ngày đua ngày đua Print Race. Ảnh BTC.

Ông Nicolo di San Germano, nhà sáng lập H2O Racing đề cập, chặng đua Grand Prix of Bình Định - Việt Nam 2024 tại TP. Quy Nhơn xinh đẹp này là kết quả của sự hợp tác hoàn hảo giữa các bên liên quan, chính quyền địa phương, các nhà đầu tư và ban tổ chức để sự kiện này được diễn ra trước sự chứng kiến của rất nhiều người theo dõi trên toàn thế giới.

Quảng bá hình ảnh, xúc tiến du lịch

Ông Phạm Anh Tuấn, Chủ tịch UBND tỉnh Bình Định khẳng định, giải đua hứa hẹn sẽ mở ra bước ngoặt cho thể thao dưới nước ở Việt Nam, đưa mô hình mới về kinh tế thể thao gắn với các sự kiện quốc tế lan tỏa ra cả nước, quảng bá hình ảnh đất nước, con người Bình Định và Việt Nam ra thế giới.

Sự kiện thể thao đua thuyền máy thu hút đông đảo người dân và du khách cổ vũ. Ảnh BTC.

Theo ông Tuấn, đây cũng là cơ hội để các vận động viên, du khách có giây phút trải nghiệm thú vị tại Vịnh Thị Nại, thưởng thức những hương vị ẩm thực độc đáo, riêng có của vùng đất Bình Định.

Chủ tịch HĐQT Công ty cổ phần Bình Định F1 từng cho hay, mục tiêu cuối cùng của chúng tôi là quảng bá hình ảnh Bình Định ra quốc tế và giới thiệu môn thể thao đua thuyền máy đến nhiều người Việt Nam hơn.

Trong khi đó, nhà sáng lập H2O Racing tin rằng rằng cộng đồng doanh nghiệp sẽ biết cách sử dụng đội đua Việt Nam để quảng bá thương hiệu của họ (Bình Định) và đất nước ra thế giới.

“Tôi tin rằng chúng tôi sẽ tiếp tục hợp tác với Liên đoàn Đua thuyền mới thành lập của Việt Nam để biến Bình Định thành một trung tâm cho các sự kiện quốc tế, nhưng cũng là một trung tâm phát triển môn thể thao trên toàn quốc”, ông Nicolo di San Germano nói.

Trao đổi với phóng viên Báo đầu tư, đại diện Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Định cho rằng, các sự kiện thể thao quốc tế lớn đã và đang diễn ra tại TP. Quy Nhơn đã góp phần rất lớn vào việc quảng bá địa danh Quy Nhơn – Bình Định, đặc biệt là khách quốc tế.Các kênh truyền thông trong và ngoài nước thường xuyên đưa tin về sự kiện đã giúp quảng bá truyền thông đến thị trường khách quốc tế.

Theo đại diện Hiệp hội Du lịch tỉnh Bình Định, thời gian qua, tỉnh đã khá thành công trong việc thu hút khách nội địa, tuy nhiên đối với khách quốc tế thì Bình Định vẫn là “điểm mù”. “Nên sự kiện thể thao quốc tế sẽ hỗ trợ Bình Định tạo đột phá để mở cảnh cửa thị trường khách du lịch quốc tế trong thời gian tới”, vị này chia sẻ.

Tin liên quan
Tin khác