Dự án - quy hoạch
Bình Dương không có dự án nào tên Phúc An Garden
Gia Huy - 14/08/2019 09:53
Theo lãnh đạo UBND huyện Bầu Bàng, tỉnh Bình Dương, hiện không có dự án nào tên Phúc An Garden trên địa bàn huyện Bầu Bàng, tại đây chỉ có Dự án Khu nhà ở nông thôn Nam Long 2.
Chủ tịch UBND huyện Bầu Bàng cho biết ở huyện không có dự án nào tên Phúc An Garden trên địa bàn.

Nhiều tháng qua, Công ty cổ phần Bất động sản Trần Anh Long An có trụ sở tại huyện Đức Hòa, tỉnh Long An giới thiệu rằng, công ty này là chủ đầu tư dự án Phúc An Garden tại địa chỉ đường Thiếu Niên 3, xã Trừ Văn Thời, huyện Bàu Bàng, tỉnh Bình Dương.

Dự án được giới thiệu xây dựng trên tổng diện tích 289.519 m2, với 139.550 m2 đất ở, 23.529 m2 đất công cộng…

Dự án được phát triển với 1.600 nền đất dạng nhà phố, biệt thự diện tích 100 đến 120 m2.

Hiện dự án đang được Công ty Trần Anh Long An tiến hành xây dựng hạ tầng nội khu và bán cho khách hàng.

Tuy nhiên, trao đổi với phóng viên, ông Lê Khắc Tri, Chủ tịch UBND huyện Bàu Bàng khẳng định, trên địa bàn huyện Bàu Bàng có 19 dự án về khu dân cư đã và đang làm thủ tục cấp phép, nhưng không có dự án Phúc An Garden do Công ty Trần Anh Long An làm chủ đầu tư.

Hợp đồng nguyên tắc được cho là vô giá trị và nếu có tranh chấp thì khách hàng sẽ chịu thiệt bởi pháp luật chưa công nhận loại hợp đồng này.

“Các dự án đã đăng ký ở huyện thì không có tên dự án Phúc An Garden, cũng không có nhà đầu tư là Công ty Trần Anh Long An. Theo hồ sơ đăng ký làm thủ tục, Khu dân cư Nam Long 2 do Công ty cổ phần Bất động sản Ánh Dương Miền Nam làm chủ đầu tư”, ông Tri nói.

Tìm hiểu về dự án, phóng viên Báo Đầu tư Online - Baodautu.vn được biết, dự án này trước đây là của Công ty cổ phần Bất động sản Ánh Dương Miền Nam làm chủ đầu tư và đã hoàn thành nghĩa vụ tài chính về đất đai và đã được Sở Tài nguyên và Môi trường tỉnh Bình Dương cấp phép Quy hoạch chi tiết 1/500.

Sau đó, tới đầu năm 2019, Công ty Ánh Dương Miền Nam bán lại dự án cho Công ty TNHH Đầu tư và Kinh địa ốc Bình An (địa chỉ tại số 38 đường Trần Anh, ấp mới 2, xã Mỹ Hạnh Nam, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An (cùng địa chỉ với trụ sở Công ty cổ phần Bất động sản Trần Anh Long An). Đặc biệt, Công ty Bình An chỉ mới thành lập vào ngày 21/5/2019 do ông Hoàng Văn Hiểu là đại diện pháp luật.

Ngay sau khi dự án về tay Công ty Bình An, Công ty Trần Anh Long An đã tiến hành làm cổng dự án và cho các sàn môi giới của Công ty Trần Anh Long An mở bán dự án này.

Theo hợp đồng với tên gọi “Hợp đồng nguyên tắc chuyển nhượng quyền sử dụng đất”, Dự án Khu nhà ở nông thôn Nam Long 2 được ký ngày 28/7/2019 giữa Công ty TNHH Đầu tư và Kinh địa ốc Bình An là bên A và ông Đ.C.M ngụ quận Bình Thạnh làm bên B thì có nêu rõ căn cứ Hợp đồng môi giới quản lý bất động sản giữa Công ty cổ phần Bất động sản Ánh Dương Miền Nam và Công ty TNHH Đầu tư và Kinh doanh địa ốc Bình An.

Đặc biệt, sau khi xem kỹ hợp đồng mua bán trên, luật sư Trần Đức Phượng, Đoàn Luật sư TP.HCM cho biết, nội dung ở hợp đồng ngay tại trang 1, Công ty Bình An ghi rõ dự án của Công ty cổ phần Bất động sản Ánh Dương Miền Nam làm chủ đầu tư, Công ty này ủy quyền cho Công ty Bình An làm môi giới, nhưng Công ty Bình An lại trực tiếp ký hợp đồng chuyển nhượng như vậy là hoàn toàn sai.

Cụ thể, luật sư Phượng chỉ rõ rằng, sai ở đây là về chủ thể chuyển nhượng, Công ty Bình An được xác định chỉ là bên môi giới và không phải là ủy quyền cho Công ty Bình An đứng ra giao dịch với khách hàng. Vấn đề sai tiếp theo là về điều kiện thì các lô đất nền chưa có sổ từng thửa để đưa ra giao dịch.

Trong đó việc Công ty Bình An đứng ra giao dịch, thu tiền của khách hàng, nhưng sau đó nếu Công ty cổ phần Bất động sản Ánh Dương Miền Nam không công nhận hợp đồng này hoặc có tranh chấp nên không chịu giao lô đất nền thì khách hàng chỉ có thể yêu cầu Công ty Bình An.

Còn phía Công ty Trần Anh Long An quảng cáo là chủ đầu tư cũng hoàn toàn sai, vì Công ty Trần Anh Long An chỉ là đơn vị môi giới chứ không có bất kỳ pháp lý nào được nêu tại hợp đồng giữa Công ty cổ phần Bất động sản Ánh Dương Miền Nam với Công ty Bình An. 

Tin liên quan
Tin khác