Đầu tư Phát triển bền vững
Bình Dương khuyến khích doanh nghiệp lập quỹ phát triển khoa học- công nghệ
Lê Quân - 21/07/2022 07:32
Tỉnh Bình Dương khuyến khích doanh nghiệp trên địa bản tỉnh thành lập quỹ phát triển khoa học và công nghệ để cải tiến quy trình, hợp lý hóa sản xuất nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh.

Sở Khoa học và công nghệ tỉnh Bình Dương vừa có văn bản số 621/SKHCN gửi các doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh về việc thành lập quỹ phát triển khoa học và công nghệ của doanh nghiệp.

Dây chuyền sản xuất ở Công ty Kolon (Hàn Quốc) tại khu công nghiệp Bàu Bàng, Bình Dương

Theo đó, tỉnh Bình Dương khuyến khích doanh nghiệp thành lập quỹ phát triển khoa học và công nghệ để tham gia đầu tư nghiên cứu cải tiến quy trình, hợp lý hóa sản xuất nhằm nâng cao năng lực cạnh tranh.

Sở Khoa học và công nghệ tỉnh Bình Dương cho biết, đây là chính sách khuyến khích gián tiếp của nhà nước đối với doanh nghiệp thông qua việc ưu đãi thuế, cụ thể đối với khoản thu nhập trích quỹ, doanh nghiệp không phải đóng thuế và được phép sử dụng cho việc đầu tư nghiên cứu ứng dụng khoa học công nghệ của doanh nghiệp.

Đối với doanh nghiệp nhà nước hàng năm phải trích từ 3-10% thu nhập trước thuế để hình thành quỹ phát triển khoa học và công nghệ. Còn doanh nghiệp ngoài nhà nước thì tự quyết định mức trích thu nhập trước thuế nhưng đối đa không quá 10%.

Khi có quỹ phát triển khoa học và công nghệ, doanh nghiệp được sử dụng quỹ để mua máy móc thiết bị, đổi mới công nghệ nhằm phục vụ cho hoạt động sản xuất. Hoặc doanh nghiệp có thể dùng quỹ để mua quyền sử dụng, quyền sở hữu; hợp tác về khoa học công nghệ …

Tin liên quan
Tin khác