Đầu tư và cuộc sống
Bình luận viên Quang Huy: Philippines mạnh hơn Việt Nam
Hà Thành - 28/11/2014 07:56
“Đây sẽ là trận đấu khó khăn nhất của tuyển Việt Nam kể từ đầu giải bởi Philippines giờ không còn là tay mơ” – BLV Quang Huy cho biết.
TIN LIÊN QUAN
TIN LIÊN QUAN
Dấu ấn nhà cầm quân của tuyển Việt Nam trong chiến thắng 3-0 trước Lào
Tiền đạo Công Vinh: 'Xin tặng bàn thắng cho Thủy Tiên đang ốm'
HLV Miura thất vọng với trận hoà của tuyển Việt Nam

Ở 2 kỳ AFF Suzuki Cup gần đây, Philippines đều nằm cùng bảng với tuyển Việt Nam và liên tiếp gây ngạc nhiên khi 2 lần đánh bại tuyển Việt Nam.


Lần đầu vào năm 2010, khi đó tuyển Việt Nam là đương kim vô địch nhưng đã ngã đau trước Philippines chơi phòng ngự phản công ngay tại chảo lửa Mỹ Đình (thua 0-2).

Hai năm sau ở Bangkok (Thái Lan), tuyển Việt Nam một lần nữa nếm đòn hồi mã thương của Philippines với pha ra chân “kết liễu” của Caligdong ở phút 86 khiến tuyển Việt Nam bị loại ngay từ vòng bảng.

“Ân oán” giữa tuyển Việt Nam và Philippines tiếp tục kéo sang giải đấu năm nay khi chiều nay, hai đội chạm trán nhau ở lượt trận cuối cùng của vòng bảng AFF Suzuki Cup 2014.

Philippines hiện tại có thể chơi đôi công với Việt Nam (Ảnh: Quang Minh)

Nếu như 2 lần trước, Philippines chỉ biết chơi phòng ngự, thậm chí tử thủ chờ thời cơ phản công và giành chiến thắng thì giờ đây, đội bóng được dẫn dắt bởi HLV Thomas Dooley đã lột xác hoàn toàn khi có đủ khả năng chơi đôi công với tuyển Việt Nam, nếu không muốn nói có thể lấn át.

“Trận đấu chiều nay gặp Philippines sẽ là trận đấu khó khăn nhất của tuyển Việt Nam kể từ đầu giải. Rõ ràng cách chơi, thực lực của Philippines theo quan điểm của cá nhân tôi là tốt hơn Việt Nam. Tuy nhiên, chúng ta có lợi thế sân nhà và biết đâu trong tình cảnh khó khăn, chúng ta lại khẳng định được mình nhiều hơn” – BLV Quang Huy cho biết.

Cũng theo BLV Quang Huy, việc Philippines chắc chắn giành vé đi tiếp không đồng nghĩa với việc họ mất đi động lực thi đấu trước tuyển Việt Nam. Và ít nhất Philippines cũng hướng đến 1 điểm để đảm bảo vị trí nhất bảng A cùng khả năng tránh được Thái Lan ở bán kết.

 HLV Thomas Dooley là một ông thầy có đẳng cấp (Ảnh: Quang Minh)

Ngoài ra, BLV Quang Huy không quên nhắc tới thuyền trưởng của tuyển Philippines – HLV Thomas Dooley - và coi đây là nhân tố tạo nên khác biệt giữa Philippines hiện tại và Philippines của 2 năm hay 4 năm về trước.

“Thomas Dooley khi còn là cầu thủ cũng thuộc hàng số má ở ĐT Mỹ. Đến khi làm HLV, việc ông trở thành trợ lý của Jurgen Klinsmann trên ĐTQG Mỹ một lần nữa chứng tỏ, ông thuộc hàng có đẳng cấp. Vì thế, ở bình diện bóng đá Đông Nam Á, Thomas Dooley rõ ràng là cái tên không thể đùa”.

Cuối cùng, nhận định về kết quả trận đấu, BLV Quang Huy cho rằng, trận đấu sẽ khép lại với tỷ số hòa 0-0, đủ để 2 đội cùng đi tiếp.

Tin liên quan
Tin khác