Niềm vui của các khách hàng sau khi mua được điện thoại iPhone 6S tại Tokyo, Nhật Bản ngày 25/9. (Nguồn: AFP/TTXVN)
Trao đổi với báo giới, Giám đốc điều hành Apple Tim Cook cho biết doanh số bán iPhone 6S/6S Plus đã trở thành "một hiện tượng, xô đổ mọi kỷ lục doanh số trong những đợt mở bán iPhone trong lịch sử Apple."
Apple bắt đầu mở bán bộ đôi iPhone 6S/6S Plus tại 9 thị trường từ ngày 25/9.
Dự kiến, ngày 9/10 tới, bộ đôi "đình đám"này sẽ chính thức "lên kệ" tại 40 thị trường quốc tế khác, trong đó có Italy, Mexico, Nga, Tây Ban Nha và Đài Loan (Trung Quốc).
Giới phân tích nhận định một trong những nguyên nhân khiến doanh số bán iPhone 6S/6S Plus tăng mạnh là do một số điều khoản cho thuê và tài chính mới mà Apple dành cho khách hàng.
Ngoài ra, chiến lược đưa Trung Quốc - thị trường tiêu thụ điện thoại thông minh Apple lớn nhất thế giới - vào danh sách những thị trường đầu tiên nhận được iPhone cũng là một yếu tố giúp thúc đẩy doanh số bán hàng.
Mặc dù có cùng kích cỡ so với phiên bản iPhone 6, song dòng iPhone 6S và 6S Plus mới lại được nhà sản xuất tập trung cải tiến tính năng của camera và đặc biệt được trang bị màn hình cảm ứng 3D Touch, cho phép sản phẩm "đo" được lực chạm của người dùng để từ đó đưa ra các tùy chỉnh khác nhau.
Không chỉ chú trọng đến chất lượng sản phẩm, Apple còn nhắm đến thị hiếu của nữ giới với phiên bản iPhone 6S và Plus màu vàng hồng khá bắt mắt. Màu sắc đặc biệt sẽ thay đổi tùy vào góc nhìn cũng như ánh sáng môi trường xung quanh.
Trong đợt mở bán iPhone 6/6 Plus hồi năm ngoái, Apple đã bán được 10 triệu chiếc. Trong khi đó, năm 2013, Apple bán được 9 triệu chiếc iPhone 5s và iPhone 5c trong đợt mở bán đầu tiên./.