Chuyển động thị trường
Bình Dương: Cảnh báo người dân mua nhà Dự án Charm Diamond vì chưa đủ pháp lý
Hoạ Mi - 22/04/2024 07:28
UBND phường Dĩ An, TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương vừa “cắm biển” thông báo người dân không mua nhà tại Dự án Charm Diamond vì chưa đủ điều kiện chuyển nhượng, huy động vốn do dự án chưa đủ điều điện pháp lý.
Thông báo khuyến cáo người dân không mua nhà tại dự án Charm Plaza 1 vì chưa đủ thủ tục pháp lý. 

Cụ thể, từ giữa tháng 4/2024, UBND phường Dĩ An (TP. Dĩ An, tỉnh Bình Dương) đã cắm biển thông báo, khuyến cáo người mua căn hộ tại dự án chung cư cao tầng khối B4, thuộc khu liên hợp cao ốc Sóng Thần, khu phức hợp Charm Plaza 1 (có tên thương mại là Charm Diamond).

Theo thông tin trên biển thông báo từ UBND phường Dĩ An, hiện “Dự án Charm Dimond” chưa đủ điều kiện chuyển nhượng, huy động vốn trong dự án do chưa hoàn thành các thủ tục pháp lý theo quy định.

Theo lãnh đạo UBND phường Dĩ An, việc cắm biển cảnh báo này xuất phát từ việc trong thời gian qua phường nhận thấy dù dự án chưa đủ điều kiện để huy động vốn của khách hàng như dự án chưa có giấy phép xây dựng, chưa đóng tiền sử dụng đất… nhưng đơn vị phát triển dự án là Charm Group vẫn cho các sàn giao dịch và nhân viên môi giới quảng cáo, chào bán sản phẩm căn hộ chung cư tại dự án này.

Để bảo đảm quyền lợi của người dân, UBND phường đã cắm biển cảnh báo để người dân được biết về pháp lý dự án, tránh tình trạng mua dự án khi chưa đủ điều kiện pháp lý.

Để người dân không thấy biển cảnh báo của UBND phường, phía doanh nghiệp đã dùng cây để che đi tấm biển cánh báo pháp lý. 

Charm Diamond nằm trong tổng thể dự án Charm City có tổng diện tích hơn 5,8 ha, quy mô dự án bao gồm 1 tòa tháp cao 35 tầng nổi và 1 tầng hầm, cung cấp cho thị trường 564 căn hộ, 17 căn shophouse thương mại 2 tầng và 12 căn nhà phố liền kề.

Diện tích các căn hộ dao động từ 36 - 90 m2, thiết kế từ 1-3 phòng ngủ. Một số căn penthouse có diện tích 360 m2, giá rao bán từ 35 triệu/m2.

Trước đó, UBND phường An Bình đã cắm biển thông báo để cảnh báo người dân về các dự án chưa hoàn thành các thủ tục pháp lý (dự án chưa đủ điều kiện bán), trong đó, điển hình là dự án Khu nhà ở căn hộ Vương Bảo Long và một loạt dự án “khủng” khác.

Cụ thể, Dự án Khu chung cư cao tầng kết hợp thương mại dịch vụ văn phòng được lấy tên thương mại là Picity Sky Park do Công ty cổ phần Khách sạn Đầu tư Kim Sơn làm chủ đầu tư và Công ty cổ phần Đầu tư Phát triển Pi Group là đơn vị phát triển, đang được chào bán với giá trung bình khoảng 40 triệu đồng/m2.

Dự án Picity Sky Park nằm trên 2 trục đường huyết mạch là Quốc lộ 1A và đường Lê Trọng Tấn. Dự án này có diện tích 10.645,9 m2.

Tuy nhiên, khi phía lãnh đạo địa phương cắm biển cảnh cáo với người dân thì chủ đầu tư dự án thường tìm mọi cách để che đi biển cảnh báo, khiến người dân không thể nhìn thấy biển cánh báo mà cơ quan chức năng đặt tại dự án. 

Ông Huỳnh Phạm Tuấn Anh, Phó giám đốc Sở Xây dựng tỉnh Bình Dương cho biết, để tránh rủi ro khi giao dịch bất động sản trái pháp luật, đặc biệt trong tình cảnh nhiều người mua bất động sản trên giấy phải chịu hệ luỵ như khiếu nại, kiện tụng gây mất tình hình an ninh trật tự trên địa bàn. Sở đã chỉ đạo các đơn vị trực thuộc thực hiện tuyên truyền, thông tin rõ về các dự án chưa đủ điều kiện kinh doanh. Để thiết thực hơn, Sở phối hợp cùng thực hiện cắm hàng loạt các bảng cảnh báo trước dự án.

“Hiện nay, trên địa bàn tỉnh Bình Dương có rất nhiều dự án bất động sản được xây dựng và phát triển. Các dự án đủ điều kiện kinh doanh, huy động vốn, ký hợp đồng bán nhà ở hình thành trong tương lai đều được Sở Xây dựng Bình Dương công bố trên trang web của Sở. Chính vì vậy, trước khi giao dịch mua bán nhà đất, người dân cần phải tìm hiểu kỹ thông tin. Như tra cứu trên mạng, tại chính quyền địa phương… việc này là rất cần thiết và tránh được những rủi ro không đáng có”, Tuấn Anh chia sẻ.

Tin liên quan
Tin khác