Du lịch
Bình Định tiếp tục phát huy thế mạnh về du lịch biển, đảo
Nguyễn Toàn - 08/02/2024 16:34
Bình Định có nhiều sản phẩm du lịch gắn với biển, đảo như nghỉ dưỡng biển, lặn biển ngắm san hô; du lịch sinh thái và cộng đồng ven biển; thể thao biển…
Khu vực xã Nhơn Hải, TP.Quy Nhơn luôn thu hút khách du lịch du lịch khi đến với tỉnh Bình Định.

UBND tỉnh Bình Định cho biết, địa phương đã hình thành nhiều sản phẩm du lịch gắn với biển, đảo như nghỉ dưỡng biển, lặn biển ngắm san hô (khu vực Kỳ Co, Nhơn Lý, Nhơn Châu, Nhơn Hải); du lịch sinh thái biển (khu vực Quy Nhơn, Nhơn Lý, Nhơn Hải, Cát Tiến); du lịch cộng đồng ven biển (Nhơn Lý, Nhơn Hải, Ghềnh Ráng, Nhơn Châu); vui chơi giải trí ở các bãi biển gắn với mua sắm đặc sản biển, trải nghiệm ẩm thực (khu vực Quy Nhơn, Trung Lương, Cát Tiến).

Ngoài ra, tỉnh cũng hình thành các khu vực tổ chức hoạt động thể thao trên biển như mô tô nước, chèo thuyền Kayak, dù bay đôi, dù bay đơn... tại bãi biển Quy Nhơn, khu vực Kỳ Co, Nhơn Lý, Nhơn Hải.

Thời gian gần đây, tỉnh Bình Định khuyến khích các tổ chức đầu tư cơ sở hạ tầng gắn với phát triển du lịch và đăng cai tổ chức các sự kiện, loại hình du lịch có tiềm năng Golf, Marathon, đua thuyền buồm quốc tế và ván chèo đứng, các môn thể thao trên biển... góp phần đa dạng sản phẩm du lịch và đáp ứng nhu cầu du lịch kết hợp rèn luyện sức khỏe của khách du lịch.

Bên cạnh đó, UBND tỉnh tiếp tục kêu gọi các doanh nghiệp đầu tư cơ sở vật chất kỹ thuật phục vụ du lịch. Cùng với đó, hệ thống cơ sở lưu trú cao cấp resort, khách sạn tiếp tục được đầu tư, nâng cấp và nâng cao chất lượng phục vụ. Hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 430 cơ sở lưu trú với tổng số phòng là 13.619 phòng; đồng thời có 18 doanh nghiệp kinh doanh lữ hành quốc tế và 58 doanh nghiệp kinh doanh dịch vụ lữ hành nội địa.

Đáng chú ý, từ năm 2021 đến nay, tỉnh Bình Định đã có thêm 6 khách sạn lớn. Một số dự án có quy mô đầu tư lớn đang tiếp tục triển khai đầu tư và mở rộng như Quần thể resort, biệt thự nghỉ dưỡng và giải trí cao cấp Nhơn Lý; Khu du lịch Hải Giang Merry Land; Khu vui chơi giải trí đầm Thị Nại; Maia Quy Nhon Beach Resort; khu vui chơi Phú Hậu - Cát Tiến,…

Trong năm 2023, Sở Du lịch tỉnh Bình Định tổ chức khai mạc lễ hội du lịch Bình Định năm 2023 với chủ đề “Quy Nhơn - Thiên đường biển - Rực rỡ sắc màu”.

Ngoài ra, Sở cũng phối hợp với các địa phương tổ chức các lễ hội để quảng bá tiềm năng thế mạnh du lịch của địa phương như Đêm hội du lịch phường Đống Đa, Quy Nhơn - lần thứ I với chủ đề “Hoa đăng trên sông Hà Thanh”; Lễ hội du lịch hè Nhơn Hải - lần thứ I với chủ đề “Biển xanh vẫy gọi” của xã Nhơn Hải, TP. Quy Nhơn; tổ chức Lễ phát động phong trào Môi trường du lịch an toàn - thân thiện - hấp dẫn tại phường Đống Đa, TP. Quy Nhơn…

Hiện nay, Bình Định đã và đang phối hợp với Công ty cổ phần Bình Định F1 triển khai công tác chuẩn bị cho Giải Đua thuyền máy nhà nghề Quốc tế UIM F1H2O và UIMABP AQUABIKE Bình Định Grand Prix 2024 sẽ diễn ra từ ngày 22/3/2024 đến ngày 31/3/2024.

Đại diện UBND tỉnh Bình Định cho hay, đây là giải đua thuyền máy ven bờ hàng đầu của thế giới, quy tụ hơn 100 vận động viên đến từ rất nhiều quốc gia khác nhau, sẽ thu hút hàng chục nghìn người hâm mộ và du khách trong nước và quốc tế đến tham dự .

Trong thời gian diễn ra giải đua, địa phương cũng tổ chức Hội nghị xúc tiến đầu tư Quốc tế và các hoạt động văn hóa, thể thao và du lịch lớn như Lễ hội âm nhạc đường phố; Lễ hội văn hóa ẩm thực; các giải đấu thể thao...

Với nhiều sự kiện được tổ chức trên địa bàn tỉnh trong thời gian này, UBND tỉnh Bình Định dự kiến lượng khách đến địa phương qua Cảng Hàng không Phù Cát sẽ gia tăng đột biến.

Do vậy mới đây, để đáp ứng nhu cầu đi lại của các nhà đầu tư, người hâm mộ và du khách, UBND tỉnh Bình Định đã có công văn đề nghị lãnh đạo Hãng hàng không Quốc gia Việt Nam (Vietnam Airlines) tăng cường thêm các chuyến bay quốc tế và nội địa đến Cảng Hàng không Phù Cát và ngược lại.

Tin liên quan
Tin khác