Du lịch
Liên kết du lịch Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa: Một hành trình, ba điểm đến
Việt Hương - 27/08/2022 16:40
Ngày 27/8, Sở Du lịch các tỉnh Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa tổ chức Hội thảo Tour một hành trình 3 điểm đến, phục vụ thị trường khách du lịch Trung Quốc-Hàn Quốc-Nhật Bản.

Xuất phát từ sự tương đồng về văn hoá, lối sống, phong tục tập quán, tài nguyên, khí hậu, sản phẩm du lịch và vị trí địa lý... của 3 địa phương trên. Sự kiện này chính là một khâu kết nối, hợp tác cùng phát triển thế mạnh về du lịch giữa các địa phương.

chuyến bay đầu tiên của Hãng hàng không Air Seoul khai thác đường bay thường lệ Incheon (Hàn Quốc) – Cam Ranh (Khánh Hòa) - Incheon.
Những hành khách trên chuyến bay đầu tiên của Hãng hàng không Air Seoul khai thác đường bay thường lệ Incheon (Hàn Quốc) – Cam Ranh (Khánh Hòa) - Incheon sau khi dịch covid-19 được khống chế

Ý kiến các chuyên gia cho rằng, Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa đều nằm trên dải đất vùng duyên hải Nam Trung Bộ, trên tuyến du lịch xuyên Việt, có tài nguyên du lịch khá toàn diện. Đây cũng là khu vực đầu cầu có ý nghĩa chiến lược về giao lưu kinh tế bắc-nam và đông-tây; cửa ngõ ra biển của các tuyến hành lang đông-tây nối với tuyến hàng hải quốc tế qua biển Đông.

Đặc biệt, hệ thống giao thông của 3 tỉnh phát triển, tạo điều kiện thuận lợi cho việc liên kết phát triển du lịch nói chung và sản phẩm du lịch nói riêng. Quốc lộ 1A đã nâng cấp và mở rộng; cả 3 tỉnh đều có sân bay, có đường bờ biển dài, nhiều vũng, vịnh, bãi tắm đẹp, thắng cảnh kỳ thú và hấp dẫn; cơ sở hạ tầng đường thủy tương đối hoàn thiện; hệ thống đường sắt thuận lợi phục vụ du lịch xuyên suốt bắc-nam…

Tuy nhiên, bên cạnh những thuận lợi vẫn còn tồn tại một số hạn chế, khó khăn trong việc khai thác, thu hút 3 thị trường khách chính ở Đông Bắc Á (Trung Quốc, Nhật Bản và Hàn Quốc) đến với Bình Định, Phú Yên, Khánh Hòa.

Khánh Hòa chỉ khai thác thành công thị trường khách Trung Quốc chiếm 67% tổng lượt khách quốc tế, Hàn Quốc chiếm 3% tổng lượt khách quốc tế; Bình Định cũng mới chỉ khai thác thành công khách Hàn Quốc chiếm 20,8% tổng lượt khách quốc tế… 

“Bên cạnh việc thực hiện những giải pháp để thu hút những thị trường khác, đây là lúc chúng ta cần tập trung nâng cao nội lực để sẵn sàng đón khách quốc tế ngay khi các thị trường Đông Bắc Á mở cửa trở lại”, ông Hà Văn Siêu nhấn mạnh.
“Bên cạnh việc thực hiện những giải pháp để thu hút những thị trường khác, đây là lúc chúng ta cần tập trung nâng cao nội lực để sẵn sàng đón khách quốc tế ngay khi các thị trường Đông Bắc Á mở cửa trở lại”, ông Hà Văn Siêu nhấn mạnh.

Ông Hà Văn Siêu, Phó Tổng cục Trưởng Tổng cục Du lịch Việt Nam đề nghị 3 tỉnh Bình Định, Phú Yên và Khánh Hòa sớm liên kết, chuẩn bị mọi nguồn lực đón dòng khách từ các nước Trung Quốc, Hàn Quốc và Nhật Bản.

“Tôi đề nghị cả 3 tỉnh đều có 3 sân bay, làm sao các chuyến bay quốc tế kết nối trực tiếp đến 3 tỉnh này một cách thuận tiện. Chúng tôi đề nghị cơ quan quản lý du lịch của 3 địa phương này tham mưu cho tỉnh, để tỉnh hỗ trợ cho các hãng bay mỗi khi mở một đường bay mới”, ông Hà Văn Siêu đề nghị.

Tin liên quan
Tin khác